Trời trở rét, các “nàng thơ” vẫn miệt mài xuống phố

(Sóng trẻ) - Bất chấp cái lạnh 14 độ C của Thủ đô, những tà áo dài mang đậm nét văn hóa truyền thống vẫn tự tin “khoe dáng” trên nhiều con phố nổi tiếng.

“Thời trang đánh bay thời tiết”

Dù miền Bắc liên tục đón các đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu kèm mưa phùn, Hồ Gươm vẫn là “thánh địa” chụp ảnh áo dài Tết được giới trẻ ưa chuộng. Các “nàng thơ” khoác lên mình bộ áo dài rực rỡ màu sắc, tạo nên xu hướng Tết độc đáo, góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa người Việt. 

Các bạn trẻ bất chấp thời tiết lạnh, trưng diện những bộ áo dài rực rỡ chụp ảnh ngày xuân. (Ảnh: Khánh Nhi)
Các bạn trẻ bất chấp thời tiết lạnh, trưng diện những bộ áo dài rực rỡ chụp ảnh ngày xuân. (Ảnh: Khánh Nhi)

Do lượng người tập trung ngày càng đông, nhiều bạn trẻ phải chờ đợi lâu để tìm được không gian check-in ưng ý. Là một trong những người có mặt ở tại hồ từ sớm, bạn Xuân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Thời tiết hôm nay lạnh thật nhưng hiếm lắm mới có dịp rảnh để chụp vài tấm hình kỷ niệm với áo dài. Với mình, ‘thời trang đánh bay thời tiết’ và chụp ảnh với tâm thế hào hứng nên trời lạnh cũng không có vấn đề gì đáng lo”.

Xuân Mai (áo tím) bày tỏ thêm: “Tà áo dài có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với người Việt, mình chọn địa điểm này chụp ảnh vì không khí rất náo nhiệt. Đồng thời, chụp ảnh cùng với áo dài cũng là một cách quảng bá văn hóa tới bạn bè quốc tế”. (Ảnh: Khánh Nhi)
Xuân Mai (áo tím) bày tỏ thêm: “Tà áo dài có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với người Việt, mình chọn địa điểm này chụp ảnh vì không khí náo nhiệt. Đồng thời, chụp ảnh cùng với áo dài cũng là một cách quảng bá văn hóa tới bạn bè quốc tế”. (Ảnh: Khánh Nhi)

Không chỉ Hồ Gươm, khu phố Tạ Hiện cũng trở thành tâm điểm của xu hướng chụp áo dài trong dịp Tết Nguyên Đán. Bạn Nông Thanh Chúc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tết ở miền Bắc bao giờ cũng lạnh, chưa thấy lạnh thì chưa có Tết. Thế hệ trẻ có thể không quá chú trọng thời tiết, nhưng vẫn quan tâm về giá trị truyền thống, phong tục, văn hóa qua nhiều hình thức khác nhau, trong đó có xu hướng chụp áo dài”.

Thanh Chúc cùng các bạn tạo dáng với áo dài trên khu phố Tạ Hiện. (Ảnh: Khánh Nhi) 
Thanh Chúc cùng bạn bè tạo dáng với áo dài trên khu phố Tạ Hiện. (Ảnh: Khánh Nhi) 

Những buổi chụp được đầu tư công phu

Trong cái lạnh, giới trẻ vẫn không quên đầu tư về trang điểm, làm tóc đến trang phục, đạo cụ. Nhờ đó, sự xuất hiện chỉn chu của tà áo dài truyền thống lẫn cách tân trên các khu phố nổi tiếng của Hà thành như thay lời quảng bá nét đẹp Việt đến bạn bè quốc tế. 

Khoác lên mình tà áo dài truyền thống thướt tha, kết hợp với chiếc kiềng bạc trên cổ, bạn Thu Hằng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Chúng mình đã lên kế hoạch kĩ lưỡng về concept áo dài, trang điểm, phụ kiện và địa điểm chụp hình nên rất ưng ý với tạo hình hôm nay”. 

Ngoài ra, Thu Hằng bày tỏ rằng mỗi tà áo dài đều có những nét đẹp riêng, phù hợp với từng hoàn cảnh. Đó cũng là tiêu chí giúp Hằng lựa chọn khu phố Tạ Hiện để chụp ảnh Tết vì màu sắc và cách trang trí ở đây phù hợp với phong cách áo dài của cả nhóm.

“Theo mình, áo dài cách tân sẽ phù hợp với những địa điểm năng động, trẻ trung. Với những địa danh lịch sử, áo dài truyền thống sẽ lịch sự và ý nghĩa hơn”, Thu Hằng gợi ý. (Ảnh: Khánh Nhi).
“Theo mình, áo dài cách tân sẽ phù hợp với những địa điểm năng động, trẻ trung. Với những địa danh lịch sử, áo dài truyền thống sẽ lịch sự và ý nghĩa hơn”, Thu Hằng gợi ý. (Ảnh: Khánh Nhi).

Các bạn trẻ còn thuê đạo cụ như hoa, quạt giấy,... hoặc thuê thợ chụp ảnh, quay phim để cho ra được những thước phim, tấm hình đẹp nhất. Nhóm bạn của Thùy Dương là một trong số đó. 

Chia sẻ thêm về lý do đầu tư bộ ảnh Tết năm nay, Thùy Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Bản thân mình từng là du học sinh nên càng thấu hiểu tầm quan trọng của việc gìn giữ tà áo dài truyền thống. Vậy nên thay vì chọn áo dài cách tân trẻ trung, nhóm mình đã diện áo dài truyền thống, thuê nhiếp ảnh gia để bộ ảnh Tết lưu giữ nhiều nét xưa nhất”.

"Áo dài và chụp ảnh áo dài là hình ảnh đẹp, mang nhiều ý nghĩa.”, Thùy Dương bày tỏ.(Ảnh: Khánh Nhi)

Tuy nhiên, một số bạn trẻ, trong đó có Thùy Dương cũng bày tỏ sự bất tiện khi check-in tại các địa điểm nổi tiếng. Nguyên nhân là bởi lượng người “đu trend” chụp áo dài Tết quá đông tại một địa điểm gây tình trạng giao thông ách tắc, đi lại khó khăn.

Nhờ sự đầu tư và quan tâm của giới trẻ dành cho giá trị văn hóa truyền thống, tà áo dài dân tộc vẫn được dịp xuất hiện khắp phố phường Hà Nội trong tiết trời lạnh giá. Dù mang phong cách cổ điển hay cách tân, áo dài cũng góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp, phấn khởi chuẩn bị cho một năm sắp khai nguyên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN