"Trend" lạ đời: Giới trẻ check-in quán cà phê lúc 4 giờ sáng

(Sóng trẻ) - 4 giờ sáng, hàng dài người đã có mặt tại Phê La (phố Tông Đản, Hà Nội) để check-in. Nhiều bạn trẻ rời nhà từ tờ mờ sáng, thậm chí thức xuyên đêm cho kịp giờ mở cửa.

Nhờ sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, cứ một thời gian, trong giới trẻ lại xuất hiện những trào lưu độc lạ. Bên cạnh các xu hướng sống lành, sống xanh tích cực, cũng có những xu hướng khó hiểu hoặc gây tranh cãi. 

Gần đây nhất là trào lưu người trẻ Hà Nội tranh thủ dậy từ 4 giờ sáng để... đi cà phê. Xu hướng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của những tín đồ đam mê cà phê, dẫn đến thực trạng: Con phố Tông Đản lấp lánh ánh đèn với hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm trở thành hình ảnh quen thuộc trên các trang mạng xã hội.

448229193_866769675487652_2788330933758060523_n.jpg
Rất đông các bạn trẻ dậy sớm, xếp hàng trong quán cà phê trên phố Tông Đản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chờ tới lượt gọi đồ uống. (Ảnh: Internet)

Khi những thông tin về lối sống “ngủ ngày cày đêm” còn chưa hạ nhiệt, xu hướng trái ngược này của người trẻ nổi lên khiến nhiều người bất ngờ. "Mình có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn trẻ Gen Z và thực sự bất ngờ khi họ có lựa chọn dậy sớm đi cà phê như vậy. Nó đưa đến thực tế đầy mâu thuẫn là có những người thường xuyên đi học, đi làm muộn, nhưng khi đi cà phê, họ lại sẵn sàng có mặt đúng 4h sáng để check-in", anh Phúc Hào (42 tuổi, Hà Nội) bày tỏ.

448250365_900721698737021_7123587612809758129_n.jpg
Mặt trời chưa lên nhưng khu vực ghế ngồi bên ngoài lẫn bên trong quán cà phê đã kín chỗ. (Ảnh: Internet)

Ngọc Thương (23 tuổi), một trong những người trẻ có mặt tại quán từ sớm, chia sẻ rằng bạn đã thức dậy từ 1 giờ sáng để makeup, làm tóc, chuẩn bị mọi thứ: “Lâu rồi mình chưa hít thở không khí vào giờ này nên cảm giác khá thú vị. Đến với quán, mình chỉ mong bản thân có ảnh mang về kịp đăng trước khi trend nguội”.

Trước trào lưu này, trên các trang mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau: "Đi làm buổi sáng thì uể oải dậy đi chơi thì hào hứng vui vẻ", "Mất tiền đi cà phê sao mà cực khổ thế",…

thiet-ke-chua-co-ten-1.png
Những tranh cãi xoay quanh câu chuyện “dậy sớm” của giới trẻ. (Ảnh: Internet)

Khi biết tin cộng đồng mạng đang xôn xao về trào lưu trên, bạn Lan Anh (21 tuổi) cho biết: “Mình không quan tâm lắm, mình còn trẻ mà, tại sao không trải nghiệm mọi thứ khi còn có thể, sao lại phải giới hạn bản thân trong những lời đánh giá của mọi người”.

Nhiều người cho rằng việc dậy sớm đi cà phê là một hành động "khó hiểu" và "ngược đời", bởi nó trái ngược với thói quen của đa số người trẻ là thích ngủ nướng và thức khuya. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là một trải nghiệm thú vị và đáng thử, giúp ta tận hưởng sự yên bình của thành phố lúc sáng sớm và trải nghiệm cà phê theo một cách mới mẻ.

Lựa chọn nào cũng có lý do riêng của nó. Và điều quan trọng là mỗi người cần tự cân nhắc và lựa chọn cho mình cách thức phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN