Thung Nai – một “Hạ Long trên cạn” thứ hai

(Sóng trẻ) - Thung Nai (thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) nằm ở phía thượng nguồn sông Đà, là một thung lũng đươc bao bọc bởi núi cao. Với  cảnh sắc non nước nên thơ, hữu tình, nơi đây được ví như “Hạ Long trên cạn” thứ hai sau Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình).

Thung Nai là một thung lũng lớn, cách thành phố Hòa Bình khoảng 25 km về phía Tây Nam. Do được bao bọc bởi các ngọn núi cao nên phong cảnh nơi đây non nước, trên núi dưới hồ hòa làm một, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hữu tình. Bên cạnh đó, Thung Nai còn chứa đựng bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Mường.
8582cd8ff_thung_nai_206.jpg
 
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến Thung Nai được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn thứ hai”
 
8582cd8ff_1.jpg

8582cd8ff_thung_nai_045.jpg
 
Đảo Dừa - Thung Nai

 8582cd8ff_thung_nai_132.jpg
Cảnh sắc trên núi dưới hòa hòa làm một, nên thơ, hữu tình
8582cd8ff_thung_nai_220.jpg 
Cây cối xanh tươi, trầm mình trong nắng xuân

Với lợi thế là vùng sông nước, Thung nai nổi tiếng với đặc sản cá sông Đà nướng. Cá tươi được đánh bắt trực tiếp tại sông, được nướng trên những ống tre hoặc nứa mang đến mùi vị dân dã, đậm đà, thỏa mãn vị giác của bất kì người khách khó tính nào.

4148a82b7_thung_nai_113.jpg
 
Cá sông Đà được nướng trên giàn nứa

Vì mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mường nên đa số người dân nơi đây sống trong những ngôi nhà sàn cao ráo. Dạo quanh Thung Nai, ta sẽ thấy những ngôi nhà sàn nhỏ xinh vô cùng bắt mắt như thế này.

 4148a82b7_thung_nai_115.jpg
Những căn nhà sàn nhỏ xinh

Nhà nghỉ “Cối xay gió” là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến với Thung Nai, đặc biệt là các bạn trẻ. Hình ảnh một cối xay gió đón gió sông Đà với bốn cánh chầm chậm quay nổi bật giữa non nước đem lại cho người xem cảm giác khoan khoái, thư thái, nhẹ nhàng.

 4148a82b7_thung_nai_201.jpg
Cối xay gió khổng lồ đón gió sông Đà

Bên cạnh đó, thác Bờ và suối Trạch cũng là hai địa điểm thú vị nhất, mang lại cảm giác thiên nhiên hoang sơ, cuộc sống thanh bình, giản dị, gần gũi. Đi thuyền khoảng 20 phút từ bến thuyền Thung Nai và đi bộ khoảng 1 cây số, ta có thể cảm nhận rõ ràng tiếng thác chảy ồ ạt quyện với suối chảy róc rách, nguồn nước trong vắt, mát lạnh, đem lại cảm giác vô cùng sảng khoái.

 4148a82b7_thung_nai_261.jpg
Thác Bờ - Suối Trạch

Thung Nai là một trong những địa danh có vẻ đẹp hoang sơ của sông nước và núi rừng hùng vĩ. Nơi đây đặc trưng cho vẻ đẹp độc nhất vô nhị của núi rừng Tây Bắc với tiềm năng du lịch khám phá bất tận.
Hồng Nhung
Báo mạng 33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN