Giới trẻ nô nức rủ nhau xuống phố đón Trung thu

(Sóng trẻ) - Nhiều phố phường, hàng quán tại Hà Nội trang hoàng lộng lẫy chào đón Tết Trung thu, thu hút nhiều bạn trẻ đến “check-in”.

Rộn ràng "check-in" phố Hàng Mã

Từ tháng trước, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tràn ngập sắc màu rực rỡ của hàng nghìn chiếc đèn lồng, sẵn sàng chào đón khách đến tham quan, mua sắm cho dịp tết Trung thu. Những chiếc lồng đèn đa dạng mẫu mã, từ truyền thống đến hiện đại “nhuộm đỏ” cả tuyến đường, tạo nên không gian tham quan, chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ. 

thiet-ke-chua-co-ten-39.png
Nhiều bạn trẻ hào hứng chụp ảnh, tạo dáng bên các quầy hàng bày bán đồ trang trí Trung thu lung linh, nhiều màu sắc. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Vào những ngày cuối tuần, phố Hàng Mã bắt đầu nhộn nhịp khách từ 8h sáng. Hai dãy lối đi giữa các gian hàng đông đúc người qua lại tham quan, mua sắm, chụp ảnh. Các tuyến đường dẫn đến phố Hàng Mã như Phùng Hưng, Lý Nam Đế, Cổng Đục lúc nào cũng trong tình trạng chật kín phương tiện lưu thông. 

Hòa mình vào dòng người tham quan, chụp ảnh tại phố Hàng Mã, Nghiêm Quỳnh Chi (Tây Hồ, Hà Nội) hồ hởi chia sẻ: “Phố Hàng Mã luôn là địa điểm 'check-in' yêu thích của mình mỗi dịp Trung thu đến. Đối với mình, không nơi nào tại Hà Nội đem lại 'cảm giác Trung thu' nhiều như con phố này”. 

Để có được những bức ảnh đẹp, Chi và bạn bè luôn chọn đi chụp ảnh vào buổi sáng - thời điểm có nắng đẹp nhất trong ngày và thời tiết của Hà Nội vào buổi sáng cũng mát mẻ, dễ chịu. Vì không gian chụp ảnh là ở ngoài trời nên cô bạn rất để tâm đến yếu tố thời tiết. “Ngoài ra, không gian phố vào buổi sáng chỉ dừng lại ở mức độ đông đúc vừa đủ và không bị quá tải người như vào các thời điểm khác, rất phù hợp để cùng bạn bè dạo phố”, Quỳnh Chi cho biết thêm. 

thiet-ke-chua-co-ten-34.png
Vì không gian chụp ảnh là ngoài trời nên Quỳnh Chi (áo trắng) và bạn đã có những tính toán cẩn thận về thời tiết và thời điểm đi chụp hình. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Các quán cà phê ngập tràn không khí Trung thu

Nhằm thu hút nhiều khách hàng trẻ vào dịp Tết này, nhiều quán cà phê tại Hà Nội đầu tư bài trí lồng đèn lộng lẫy và đậm chất Trung thu. Mỗi quán sẽ có một phong cách trang trí khác nhau, tạo nên đa dạng không gian “sống ảo” cho các bạn trẻ.

thiet-ke-chua-co-ten-42.png
Một số quán chọn tái hiện không khí đêm hội trăng rằm truyền thống với đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ, cái trống. (Ảnh: Nguyễn Vy)
thiet-ke-chua-co-ten-41.png
Có những quán sáng tạo trong việc sử dụng công nghệ để tạo không khí Trung thu như phun mây khói, giăng đèn LED, dựng mô hình sặc sỡ. (Nguồn: Internet)

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 15/9, các quán cà phê trang trí Trung thu ở quận Hoàn Kiếm đều kín chỗ và nhộn nhịp khách từ 9h sáng. Dọc lối đi trong các quán này, nhiều người đứng xếp hàng chờ chụp góc ảnh ưng ý.

Lê Thảo Nhi (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng là một trong những bạn trẻ đứng xếp hàng đợi đến lượt chụp hình góc trang trí Trung thu của quán. Để có được những bức ảnh đẹp nhất, Thảo Nhi xuất hiện ở quán cà phê với vẻ ngoài chỉn chu từ trang phục, đầu tóc đến phong cách trang điểm. “Mình đã lục tung các trang mạng xã hội để tìm ra những phong cách trang điểm, những bộ áo dài cách tân phù hợp với bản thân và bạn bè nhất”, cô bạn chia sẻ.  

Thảo Nhi hào hứng cho biết thêm về quá trình chuẩn bị: “Nghĩ đến Trung thu là nghĩ ngay đến màu đỏ nên mình và bạn thân quyết định sẽ mặc những bộ áo dài cách tân màu đỏ. Mình chọn mặc áo dài cách tân vì trông phù hợp với lứa tuổi, trẻ trung và năng động hơn áo dài truyền thống. Sau khi quyết định xong trang phục, mình sẽ dựa vào đó để quyết định các yếu tố còn lại như phong cách trang điểm, kiểu tóc.”

thiet-ke-chua-co-ten-37.png
Đôi bạn rủ nhau xúng xính váy áo để trông “ăn ảnh” nhất có thể. (Ảnh: Nguyễn Vy)

Tết Trung thu diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch, là một lễ hội truyền thống của người Việt Nam và là dịp để các gia đình Việt quây quần bên nhau. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các bạn trẻ tổ chức các buổi tụ tập, “check-in” tại những địa điểm trang trí Trung thu lộng lẫy, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN