Thêm yêu cuộc sống của người lính biể


(Sóng trẻ) - Chúng tôi được may mắn đồng hành cùng những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Bộ Nại giao đến thăm và giao lưu với các đơn vị của Quân chủng Hải quân trong những ngày cuối tháng Ba. Chuyến thăm những người giữ biển đợt này là một sự trải nghiệm mới mẻ bởi: “Về với biển mới hiểu và thêm yêu cuộc sống của những người lính đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió”.

Có lẽ vì thế mà ngay buổi đầu tiên đến với Quân chủng Hải quân, các bạn trẻ Đoàn thanh niên Bộ Nại giao đã tranh thủ thời gian tìm hiểu về truyền thống vẻ vang hơn 56 năm xây dựng chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của hải quân nhân dân Việt Nam. Những chiến công oanh liệt của cán bộ, chiến sỹ hải quân dường như đã lay thức, làm sống dậy tình yêu biển trong lòng mỗi bạn trẻ.

Bạn Minh Ngọc tâm sự: “Tôi đã nhiều lần đi biển để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Nhưng chuyến đi về với biển lần này có thêm nhiều ý nghĩa khi chúng tôi được đến thăm và giao lưu với những người lính hải quân”.

Trung tâm 47 là điểm đến đầu tiên của các ĐVTN Bộ Nại giao. Do đặc thù công việc nên mỗi cán bộ chiến sĩ nơi đây đều có sự tinh nhanh, rắn rỏi. Điều đó được thể hiện ngay trong trận giao hữu bóng đá với ĐVTN Bộ nại giao. Mặc dù các bạn trẻ Bộ nại giao có kĩ thuật điêu luyện, thể lực dồi dào nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn nghiêng về những người lính hải quân.

1943b534b_193.1.png

Đến với Đoàn S02, những người lính nơi đây lại thể hiện là những con người tỉ mỉ, chính xác tới từng chi tiết. Đoàn S02 là Lữ đoàn thông tin liên lạc của Quân chủng. Họ là mạch nguồn chắp nối mọi tin tức từ đất liền đến đảo xa, ngày đêm miệt mài với từng con số, từng tín hiệu để đem lại sự bình yên cho biển. Tình yêu với biển, với những người lính hải quân được các bạn trẻ gửi vào trong từng lời ca, khúc hát, điệu múa.

Trái tim của chúng tôi như muốn vỡ òa khi được sống trong một không gian văn hóa đặc sắc mang đậm dấu ấn của biển. Mọi khoảng cách, mọi sự ngại ngùng ban đầu được xóa đi và nhường chỗ cho sự hòa quyện, thân thiết đến không ngờ. Không giấu được sự xúc động, bạn Minh Ngọc - sinh viên năm thứ hai Học viện Nại giao, thành viên của Đoàn thanh niên Bộ Nại giao chia sẻ: “Các phương tiện thông tin đại chúng giúp tôi phần nào hiểu về người chiến sĩ hải quân. Nhưng bấy nhiêu đó là quá ít so với tất cả chúng tôi cảm nhận được từ chuyến đi thực tế này. Được chứng kiến, được tiếp xúc với những việc làm và cuộc sống thực của các anh, tôi thật sự cảm động và khâm phục. Kiên cường, mạnh mẽ, miệt mài là tố chất mà tôi thấy ở các anh nhưng bên cạnh đó, các anh cũng cho thấy sự hài hước, dí dỏm đến không ngờ khi trò chuyện với chúng tôi.”

Đoàn S79 là điểm dừng chân cuối cùng của ĐVTN Bộ Nại Giao. Khi tham quan đơn vị các bạn trẻ thực sự ngỡ ngàng trước sự ngăn nắp của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Những nếp chăn vuông vức, ngay ngắn, những đồ đạc được xếp đặt gọn gàng, đúng nơi quy định đã để lại sự cảm phục trong lòng các bạn trẻ. Một số bạn chưa tin vào điều mình mắt thấy tai nghe, đã đưa tay sờ vào ruột chăn xem các chiến sĩ có “nhét” gì ở trong đó không mà họ lại gấp đẹp và vuông đến thế. Bạn Hồng Nhung đại diện cho các bạn trẻ Đoàn Bộ Nại giao tâm sự: “Các anh lính hải quân khéo tay quá. Chúng em là con gái cứ tưởng là đã ngăn nắp gọn gàng rồi nhưng khi tới thăm các chiến sĩ hải quân, chúng em thực sự ngỡ ngàng về trật tự nội vụ vệ sinh của các anh và thấy mình còn bừa bộn quá, chúng em còn phải học các anh rất nhiều”.

Chuyến tham quan kết thúc trong sự lưu luyến của các bạn trẻ và cả những người lính hải quân. Chuyến đi đã mở ra cơ hội giao lưu giữa ĐVTN Bộ Nại Giao và ĐVTN hải quân - những người lính trên hai mặt trận thầm lặng nhưng cùng góp sức mình vào sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Không những thế, mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm, những điều đã học được từ bộ đội hải quân hôm nay chắc chắn sẽ là một phần hành trang quan trọng cho các bạn trẻ Đoàn nại giao trong những chặng đường công tác tiếp theo.

Tùng Đặng
Phóng viên báo Hải quân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN