Trần Huyền Vy: “sẽ học tập thật tốt để xứng đáng với vị trí top5 năng khiếu báo chí”

(Sóng trẻ) - Xinh xắn, chăm chỉ, có một thái độ học tập nghiêm túc và suy nghĩ chín chắn về tương lai, đó là những ấn tượng đầu tiên về Trần Huyền Vy, cô gái dành được 24,75 điểm, là một trong 5 thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi năng khiếu báo chí năm 2015 của Học viện Báo chí – Tuyên truyền .


PV: Chào Vy, đầu tiên, em có thể giới thiệu sơ qua về bản thân cho mọi được được biết được không?

 

Em tên là Trần Huyền Vy, sinh ngày 21/2/1997, là cựu học sinh của trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.


a1c84490a_i_1157.jpg

Huyền Vy với tấm bằng tốt nghiệp THPT (ảnh nvcc)


PV: Kì thi năng khiếu năm nay là kỳ thi năng khiếu đầu tiên của Học viện Báo chí - Tuyên truyền và cũng là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT triển khai hình thức thi Tốt nghiệp THPT kết hợp thi Đại học, bên cạnh quá nhiều thay đổi như vậy thì em có bỡ ngỡ hay không và em có nhận xét như thế nào về đề thi năng khiếu năm nay?


Đương nhiên mới đầu biết được hình thức thi năm nay có sự thay đổi đặc biệt như vậy. em cũng như các bạn đều cảm thấy khá lo lắng nhưng rồi em thấy việc kết hợp này cũng có nhiều điểm tích cực nếu các bạn biết nắm bắt và đầu tư thời gian học tập hợp lý.


Bài thi năng khiếu năm nay với em khá mới mẻ. Bài thi đòi hỏi nhiều kĩ năng mà từ trước tới nay em chưa được biết đến và trau dồi. Nài bộ câu hỏi trắc nghiệm tổng quát kiến thức khá quen thuộc thì em cảm thấy bài sửa lỗi văn bản giống như em đang được làm quen với công việc của 1 biên tập viên tại toàn soạn báo vậy. Đặc biệt, câu hỏi cuối cùng là một câu hỏi khá khó đòi hỏi thí sinh nêu quan điểm cá nhân và đòi hỏi nhiều kĩ năng cũng như phải biết cách diễn đạt ngôn từ hiệu quả.


a1c84490a_i_1166.jpg

Cô gái xinh xắn với nhiều hoài bão trong tương lai (ảnh nvcc)


PV: Khi nhận được tin mình là một trong 5 thí sinh có điểm thi năng khiếu báo chí cao nhất, em có cảm xúc như thế nào?


Đây là lần đầu tiên em được trải qua một kì thi “lạ” và đặc biệt như thế nên khi biết được mình đỗ em rất vui, em còn cảm thấy may mắn và vui sướng  hơn khi biết mình là 1 trong 5 thí sinh có điểm năng khiếu báo chí cao nhất.


PV: Là một trong 5 thí sinh có điểm đầu vào năng khiếu báo chí cao nhất, đây hẳn là kết quả của một sự cố gắng không ngừng nghỉ, Vy có thể chia sẻ thêm để mọi người cùng biết về bí quyết học tập của em được không?


Em cũng không có bí quyết gì đặc biệt cả. Đó là thói quen làm bài tập về nhà và tự học lại những kiến thức ở trên lớp cũng như lớp học thêm để biến kiến thức đó thành của mình.


PV: Em có muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến ai lúc này không?


Đó chính là gia đình em. Tất cả mọi người đã luôn ủng hộ và hỗ trợ em trong suốt kì thi giúp em giảm phần nào áp lực và có thêm quyết tâm để học tập và bình tĩnh làm bài hết khả năng của mình.


a1c84490a_i_1132.jpg

Huyền Vy trong vòng tay bạn bè kết thúc những năm tháng học trò (ảnh nvcc)


PV: Tại sao em lại chọn Học viện Báo chí – Tuyên truyền, thay vì các trường đại học khác?


Từ trước đến nay em luôn mong muốn được học tập và làm việc trong một môi trường năng động và sáng tạo và Học viện Báo chí – Tuyên truyền là nơi em thấy phù hợp và thoải mái nhất.


PV: Em hình dung như thế nào về Học viện Báo chí - Tuyên truyền cũng như môi trường học tập tại đây trong tương lai? Em đã có kế hoạch học tập của riêng mình trong suốt 4 năm học tới đây chưa?


Em mong muốn Học viện Báo chí – Tuyên truyền sẽ là nơi em có thể học tập và trau dồi nhiều kĩ năng cho tương lai. Bên cạnh đó, em được biết Học viện mình cũng là nơi có nhiều câu lạc bộ, hội, nhóm sinh viên nổi tiếng và em mong muốn có thể được tham gia vào một câu lạc bộ phù hợp. Về kế hoạch học tập, em chưa thể vạch ra một kế hoạch nào cụ thể nhưng trước mắt, em muốn trở thành 1 sinh viên năng động với kết quả học tập tốt để xứng với thành tích top5, để không phụ lòng gia đình, thầy cô và bạn bè đã tin tưởng ở em trong suốt thời gian vừa qua.


Cảm ơn Vy với cuộc trò chuyện, chúc em sẽ gặt gái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai!


                                                                                                Nhóm 4 – PV Sóng trẻ

Haruka


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN