Top 8 bộ phim hay nhất của Lee Dong Wook

(Sóng trẻ) – Thời gian gần đây, Lee Dong Wook đang là cái tên gây “sốt” trên mạng xã hội. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, nam tài tử Hàn Quốc còn được biết đến với diễn xuất đỉnh cao, dễ dàng hóa thân thành nhiều nhân vật với những tính cách khác nhau. Hãy cùng điểm lại 8 bộ phim hay nhất của Lee Dong Wook nhé.

1. My Girl (Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ)

Ra mắt từ năm 1999, thế nhưng Lee Dong Wook chỉ thực sự nổi danh sau bộ phim “My Girl” (Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ) ra mắt vào năm 2005.

Trong phim, nam diễn viên vào vai Seol Gong Chan – công tử đời thứ ba của một tập đoàn lớn. Ông của Gong Chan có một ước nguyện, đó chính là được gặp lại đứa cháu gái thất lạc từ lâu của mình. Để hoàn thành nguyện vọng của người ông vốn đã già yếu, Gong Chan quyết định thuê Joo Yoo Ri (Lee Da Hae) giả làm cô cháu gái kia. Chẳng ngờ, qua thời gian, hai con người vốn dĩ hợp tác chung vì lợi ích riêng nay lại nảy sinh tình cảm với nhau.

Cặp đôi Lee Dong Wook - Lee Da Hae trong
Cặp đôi Lee Dong Wook - Lee Da Hae trong "My Girl" từng khiến bao người mê mẩn

Mang nội dung tình cảm – hài hước, cộng thêm sự thể hiện ăn ý giữa hai diễn viên trẻ là Lee Dong Wook và Lee Da Hae, “My Girl” nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả. Không chỉ nổi tiếng tại Hàn, phim còn gây được tiếng vang tại nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

2. La Dolce Vita

“La Dolce Vita” là một bộ phim lấy đề tài hôn nhân và ngoại tình. Khi nhân vật nữ chính – Hye Jin (Oh Yeon Soo) – phát hiện ra chồng mình có tình nhân bên ngoài, cô đã bay đến Nhật Bản để chấm dứt tất cả. Tại đây, Hye Jin gặp được Lee Joon Soo (Lee Dong Wook) – một chàng trai có nét quyến rũ khó cưỡng. Thế nhưng, Hye Jin không hề biết rằng Joon Soo cũng có liên quan tới tình nhân của chồng cô, và mối quan hệ giữa bốn người ngày càng trở nên rắc rối hơn.

Tạo hình phong trần của Lee Dong Wook trong
Tạo hình phong trần của Lee Dong Wook trong "La Dolce Vita"

Thuộc thể loại tâm lý, hình sự, “La Dolce Vita” mang đậm màu sắc đen tối với những chi tiêt chân thực, lột tả mặt tối trong lòng mỗi con người. So với dàn diễn viên kỳ cựu xuất hiện trong phim, Lee Dong Wook là một gương mặt khá trẻ, thậm chí có phần “non” và “xanh” hơn. Tuy nhiên, nam tài tử đã chứng minh được khả năng của mình với các khán giả bằng lối diễn xuất độc đáo, đầy cuốn hút.

3. Scent of a Woman (Hương Tình Đầu)

Lee Yeon Jae (Kim Sun Ah) là một người phụ nữ 30 tuổi nhẹ nhàng, nhu mì. Ngày nọ, cô phát hiện ra mình bị ung thư và chỉ còn 6 tháng để sống. Cảm thấy mình đang bỏ lỡ quá nhiều điều trong cuộc sống, Yeon Jae quyết định nghỉ việc, thay đổi bản thân, đi du lịch nước ngoài.

Khi tới Nhật, cô gặp được Kang Ji Wook (Lee Dong Wook), một người đàn ông không có mục đích sống. Được Yeon Jae truyền cảm hứng, Ji Wook dần thay đổi, anh cũng bắt đầu có tình cảm với Yeon Jae. Trở về Hàn, Ji Wook cố gắng gần gũi với Yeon Jae hơn, nhưng anh không hề biết về căn bệnh của cô.

4. Mandate of Heaven (Thiên Mệnh)

“Mandate of Heaven” (Thiên Mệnh) là bộ phim cổ trang đầu tiên Lee Dong Wook tham gia. Trong phim, anh vào vai Choi Won – một ngự y trong triều, vì vô tình vướng vào vụ ám sát thái tử mà bị truy giết. Vừa chạy trốn, Choi Won vừa phải tìm cách chữa trị cho cô con gái bị ốm nặng của mình. Người giúp đỡ anh và con gái vượt qua hoàn cảnh nguy khốn là nữ ngự y Hong Da In (Song Ji Hyo)

Cũng giống như nhiều phim dã sử khác, “Mandate of Heaven” nặng về những âm mưu chính trị, tranh đoạt vương quyền, có nhiều pha hành động gay cấn.

Cặp đôi Lee Dong Wook - Song Ji Hyo trong
Cặp đôi Lee Dong Wook - Song Ji Hyo trong "Mandate of Heaven"

5. Goblin (Yêu Tinh)

Dù không phải nam chính, nhưng nhân vật Thần Chết của Lee Dong Wook trong bộ phim viễn tưởng “Goblin” (Yêu Tinh) vẫn thực sự thu hút các “mọt phim” bởi vẻ quyến rũ khó cưỡng. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa nhân vật Thần Chết và nhân vật Yêu Tinh của nam diễn viên Gong Yoo, cùng mối tình giữa chàng ta và cô nàng Sunny do Yoo In Na thủ vai cũng là điểm thu hút người xem.

Những phân cảnh vừa đáng yêu vừa vui nhộn của cặp đôi Thần Chết - Sunny trong "Goblin"

6. Life (Sự Sống)

Nếu muốn được ngắm nhìn Lee Dong Wook trong chiếc áo blouse trắng, vậy các fan chắc chắn phải xem ngay bộ phim “Life” (Sự Sống). Không chỉ là một bộ phim mang đề tài y khoa thông thường, “Life” còn xoáy sâu vào những âm mưu chính trị đen tối, sự đấu đá giữa các tập đoàn lớn.

Trong phim, nam tài tử Hàn Quốc vào vai một bác sĩ cấp cứu tên Ye Jin Woo, người luôn đặt công việc lên hàng đầu. Đối lập với anh là Goo Seung Hyo (Jo Seung Woo), giám đốc mới bổ nhiệm của bệnh viện, một kẻ coi quyền lực và tiền bạc là số một.

7. Stranger From Hell (Người Lạ Đến Từ Địa Ngục)

“Stranger From Hell” xoay quanh Yoon Jung Woo (Im Siwan), người vừa chuyển tới một nhà trọ có tên “Eden” Tuy nhiên, tại nơi này, Jung Woo đã phát hiện ra vô số điều kì lạ. Một trong số đó là chàng nha sĩ bảnh bao Seo Moon Jo (Lee Dong Wook), người luôn tỏ ra thân thiện và dễ mến.  

Vai diễn do nam diễn viên sinh năm 1976 đảm nhận trong bộ phim này khác xa hoàn toàn những vai trước đó anh từng thể hiện. Thay vì vẻ ngọt ngào, ấm áp, Lee Dong Wook của “Stranger From Hell” lại mang đến cho người xem cảm giác hoang mang, sợ hãi.

Vai phản diện đầy máu lạnh của Lee Dong Wook trong
Vai phản diện đầy máu lạnh của Lee Dong Wook trong "Stranger From Hell" khiến bất kì ai xem phim cũng phải rùng mình

8. Tale of the Nine-Tailed (Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly)

4 năm sau “Goblin”, Lee Dong Wook trở lại với dòng phim viễn tưởng, kỳ bí. Bộ phim anh tham gia lần này là “Tale of the Nine-Tailed”. Trong phim, chàng diễn viên điển trai hóa thân thành một hồ ly tinh 1000 tuổi tên Lee Yeon. Lee Yeon từ bỏ vị trí thần núi Baekdudaegan để tìm kiếm tái sinh của người con gái anh yêu – Ah Eum (Jo Bo Ah). Định mệnh đã cho anh gặp lại Ah Eum - lúc này đang ở trong một thân phận khác: nữ producer của đài TVC – Nam Ji Ah.

Với góc quay chân thực, kĩ xảo tuyệt vời cùng cốt truyện độc đáo, cộng thêm tài diễn xuất đỉnh cao của các diễn viên, có thể nói “Tale of the Nine-Tailed” chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích dòng phim viễn tưởng, kỳ ảo.

Lee Dong Wook trong "Tale of the Nine-Tailed"

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN