Thị trường Du lịch Tết Nguyên Đán 2022 với những tiền lệ chưa từng có

(Sóng trẻ) - Bất chấp tình hình dịch bệnh, trong năm 2021, du lịch Việt liên tục “toả sáng” trên toàn Thế giới và đang trở nên sôi động, “hot” hơn bao giờ hết vào dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Thị trường du lịch Tết đang ấm dần lên 

Không chỉ bởi thời gian nghỉ Tết kéo dài tới chín ngày, độ phủ vaccine ngày càng rộng khiến nhiều người vững tâm “xê dịch” chào năm mới mà còn do chủ trương mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn mới của Chính phủ.

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành vẫn tiếp tục nhận đăng ký đến cận ngày khởi hành thay vì có thể đóng sớm như nhiều năm trước. Trên thực tế, càng sát Tết, lượng người đặt dịch vụ du lịch càng tăng.

picture-1.png
Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành vẫn tiếp tục nhận đăng ký đến cận ngày khởi hành (Ảnh: datchinrongtravel)

 

Theo ghi nhận, vì tâm lý ngại mỗi địa phương quy định khác nhau về phòng chống dịch nên mặt bằng chung Tết năm nay sức mua tour của nhóm gia đình, cá nhân khá chậm, chưa kể thị trường mất một nguồn khách lớn Việt kiều chưa thể tham gia.

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giá tour không phải là mối quan tâm hàng đầu của khách năm nay. Thậm chí trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm "siêu VIP" là tour trực thăng cá nhân, chở khách đến khu nghỉ dưỡng, không tiếp xúc bên ngoài. Tour có giá hơn 100 triệu đồng/người, độ dài 3 ngày 2 đêm cho tuyến TP.HCM - Nha Trang. 

picture-2.png
Tour Trực thăng cá nhân “siêu vip” (Ảnh: nhatrangsensetravel)

Nắm bắt được tâm lý này, hầu hết cơ sở lưu trú, công ty du lịch không chọn giảm giá để hút khách mà tập trung tăng quyền lợi cho khách như mua tour tặng dịch vụ spa, tặng voucher ăn trưa, hỗ trợ chi phí đưa rước, quà tặng hoặc nhân điểm tích lũy. 

Xu hướng du lịch Tết 2022: Khách đi theo nhóm nhỏ

Theo kết quả khảo sát về nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời COVID-19 vừa được Hội đồng Tư vấn du lịch phối hợp Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và Báo VnExpress thực hiện tháng 12/2021: Có tới 53,7% (của hơn 10.700 người tham gia khảo sát) cho biết muốn đi du lịch trong vòng 10 tháng tới, trong đó 53,7% muốn đi du lịch ngay trong những tháng đầu năm 2022; 45% lựa chọn tour du lịch kéo dài 2-3 ngày; 78% trả lời muốn đi theo nhóm gia đình hoặc nhóm bạn bè.

Đánh giá của chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Sales Manager chuyên trang du lịch Triệu đô Travel, xu hướng du lịch Tết năm nay rất khác so với những năm trước: “Nếu như năm ngoái, chùm tour Tết nhộn nhịp với nhóm khách gia đình, bạn bè gồm nhiều gia đình, người quen với quy mô nhóm từ 15 - 20 người thì năm nay, có đến 60% khách chọn mua các dịch vụ riêng lẻ, chủ yếu là vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc dịch vụ ăn uống. 40% là nhóm khách đi tour trọn gói sẵn sàng chi trả những dịch vụ cao cấp, đề cao tính an toàn” 

Theo đó, Du khách chủ yếu chọn đi theo nhóm nhỏ, ngắn ngày, tới các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng gần để bảo đảm an toàn phòng dịch. Nhiều gia đình chọn đi lại bằng xe hơi cá nhân, tự thiết kế tour cho mình và chỉ đặt một phần dịch vụ mà họ không thể tự xử lý từ các doanh nghiệp du lịch lữ hành.

picture-3.png
Du khách đi theo nhóm nhỏ, tới các địa điểm tham quan gần do tình hình dịch bệnh.

Một số điểm đến “hot” nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của du khách nhiều nhất vào mỗi dịp Tết vẫn sẽ là Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa, Hạ Long... Lý do là bởi những nơi này hội tụ mọi loại hình du lịch giúp người ưa thích dịch chuyển tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, xả stress sau một năm bận rộn và khó khăn, cũng như hy vọng đón chào năm mới thuận lợi, may mắn và niềm vui.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN