Sóng trẻ - Nơi rèn nghề cho sinh viên Báo chí

(Sóng trẻ) - Sóng trẻ là trang tin điện tử của Chi hội nhà báo khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trang tin được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008 và trở thành sân chơi rèn nghề hữu ích cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


Trang tin điện tử Sóng trẻ được hoạt động dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo tận tình của các giảng viên có kinh nghiệm, tâm huyết của Khoa Phát thanh - Truyền hình.Tổng biên tập của Sóng trẻ là TS.Nguyễn Trí Nhiệm, Trưởng Khoa Phát thanh -Truyền hình. Người trực tiếp điều hành hoạt động của Sóng trẻ là PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Tổng thư ký tòa soạn, Phó trưởng khoa Phát thanh -Truyền hình. Nài ra Sóng trẻ còn nhận được rất nhiều sự quan tâm, hướng dẫn nhiệt tình của những giảng viên khác trong khoa như Ths.Lê Thị Thanh Xuân, Ths.Vũ Thế Cường, Ths.Trần Phương Lan…Trưởng ban biên tập hiện tại đồng thời cũng là người theo sát mọi hoạt động của Sóng trẻ là giảng viên trẻ Đinh Hồng Anh.


                  29ae5f5e6_11148983_588987531238685_17984684_n.jpg


      79b8ffb15_st.jpg

                                      Một buổi tập huấn của Ban biên tập Sóng Trẻ


Cách làm việc hiện nay của Sóng trẻ là cách làm việc logic và khoa học theo “cây”. Tức là người quản lý và chỉ huy điều hành ban biên tập theo các cấp nhỏ hơn và chia nhánh, chia nhóm. Cách làm việc trên không chỉ phát huy được khả năng cá nhân mà còn phát triển khả năng làm việc nhóm. Ban điều hành chỉ việc phân chia công việc xuống cấp dưới gần nhất, từ đó công việc được phân phối bàn giao xuống các cấp nhỏ hơn. Các phóng viên được phân công cụ thể nội dung, khối lượng công việc, deadline cụ thể…tránh trường hợp giao việc mà không biết việc đến tay ai.


Phóng viên Sóng trẻ - Phóng viên đa năng

Trang tin điện tử Sóng trẻ hướng đến việc đào tạo những thành viên của mình hoạt động như một phóng viên đa năng để dễ dàng đáp ứng được nhu cầu phát triển của báo chí hiện đại, tức là vừa có thể viết tốt và tác nghiệp được nhiều công việc cùng một lúc như thu thập thông tin, phỏng vấn, viết bài, chụp ảnh, quay và dựng video, upload lên mạng…Các thành viên ban biên tập luôn phải làm việc với áp lực và cường độ công việc cao để hoàn thành bài.Các tin bài của Sóng trẻ không chỉ chú trọng đến đề tài hay, cách diễn đạt và triển khai hiệu quả mà còn phải có nội dung đa phương tiện với nhiều ảnh kèm video, audio.

Phóng viên Sóng trẻ không những tác nghiệp tốt mà còn có trình độ nại ngữ tốt nhằm phục vụ cho việc tiếp cận với những kiến thức về xu hướng phát triển của báo chí thế giới, biên dịch tin bài hay tham gia các hội thảo về báo chí.


       79b8ffb15_th_st.jpg

        Ths. Lê Thị Thanh Xuân cùng Ban biên tập nhiệm kì mới của Sóng Trẻ

Sóng trẻ thực sự đã trở thành môi trường học tập rèn nghề không thể thiếu của sinh viên báo chí. Nơi đây đã là cái nôi của rất nhiều phóng viên, biên tập viên có triển vọng. Nói về môi trường làm việc này, Đoàn Bổng - thành viên của BBT đạt được danh hiệu "PV của tháng" chia sẻ: “Sóng trẻ là môi trường giúp các thành viên có thể rèn luyện nghề, phát hiện những điểm mạnh mà phát huy những điều đó. Bên cạnh đó với sự góp ý của Ban Biên tập các thành viên sẽ nhìn ra được những khuyết điểm của mình để khắc phục. Sóng trẻ thực sự là một bước đệm đầu đời dành cho những sinh viên báo chí đang ngồi trên ghế giảng đường, sau này ra trường và bước vào môi trường làm báo khắc nghiệt thực tế, chắc chắn chúng mình sẽ không còn bỡ ngỡ".


Trang tin điện tử Sóng trẻ đang ngày càng phát triển hơn về chất lượng cũng như số lượng tin bài. “Hiện tại Ban Biên tập luôn tạo mọi điều kiện đào tạo bồi dưỡng các thành viên bằng việc tổ chức các khóa tập huấn theo chủ đề nhằm tập huấn các kỹ năng tác nghiệp cho phóng viên của trang tin”- giảng viên Đinh Hồng Anh, Trường Ban Biên tập trang tin Sóng trẻ chia sẻ.

                                                                                                                                              Nguyễn Mơ - Đoàn Nga                                   

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN