Thời trang mùa bão giá: Hàng cũ hút khách hơn hàng hiệu

(Sóng Trẻ) - Mặc dù quần áo “hàng hiệu” tốt hơn rất nhiều về chất lượng, mẫu mã,… Thậm chí nhiều cửa hàng còn đưa ra những khuyến mại “khủng”, nhưng người tiêu dùng vẫn coi hàng cũ là sự lựa chọn hàng đầu.

Khuyến mại khủng, “hàng hiệu” vẫn ế ẩm

Thời điểm kinh tế gặp khó khăn hiện nay, việc thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng khiến nhiều cửa hàng, shop thời trang phải tìm mọi cách để hút khách. 

Hàng loạt các chiêu khuyến mại với cách thức và các mức giảm giá khác nhau. Các  cửa hàng, shop thời trang tung ra những câu mời chào rất hấp dẫn như: “giảm giá sốc”, “khuyến mại khủng”, “mua 2 tặng 1”, “giảm giá, thanh lí toàn bộ cửa hàng”,… 

Chị Nguyễn Thu Trang, nhân viên bán hàng quần áo tại 120 Cầu Giấy chia sẻ: “Thời điểm này khách đến mua cũng rất vắng, dù có khuyến mại giảm giá nhưng số lượng cũng không tăng lên mấy, hi vọng mấy tháng cuối năm tình hình sẽ khá hơn”.

Dọc tuyến đường có nhiều cửa hàng, shop bán quần áo như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Hàng Bông, Chùa Láng, Phạm Ngọc Thạch,…dù có cửa hàng lớn, biển hiệu đẹp, trang trí đủ màu sắc, âm thanh và khuyến mại “khủng” từ 10% đến 70%, nhưng đồ “hàng hiệu” vẫn  trong tình trạng ế ẩm, nhiều cửa hàng cả chủ lẫn nhân viên ngồi chơi ngóng khách vào mua đồ.

33e9b47f3_unh_1.jpg
Hàng hiệu khuyến mãi khủng vẫn ế ẩm
(Ảnh minh họa)

Chị Bùi Thị Nga, chủ cửa hàng quần áo Bijin tại phố Chùa Láng cho biết: “ Kinh doanh bây giờ cái gì cũng khó, năm nay bán hàng cũng không mấy khởi sắc, mọi người mua sắm nhiều thứ nên việc mua quần áo cũng phải đắn đo hơn trước”.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như BigC, Vimcom,…đều thấy một tình trạng chung là các shop quần áo rất ít khách, thỉnh thoảng mới có người ghé vào xem và mua hàng.

Hàng cũ hút khách

Trong thời kì giá cả hàng hoá leo thang, thói quen mua sắm quần áo của nhiều người cũng thay đổi, họ chuyển từ “hàng hiệu” sang hàng cũ, khiến loại đồ rẻ tiền này thời gian gần đây đang hút khách đến mua.

Rất dễ để tìm thấy những nơi bán hàng quần áo cũ ở các chợ như: chợ Thành Công, chợ Nghĩa Tân,…hay dọc tuyến phố như: Chùa Hà, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi,…

Quần áo cũ còn có tên gọi khác là hàng thùng hay đồ sida, mặt hàng này cũng khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhưng điểm lợi thế nhất đó là giá rẻ hơn rất nhiều so với “hàng hiệu”.

Không cần tung ra các chiêu trò khuyến mãi khủng như các cửa hàng, shop thời trang, mà quần áo cũ được bán ngay bên vệ đường, vỉa hè, chỉ cần dải tấm bạt rồi đổ đống quần áo ra, thế là khách tha hồ mà “bới móc”, lựa chọn cho mình đồ ưng ý nhất. Tuy là hàng cũ nhưng vẫn có những thương hiệu lớn như Levi’s, Louis Vuitton, D&G, Gucci…có loại giá mấy chục nghìn, có loại lên đến vài trăm nghìn. 

Chị Hoa, một dân chuyên bán hàng quần áo cũ trên đường Nguyễn Khánh Toàn cho biết: “Thời điểm kinh tế gặp khó khăn, nhiều người không mua hàng hiệu mà tìm đến mua đồ cũ, giá mặt hàng này vừa rẻ, số lượng lại nhiều tha hồ lựa chọn, nhiều hôm khách đông bán đến tối muộn mới về”. 

33e9b47f3_unh_2.png
 Hàng cũ đặc biệt là hàng thùng bán đắt như tôm tươi
 (Ảnh minh họa)

Tại một số điểm bán hàng cũ, người mua đua nhau bới đống quần áo để tìm bằng được đồ mình thích, nhiều người còn giành giật nhau lấy chiếc “đẹp và độc”, cảnh tượng này trái ngược hẳn ở những nơi bán đồ “hàng hiệu”.

Cô Phạm Thị Thuý, nhà ở Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “ Tôi cũng hay ra mua quần áo hàng thùng, ở đó nhiều loại mà giá vừa rẻ, mua về giặt đi là có thể mặc được ngay, chẳng phải lo gì cả”.

Hiện nay trên thị trường quần áo cũ được bày bán tràn lan, nhiều chỗ bán hàng kém chất lượng, có chiếc còn rách, giá cả lại mập mờ. Điều đáng lo nhất là khi mua những đồ này, người tiêu dùng mặc vào rất dễ mắc các bệnh nài da và các bệnh truyền nhiễm.

Vì vậy, người tiêu dùng cần chú ý trong việc mua sắm thời trang như thế nào cho phù hợp, để lựa chọn cho mình những bộ đồ ưng ý nhất. Tránh tình trạng ham của rẻ để được “hàng độc”, nhưng lại dính hàng kém chất lượng lại vừa nguy hiểm đến sức khoẻ của bản thân.
 
Mỹ Nga
Truyền hình 29A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN