Tiktoker ngành Tài chính - Ngân hàng: Dấu ấn khác biệt sẽ đến từ bản thân mỗi Tiktoker

(Sóng trẻ) - Tiktok được coi là "mảnh đất vàng" để các nhà sáng tạo nội dung có thể thỏa sức thể hiện đam mê. Nắm bắt được điều đó Tiktoker Nguyễn Trang với kênh Tiktok “Trang Ngân Hàng” có hơn 300k follower là tài khoản “uy tín” nhất nhì Tiktok về kiến thức Tài chính - Ngân hàng. Không chỉ tập chung vào chất lượng, “Trang Ngân Hàng” cũng có sự đầu tư về mặt hình ảnh cho những clip của mình. 

anyconv-com__download.jpg
Một video Tiktok của Nguyễn Trang (Ảnh: Chụp màn hình)

PV: Chào Nguyễn Trang, bạn đã bắt đầu “bén duyên” với Tiktok như thế nào?

Ban đầu mình biết đến Tiktok với cương vị là người dùng, mình nhận thấy nền tảng này khá thú vị và tiềm năng. Sau đó, mình đã nghiên cứu và quyết định chia sẻ những câu chuyện, tình huống trong chính cuộc sống đời thường của mình. Không ngờ lại được mọi người đón nhận tích cực như vậy và từ đó mình dần có định hướng là lập một kênh Tiktok để chia sẻ những kiến thức bổ ích tới mọi người. 

PV: Một câu chuyện đáng nhớ từ khi làm Tiktoker? 

Câu chuyện đáng nhớ nhất là khi những video đầu tiên của Trang được lên xu hướng. Mọi người vào xem và bình luận rất nhiều, qua mỗi phút số người xem, thả tim lại tăng lên rất nhanh. Trang vẫn còn nhớ đêm đó mình vui đến mức quên cả ngủ và không ngờ những chia sẻ về chủ đề tài chính khá cứng nhắc như vậy mà vẫn được mọi người quan tâm. 

PV: Vì sao bạn chọn xây dựng nội dung trên nền tảng Tiktok về kiến thức của ngành Tài chính - Ngân hàng? 

Trang chọn chia sẻ nội dung về Tài chính - Ngân hàng đơn giản vì Trang làm trong lĩnh vực ngân hàng và bản thân mình cũng rất yêu thích, đam mê với nghề. Mình sẽ chia sẻ những kiến thức, tình huống mà khách hàng hay gặp phải và hướng dẫn họ cách xử lý để phòng ngừa rủi ro không đáng có.

PV: Việc xây dựng một kênh Tiktok có nội dung lành mạnh có thể đối mặt với thực tế có ít người xem. Vậy đâu là thách thức lớn nhất đối với bạn?

Trang không nghĩ đó là thách thức mà luôn coi đó là mục tiêu để mình phấn đấu hơn. Mục đích xây dựng kênh của Trang là chia sẻ kiến thức bổ ích trong khả năng hiểu biết của mình tới mọi người. Mình không đặt nặng số lượng người xem. Đặc biệt, khi mình nhận được sự ủng hộ của mọi người thì mình cảm thấy rất cảm kích và có thêm động lực để phát triển kênh hơn. 

Tiktoker Nguyễn Trang (Ảnh: Facebook cá nhân)
Tiktoker Nguyễn Trang (Ảnh: Facebook cá nhân)

PV: Để xây dựng nội dung lành mạnh, bổ ích trên nền tảng Tiktok - nền tảng được coi là phù hợp với yếu tố giải trí hơn. Theo bạn, đâu là lưu ý quan trọng nhất?

Theo Trang, nếu nói Tiktok là nền tảng thiên về giải trí thì cũng không sai! Nhưng đó chỉ là khoảng thời gian đầu thôi, vì gần đây đã có khá nhiều người từ những ngành nghề khác nhau chia sẻ kiến thức bổ ích ở trên nền tảng Tiktok. Cụ thể, mục Learnontiktok có rất nhiều kiến thức hữu ích. Đối với Trang yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng nội dung lành mạnh trên nền tảng này là mỗi Tiktoker cần phải chia sẻ thật tâm huyết, kiến thức đưa tới mọi người phải chính xác và có sự ứng dụng cao.

PV: Theo bạn, làm cách nào để xây dựng nội dung kênh Tiktok của mình có được dấu ấn riêng? Khác biệt với những cái đã có?

Trang nghĩ là dấu ấn khác biệt sẽ đến từ bản thân Tiktoker. Có thể cùng một kiến thức nhưng mỗi người sẽ có cách truyền tải khác nhau, nội dung khác nhau và kiến thức được đăng tải nhanh nhất cũng là một lợi thế.

PV: Bạn đã làm cách nào để vừa truyền tải được nội dung mà vừa không gây cảm giác nhàm chán với khán giả?

Trang thường lồng ghép kiến thức vào những tình huống cụ thể để mọi người dễ tiếp nhận hơn. Mình cũng hay đưa ra những câu chuyện mở để mọi người cùng nhau thảo luận và chia sẻ. Ngoài ra, mình luôn mang đến năng lượng tích cực, vui vẻ để mọi người cảm thấy đỡ nhàm chán.

PV: Bạn có kế hoạch hay dự định gì để phát triển kênh Tiktok của mình trong tương lai hơn không?

Dự định của Trang là phát triển kênh Tiktok để mọi người dễ dàng tra cứu kiến thức Tài chính - Ngân hàng. Mình sẽ chia ra các mảng cụ thể và hướng dẫn người dùng sử dụng dịch vụ ngân hàng để tích kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, còn cung cấp những kiến thức quản lý tài chính cá nhân khoa học từ chính bản thân Trang hoặc là từ những người có kinh nghiệm mà Trang sưu tầm được. 

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của Nguyễn Trang và chúc bạn thật nhiều sức khoẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN