Triển lãm tranh "Ngày mới" - Cảm hứng mới sau những năm dịch bệnh

(Sóng trẻ) - Triển lãm tranh "Ngày mới" của nhóm hoạ sĩ Trần Ngọc Anh, Đinh Khắc Công, Trần Quang Việt, Ngô Hồng Trường, Đinh Thiên Tâm diễn ra tại Nhà triển lãm tranh 16 Ngô Quyền, Hà Nội đưa người xem đến với những ngày mới tràn đầy sức sống.

Trong lần triển lãm này nhóm hoạ sĩ mang đến phòng tranh với nhiều chất liệu như sơn dầu, acrylic, sơn mài... mỗi hoạ sĩ mang đến một phong cách riêng của mình. 

315283145_1010088663037404_4347655682444522384_n.jpg
Triển lãm đánh dấu sự trở lại s nhóm các họa sĩ:  Trần Ngọc Anh, Đinh Khắc Công, Trần Quang Việt, Ngô Hồng Trường, Đinh Thiên Tâm. (Ảnh: NVCC).

Trở lại với những ngày mới tràn đầy cảm hứng sáng tạo nghệ thuật, ghi lại vẻ đẹp của những điều giản dị quanh ta; để thấy một chút nắng vàng hơn trên những bức tường cũ, trên những góc phố xưa; để thấy bao điều cần nói trong những câu chuyện nghệ thuật; để thấy thêm năng lượng mới và niềm hân hoan tận hưởng từng khoảnh khắc quý báu mà cuộc sống và nghệ thuật đã đem lại. Đó cũng chính là thông điệp mà nhóm họa sĩ mong muốn mang đến cho những người yêu nghệ thuật.

315323397_1010089016370702_510862662509529590_n.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo bạn bè và người yêu nghệ thuật tới thưởng thức. (Ảnh:NVCC).

Mỗi tác phẩm mang một màu sắc riêng, từ hình ảnh ao làng, hoa trong vườn, du xuân, đến cả hình ảnh các mùa xuân, hạ, thu, đông… Tất cả đều mang vẻ đẹp hân hoan, mới mẻ, ngập tràn sức sống "ngày mới".

Ông Nguyễn Anh Quân (Phương Mai, Hà Nội) - một vị khách đến tham dự triển lãm đã có những chia sẻ: "Tuy nhà xa nhưng này những người bạn cấp của tôi mở buổi triển lãm này nên nhất định tôi phải tham dự. Đến với triển lãm tôi thấy nguồn năng lượng rất mới lạ và thoải mái. Những tác phẩm rất đẹp với cách phối màu tinh tế, tái hiện rất nhiều hình ảnh quen thuộc, gần gũi làm người xem rất dễ chịu. Đây thực sự là một triển lãm rất giàu ý nghĩa và truyền tải thông điệp rất tích cực đến mọi người".

thiet-ke-chua-co-ten-8.jpg
Tất cả các tác phẩm đều mang màu sắc của ngày mới rạng rỡ, giúp người xem cảm nhận năng lượng tích cực mọi lứa tuổi - với nghệ thuật bất cứ ai cũng đều trẻ và nhiệt huyết. (Ảnh: Vy Anh).

Từ nội dung đến cách thức thể hiện, cách sử dụng màu sắc đa dạng, chủ yếu chọn tông sáng của các bức tranh đem lại cho người xem cảm giác dễ chịu, vui vẻ, giúp tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực. Người nghệ sĩ đã cho thấy những ngày mới với "một chút nắng vàng hơn trên bức tường cũ và góc phố xưa; bao điều cần nói trong câu chuyện nghệ thuật của bạn và tôi; thấy thêm sinh lực sống, năng lượng mới và niềm hân hoan tận hưởng từng khoảnh khắc quý báu của cuộc sống và nghệ thuật đem lại" - đó chính là những thông điệp đầy ý nghĩa mà nhóm tác giả gửi gắm đến người xem.

thiet-ke-chua-co-ten-9.jpg
Triển lãm tiếp tục mở cửa đến hết ngày 20/11 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN