‘Bóng đá dưới lăng kính khí hậu’ - bước phát triển thể thao bền vững

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 10/3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền kết hợp với nhóm tập huấn viên “The Ball” tổ chức buổi giao lưu “Bóng đá dưới lăng kính khí hậu”. Tại đây các sinh viên được chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm của mình về vấn đề biến đổi khí hậu và phát triển thể thao bền vững. 

Mở đầu buổi giao lưu, các bạn sinh viên chia sẻ cảm nhận về những hoạt động trong ngày đầu tiên của dự án. Nhiều ý kiến được đưa ra trao đổi tạo không khí sôi nổi, hào hứng. Tại đây, chị Phan Thị Thu Hương - trưởng dự án “Football for all” tại Việt Nam chia sẻ về vấn đề bảo vệ môi trường trong thể thao. Chị cho biết bản thân mong muốn được tạo ra nhiều hoạt động liên kết với các trường đại học để có thể kêu gọi được nhiều sứ giả trẻ, tạo ra nhiều ý thức hệ tốt đẹp về vấn đề bảo vệ môi trường. 

Chị Phan Thị Thu Hương - trưởng dự án “Football for all” nói lên nỗi băn khoăn trong vấn đề bảo vệ môi trường, đặt ra mục tiêu phát triển thể thao bền vững. (Ảnh: BTC)
Chị Phan Thị Thu Hương - trưởng dự án “Football for all” nói lên nỗi băn khoăn trong vấn đề bảo vệ môi trường, đặt ra mục tiêu phát triển thể thao bền vững. (Ảnh: BTC)

Qua buổi trao đổi, giảng viên quốc tế Andrew James Aris đã tổng kết các ý kiến và đưa ra một số phương hướng phát triển trong tương lai của “The Ball”. Đồng thời ông cũng kết nối các sinh viên tham gia trao đổi cùng diễn giả Michael Arends - giám đốc CSR qua màn hình trực tuyến. 

Ảnh 2: Giảng viên Andrew James Aris chia sẻ với sinh viên tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Bích Lộc)
Ảnh 2: Giảng viên Andrew James Aris chia sẻ với sinh viên tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Bích Lộc)

Qua màn hình trực tuyến, diễn giả Michael Arends chia sẻ về những thành tựu mà “The Ball” đã đạt được từ khi thành lập đến hiện tại, kết nối niềm đam mê bóng đá tới nhiều bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở đó, tổ chức đã kết nối tới các học viện để có thể thúc đẩy cộng đồng biết đến bóng đá nhiều hơn, tổ chức các hoạt động nhằm phát triển bóng đá bền vững.

Ông cho biết thêm “The Ball” đã tổ chức những giải bóng đá nhỏ cho các cộng đồng học sinh, các giải bóng đá cho phụ nữ trong các trại tị nạn… Điều đặc biệt tại các giải bóng đều sử dụng 100% năng lượng xanh và thực hiện quét dọn sau mỗi trận đấu. Trong tương lai, tổ chức hướng tới mục tiêu tiết kiệm nước và các nguồn năng lượng sạch khác để phát triển bền vững. 

anh-3-2.png
Bạn Lê Anh Huy (sinh viên lớp Truyền thông đại chúng A1 - K42) đưa ra câu hỏi về kế hoạch và định hướng trong tương lai của CSR. (Ảnh: Bích Lộc) 

Sau chia sẻ của diễn giả Michael Arends, các sinh viên đã đặt ra những câu hỏi về vấn đề bảo vệ môi trường trong thể thao, phát triển thể thao bền vững trong Việt Nam và trên thế giới. Những câu hỏi xoay quanh việc bình đẳng giới trong thể thao, thể thao cho cộng đồng người khiếm khuyết, vấn đề sử dụng cốc nhựa một lần trong giải đấu, liệu vấn đề thể thao bền vững có khả năng phát triển cao tại Việt Nam. 

Chia sẻ sau buổi giao lưu, bạn Lê Nguyễn Quang Minh (sinh viên khoa Xã hội học - K40) cho biết: “Các hoạt động trong buổi chiều ngày hôm nay xoay quanh kiến thức về lĩnh vực khí hậu và thể thao. Những chia sẻ của các diễn giả đã giúp mình hiểu hơn về tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong việc thay đổi nhận thức, hành động trước các vấn đề biến đổi khí hậu”. 

anh-4.png
Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả. (Ảnh: Bích Lộc)

Kết thúc phần chia sẻ với diễn giả, các bạn sinh viên bước vào hoạt động thảo luận: “Open Space” nhằm trao đổi và đưa ra ý tưởng về dự án các bạn có thể thực hiện cho cộng đồng. Mỗi dự án được đưa ra đều thể hiện tính sáng tạo và nhận được sự khen ngợi của các giảng viên quốc tế. 

anh-5.png
Các bạn sinh viên trao đổi đưa ra ý tưởng cho dự án của mình. (Ảnh: Bích Lộc)

 

anh-6.png
Sau buổi giao lưu, BTC tổ chức hoạt động tập huấn để chuẩn bị cho chương trình “Ngày hội Trái Bóng - Trái Đất” diễn ra vào sáng ngày 11/3/2023. (Ảnh: Ngân Hà)

 

Dự án “The Ball” được hỗ trợ bởi Quỹ FIFA và Quỹ mã bưu điện Thụy Điển (Swedish Postcode Foundation), tổ chức Tinh thần Bóng đá (Spirit of Football) đã phát triển và thử nghiệm tài liệu giáo dục về phát triển bền vững và bóng đá từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2022 cùng với các đối tác là Pledgeball và Future for Future.             

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN