Tinh thần “rực lửa” của tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong ngày đầu nhập học

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 1/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi tiếp đón tân sinh viên đầu khóa và được hưởng ứng bởi đông đảo học viên từ mọi chuyên ngành khác nhau của Học viện. Với sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ và các chương trình chào tân, không khí của buổi tiếp sinh đã được khuấy động nhộn nhịp. 

“Dạ Khúc Tháng Tư” là chuỗi sự kiện đặc biệt được Liên chi đoàn khoa Xuất bản tổ chức thường niên để hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và đặc biệt là Ngày sách Việt Nam 21/4. Tuy phải tạm dừng hai năm do đại dịch, chương trình đã quay trở lại vào năm nay với một phiên bản đặc biệt nhằm chào đón những tân sinh viên của Học viện mang tên “Dạ Khúc Tháng Tư 2022 - Miracle Time”. Chương trình cũng đã tiếp lửa cho buổi tiếp sinh ngày 1/10 với những hoạt động chào đón sinh viên khóa mới vô cùng đặc sắc.  

Với chủ đề “Miracle Time” (Thời gian diệu kỳ), chuỗi sự kiện lần này sẽ mang đến một chương trình đặc sắc mang âm hưởng kì diệu và huyền bí của thời gian dành tặng tất cả mọi người, đặc biệt là những tân sinh viên sắp bước vào cánh cổng Học viện. Không chỉ vậy, “Dạ Khúc Tháng Tư 2022 - Miracle Time” cũng là lời hồi đáp cho lời hứa quay trở lại sau hai năm vắng bóng với những phút giây thăng hoa và bùng cháy hết mình vì nhiệt huyết tuổi trẻ. Để chào đón những sinh viên đầu khóa của Học viện, “Dạ Khúc Tháng Tư” cũng xuất hiện tại buổi tiếp sinh và khuấy động thêm không khí sôi động ngày hôm nay. 

anh-1-2.jpg
Nhóm tân sinh viên hào hứng check-in tại photobooth của “Dạ Khúc Tháng Tư 2022 - Miracle Time”

Sau khi nhận thông báo kết quả trúng tuyển, hàng nghìn sinh viên khóa mới cùng phụ huynh đã có mặt tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền để làm thủ tục nhập học. Dù thời tiết không được thuận lợi, sự hào hứng với nụ cười rạng rỡ vẫn là tâm trạng chung của những học viên K42 trường Báo. 

Gương mặt vui tươi của những sinh viên đầu khóa trong ngày tiếp sinh.
Gương mặt vui tươi của những sinh viên đầu khóa trong ngày tiếp sinh.

Tân sinh viên Dương Thị Thùy Tranh - lớp Xuất bản Điện tử K42 chia sẻ: “Sau khi bước chân qua cảnh cửa Học viện thì em vô cùng háo hức trước hàng loạt những hoạt động vô cùng náo nhiệt. Không khí sôi động của buổi tiếp sinh đã khiến em càng mong chờ để trở thành một sinh viên trường Báo để được tham gia thật nhiều sự kiện thú vị như chương trình “Dạ Khúc Tháng Tư 2022” của khoa em”.


Theo tâm sự của bạn Lưu Phương Hà - sinh viên lớp Báo in K42, không khí sôi động của buổi tiếp sinh tại Học viện đã xua tan cái lạnh của thời tiết mưa gió bởi “mưa đến mấy cũng không dập tắt được ngọn lửa tinh thần của sinh viên Báo chí”. “Mình vô cùng ấn tượng và thích thú bởi các hoạt động ngày hôm nay đều rất đa dạng và bùng cháy. Từ những chương trình chào tân như “Welcome to AJC: Euphoria”, “Sóng trẻ Festival: The Victory”, “Dạ Khúc Tháng Tư: Miracle Time” cho đến các câu lạc bộ, tất cả đều dựng những booth check-in và các hoạt động khiến mình phải “trầm trồ” vì độ hoành tráng và “chịu chơi” của sinh viên trường Báo” - Phương Hà cho biết thêm. 

Tân sinh viên lớp Báo in K42 không khỏi thích thú trước hàng loạt những chương trình chào tân trong ngày nhập học.
Tân sinh viên lớp Báo in K42 không khỏi thích thú trước hàng loạt những chương trình chào tân trong ngày nhập học.

Ngoài việc hoàn thiện thủ tục nhập học, các tân sinh viên của Học viện còn có cơ hội tham gia vô số các hoạt động đến từ các chương trình chào tân và các câu lạc bộ khác nhau. Bạn Bùi Trung Đức - lớp Truyền thông Marketing A1 chia sẻ: “Hôm nay, mình thấy trường Báo thật sự vô cùng náo nhiệt với tiếng nhạc vang khắp khuôn viên Học viện. Nhưng mình ấn tượng hơn cả là chương trình “Du ca: Utopia” không chỉ vì tài năng của đội Văn nghệ xung kích mà còn vì tinh thần bùng cháy của toàn bộ sinh viên tham gia chương trình. Ngoài ra, các điểm check-in của các chương trình chào tân khoa khác cũng khiến mình vô cùng thích thú, đặc biệt là photobooth thủ công của “Dạ Khúc Tháng Tư 2022 - Miracle Time””.

Nam sinh viên K42 khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo vui vẻ chia sẻ về các hoạt động giải trí của buổi tiếp sinh.  
Nam sinh viên K42 khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo vui vẻ chia sẻ về các hoạt động giải trí của buổi tiếp sinh.  

Khép lại buổi tiếp sinh, các tân sinh viên K42 đã chính thức trở thành học viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sau khi hoàn tất thủ tục nhập học. Hãy chuẩn bị một tinh thần thật tốt để sẵn sàng “cháy hết mình” cùng chuỗi sự kiện chào tân của trường Báo ở phía trước. “Dạ Khúc Tháng Tư 2022 - Miracle Time” và Liên chi đoàn khoa Xuất bản luôn chào đón mọi người cùng thưởng thức “phép màu” của thời gian trong những hoạt động kế tiếp. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN