Triển lãm “Hoa”: Vẻ đẹp hương sắc được phô diễn

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Hoa” của họa sĩ Nghiêm Diệp Anh sẽ được trưng bày từ 8h30 - 19h00 đến hết ngày 24/04 tại tầng 3 Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Nghiêm Diệp Anh là thành viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm. Hoạ sĩ đã có 2 triển lãm cá nhân nhận được sự yêu mến của các nhà sưu tập. Triển lãm “Hoa” ra đời với tất cả tâm huyết và tình yêu hội hoạ, vượt qua những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường để thể hiện vẻ đẹp hương sắc của các loài hoa.

1.jpeg
Tránh xa bộn bề cuộc sống, hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh khiến khán giả đắm chìm trong vẻ đẹp hương sắc của các loài hoa. (Ảnh: Tú Trinh)

Hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh chia sẻ cô là một người không thích suy nghĩ những vấn đề phức tạp, cô muốn cách ly bản thân khỏi những rắc rối không đáng có trong cuộc sống. Với cô, ở nhà ngắm hoa là một cảm giác rất dễ chịu, giúp tinh thần thư thái. Chính vì vậy,  hoa được chọn làm nguyên liệu sáng tác chính trong bộ tranh mới của người họa sĩ này. 

2.jpeg
Hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh tái hiện những chậu hoa ngoài ban công  bằng những gam màu trầm bổng hài hoà. (Ảnh: Tú Trinh)
3.jpeg
Những bông hoa ly màu đỏ thẫm thể hiện sức sống mãnh liệt và tình yêu căng tràn. (Ảnh: Tú Trinh)
4.jpeg
Vận dụng cách sắp xếp bố cục mạch lạc, hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh đã tạo dựng nên những bức tranh sống động và tươi tắn. (Ảnh: Tú Trinh)

Triển lãm “Hoa” nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của các nhà chuyên môn trong giới hội họa như Nhà phê bình Mỹ thuật Mai Thị Ngọc Oanh, hoạ sĩ Lê Trí Dũng, hoạ sĩ Lê Đức Biết. Ngoài ra, tham dự buổi trưng bày, hoạ sĩ Calla Linh cho biết cô cảm thấy các tác phẩm của hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh có một bố cục mạch lạc, những tông màu trầm bổng rõ ràng và cô rất hài lòng với thái độ nghiêm túc được thể hiện qua các bức tranh.

5.jpeg
Hoạ sĩ Calla Linh cảm thấy ấn tượng khi đến với triển lãm “Hoa” của hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh. (Ảnh: NVCC)
6.jpeg
Hoạ sĩ Nghiêm Diệp Anh (ngoài cùng bên phải) chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình cho các khán giả đến tham quan triển lãm. (Ảnh: Tú Trinh)

Mọi chất liệu xung quanh cuộc sống đều có thể trở thành nguồn cảm hứng quý giá. Đó có thể là cảm xúc phức tạp của con người hay đơn giản là các loài hoa bình dị. Những người hoạ sĩ có tâm với nghề sẽ tinh tế phát hiện ra cái đẹp và sáng tạo bằng tất cả nhiệt huyết. Họ xứng đáng được đông đảo khán giả yêu nghệ thuật quan tâm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN