Trào lưu phượt kết hợp làm từ thiện của giới trẻ

(Sóng Trẻ) - Được đi phượt, khám phá những vùng đất xa xôi luôn là ước mơ và niềm đam mêm của nhiều bạn trẻ. Làm từ thiện, giúp đỡ cho những con người nơi đây sẽ làm chuyến phượt của các bạn càng thêm ý nghĩa.

Những chuyến phượt kết hợp làm từ thiện

Những bạn trẻ còn là sinh viên, hay đã đi làm đã tập hợp nhau thành những nhóm nhỏ hoặc nhóm lớn cùng nhau lập kế hoạch về một chuyến phượt kết hợp làm những hoạt động từ thiện.  Đến các vùng đất xa xôi của tổ quốc, các bạn trẻ sẽ cùng nhau làm các hoạt động từ thiện như trao tặng sách vở, lương thực, áo ấm, dậy chữ, tham gia quét dọn, sửa nhà giúp đỡ đồng bào nơi đây.

Trả lời về lý do thành lập nhóm phượt kết hợp với các hoạt động từ thiện , Như Quỳnh (SV Đại học Tài nguyên Môi trường) cho biết: “Mình từng đi phượt để trải nghiệm những vùng đất xa xôi, ngắm nhìn quê hương đất nước. Nhưng khi nhìn thấy những trẻ em nghèo ở miền núi trong những mùa đông giá lạnh, mình không khỏi chạnh lòng và muốn làm điều gì đó để giúp đỡ các em".

Với một lý do đơn giản và những tâm hồn đồng điệu, nhóm các bạn trẻ đã cùng nhau kêu gọi ủng hộ, quyên góp và tổ chức một chuyến đi phượt kết hợp làm tình nguyện với chi phí thật sinh viên.


4975dbeaf_1383633474_1.jpg

Tuổi trẻ là những chuyến đi 

“Chúng mình quyết định tổ chức một chuyến đi phượt kết hợp làm từ thiện với chi phí chủ yếu dành để ủng hộ đồng bào và các em nhỏ nơi đây. Chúng mình có mua và đi quyên góp ủng hộ quần áo và sách vở cho các em và rất vui kế hoạch của chúng mình nhận được những “tấm lòng vàng” cũng muốn giúp đỡ các em có một mùa đông bớt lạnh” – An Đông (SV Đại học Tài nguyên Môi trường), thành viên một nhóm phượt chia sẻ.

Niềm vui trong mùa đông giá lạnh

Trekking Fan, một nhóm phượt được thành lập vào năm 2010, đã tổ chức một đêm nhạc từ thiện mang tên “Như khúc tình ca” để cùng góp yêu thương mang đến cho trẻ em nghèo miền núi, nhận được nhiều sự hưởng ứng, chia sẻ từ các bạn trẻ.

Lê Hạnh, thành viên của nhóm Trekking Fan chia sẻ: “Chuyến đi của nhóm vào những ngày đầu đông tại Yên Bái đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thành viên. Chúng tớ nhìn thấy một bé trai người Mông, tầm 2-3 tuổi, mặc áo xanh nỉ, không mặc quần, đầu đội mũ, không đi dép, đang khóc. Cho kẹo rồi, em vẫn khóc. Chúng tôi đi sâu vào bản làng, những đứa trẻ miền núi, với tấm áo mỏng manh, co ro trong giá lạnh, rất nhiều thành viên trong đoàn đã khóc. Bởi vậy, chúng mình cảm thấy thật vui và hạnh phúc khi đã có thể gặp gỡ, trò chuyện và giúp đỡ các em trong mùa đông giá lạnh này”.

Anh Trung (một chuyên viên IT) cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham gia một chuyến phượt kết hợp với làm từ thiện: “Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, với những chuyến phượt bình thường, mình chưa bao giờ có được nhiều cảm xúc và cảm thấy hạnh phúc đến như vậy”.

Giới trẻ ngày nay chủ động và luôn muốn vươn tới những trải nghiệm mới trong cuộc đời. Không chỉ có Trekking Fan mà đang có rất nhiều những nhóm, câu lạc bộ lên kế hoạch cho phượt từ thiện. 

Để tổ chức và duy trì một nhóm phượt làm từ thiện không phải là dễ, từ lên kế hoạch, tổ chức, đến thực hiện cần phải có được sự đồng lòng của thành viên trong nhóm. Các hoạt động quyên góp ủng hộ cũng như xin giấy giới thiệu cũng rất quan trọng. Và cuối cùng, tất cả những gì các thành viên hướng đến là nụ cười và một cuộc sống bớt khó khăn hơn cho các em nhỏ vùng cao. Phượt kết hợp làm từ thiện đang ngày càng được yêu mến và lan rộng thành một trào lưu trong giới trẻ.

Quỳnh Trang


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN