“Tiếp sức mùa thi” đã sẵn sàng


(Sóng Trẻ) - Là một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa nhân văn, trong nhiều năm qua, chương trình Tiếp sức mùa thi đã đạt được những thành công nhất định và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các sĩ tử.


Tưng bừng không khí ra quân

Chương trình Tiếp sức mùa thi ra đời với mục đích hướng dẫn và hỗ trợ các thí sinh trong việc đi lại, thuê nhà trọ…, đồng thời hạn chế tình trạng lừa đảo, cò mồi, ép giá…, tạo sự an tâm và thoải mái cho những sĩ tử trước khi bước vào phòng thi.

Từ đầu tháng 5, không khí ra quân của chương trình Tiếp sức mùa thi 2012 đã diễn ra sôi nổi tại nhiều tỉnh, thành phố, thu hút lực lượng đông đảo sinh viên tình nguyện tham gia, đặc biệt là ở thành phố Hà Nội - nơi tập trung rất nhiều trường đại học lớn trong cả nước.


Gấp rút chuẩn bị

Bước vào giai đoạn nước rút, các đội sinh viên tình nguyện của chương trình tại địa bàn TP. Hà Nội như: đội khảo sát nhà trọ, đội quản lý và hỗ trợ chủ nhà, đội tình nguyện đón và tư vấn cho thí sinh tại các bến xe, nhà ga... đã phải chia ca làm việc liên tục nhằm hỗ trợ các sĩ tử cùng người nhà thật hiệu quả và kịp thời.

Để mùa Tiếp sức diễn ra thành công, BTC chương trình tại từng trường đại học đã phải lên kế hoạch rất cụ thể. Bạn Đinh Tiến Duy (SV tình nguyện Trường ĐH Giao Thông Vận tải) chia sẻ: “ Năm nay đội tình nguyện sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, bởi giá nhà trọ và các dịch vụ đều tăng lên rất nhiều. Hơn nữa, năm nay nắng nóng đến sớm, chắc chắn các bạn thí sinh sẽ phải hứng chịu nhiều đợt nóng gay gắt. Vì vậy đội SVTN của trường mình đang cố gắng và nỗ lực hết mình nhằm đem lại sự an toàn và thoải mái cho các sĩ tử.”


Về quá trình làm việc, sau khi khảo sát, đội khảo sát nhà trọ sẽ tham gia tư vấn, giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh, đón các thí sinh về thành phố dự thi ngay tại các bến xe, nhà ga; tư vấn, phát các vật dụng hỗ trợ như: cẩm nang hướng dẫn, bản đồ thành phố, bản đồ xe bus… cho sĩ tử; hỗ trợ, tư vấn về cách thức sinh hoạt, giải đáp thắc mắc… nhằm giúp sĩ tử đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Bên cạnh đó, đội xe chuyên đưa đón thí sinh và hỗ trợ giao thông sẽ túc trực ở các bến xe, ngã tư, các điểm giới thiệu nhà trọ của chương trình, đảm bảo đưa đón thí sinh đúng giờ.

Bạn Thanh Thủy (SV tình nguyện trường ĐHDL Phương Đông) cho biết: “Năm nay là năm thứ hai mình tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Mình rất vui mừng vì được trực tiếp giúp đỡ các em và gia đình khi mới bỡ ngỡ bước chân đến thành phố.” Là thành viên trong đội đưa đón sĩ tử, Thủy cũng không ngần ngại chia sẻ: “Năm nái do còn lạ lẫm về đường đi và chưa quen cảnh đi dưới trời nắng chang chang suốt cả ngày nên mình cũng mệt. Nhưng năm nay nhất định mình sẽ dành cả mùa hè để đi tình nguyện”. Thủy cho biết, chương trình còn phối hợp với kênh VOV Giao thông để thông tin kịp thời tình hình giao thông trên địa bàn thành phố, hướng dẫn các tuyến đường không ùn tắc, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông vào những ngày, giờ cao điểm…

Đến thời điểm này, khi mùa thi đã chính thức bắt đầu, mọi yếu tố nhân lực và vật lực cần thiết của chương trình đang được gấp rút chuẩn bị nhằm mang đến cho các sĩ tử một mùa thi an toàn và hiệu quả.

                                                        Trần Thị Hải, Lương Thị Hương

                                                          Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền


                               

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN