Từ một sinh viên báo ảnh đến nữ MC trẻ nhất VTV

(Sóng Trẻ) - Đối với Vũ Phương Thảo, dẫn chương trình đã không còn đơn giản là một nghề, đó là niềm yêu và là chặng đường cố gắng mỗi ngày.

Nếu thường xuyên theo dõi những chương trình cho giới trẻ của đài VTV, chẳng ai còn lạ một gương mặt rất trẻ, rất xinh và dẫn chương trình chẳng kém phần duyên dáng của Phương Thảo. Sinh năm 1997, Vũ Phương Thảo hiện đang là sinh viên lớp Báo ảnh K35 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

77b8ffb6a_1.jpg1.jpg
Phương Thảo bắt đầu với đam mê chụp ảnh và bén duyên với nghề MC ngay trong trường đại học.

Lựa chọn vào nghề với niềm đam mê nhiếp ảnh, những năm đầu đại học, Phương Thảo có một chiếc máy ảnh trong tay, vi vu khắp nơi để thực hiện niềm yêu thích. Phương Thảo ngày ấy yêu máy ảnh và hâm mộ những người cầm mic dẫn dắt cả một chương trình. Từ hâm mộ, cô nàng mạnh dạn đăng kí tham gia CLB AMC của trường. Từ đó, MC trở thành ước mơ đã chạm được của Thảo.

Sau giải nhất cuộc thi Speak Up 2017, Phương Thảo lại tiến gần mơ ước hơn nữa khi nhiều trang báo điện tử, truyền hình mời về cộng tác. Cho đến nay, cô nàng xuất hiện ở rất nhiều các chương trình trên sóng Quốc gia như ‘Mỗi ngày một niềm vui’, ‘Chuyện đêm muộn’ trên VTV3, ‘Sinh ra từ làng’ thuộc kênh VTV6 và ‘Đẹp 24/7’ của VTV2.

77b8ffb6a_2.jpg2.jpg
Xinh đẹp, chất giọng tốt và lối dẫn duyên dáng, Phương Thảo trở thành MC trẻ nhất đài Truyền hình Việt Nam.

Để gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ như ngày hôm nay, Phương Thảo cho biết cũng đã có thời gian căng thẳng vì loay hoay với những sở thích của chính mình. Nài dẫn chương trình, Phương Thảo có niềm đam mê lớn với nhiếp ảnh và âm nhạc. Tuy nhiên từ ngày cầm mic, thời gian để nuôi dưỡng những sở thích nho nhỏ như vậy không còn nữa. 

Có duyên với nghề dẫn, nhưng con đường mà Phương Thảo đã và sẽ bước đi không hề dễ dàng. Nài chất giọng phải luyện tập từng ngày để hay và có hồn, Phương Thảo ngày nào cũng đứng trước gương hàng giờ tập lối dẫn, phong thái khi cầm mic. Ngày mới vào nghề, có lúc cô sinh viên Học viện Báo chí đã khóc và muốn từ bỏ vì quá gian nan. 

Nhỏ tuổi nhất ekip sản xuất chương trình, lại vẫn đang là sinh viên, những chuyến đi công tác hay theo dòng chương trình luôn khiến Phương Thảo gặp khó khăn với thời gian biểu trên lớp và gặp không ít mệt mỏi. 

Cô MC sinh năm 1997 cho biết: ‘Mình cũng từng nản chứ. Nhưng đã yêu nghề rồi thì phải theo đến cùng. Mình cũng không có nhiều thời gian về với gia đình như các bạn khác. Nhưng dám mơ ước, dám yêu thích thì cũng dám thực hiện mà’.

77b8ffb6a_3.jpg3.jpg
Hiện tại, nài cộng tác chính cho VTV, Phương Thảo còn được mời dẫn chương trình tại rất nhiều sự kiện, các trang mạng điện tử.

Không chỉ duyên dáng trên màn ảnh nhỏ, nài đời, Phương Thảo nói chuyện cũng rất duyên, cô nàng luôn biết cách để truyền năng lượng cho người khác bằng một nụ cười thật tươi. Phương Thảo cho biết, tuyệt nhất khi làm nghề là được nhìn sản phẩm của mình đến với công chúng, được công chúng đón nhận nhiệt tình. 

Luôn trăn trở với nghề, Thảo cho biết mặc dù ước mơ là trở thành một nhà sản xuất truyền hình nhưng nghề báo nói chung thường rất vất vả, đặc biệt là đối với phái nữ. Chính vì vậy Thảo luôn trận trọng và mong muốn gửi gắm đến đồng nghiệp, đến bạn bè rằng: "Hãy cứ mạnh mẽ lên, chúng ta đang thực hiện một sứ mệnh đáng quý là đưa sự thật đến với mọi người. Chính những vất vả ấy lại là động lực đề người làm báo yêu nghề và sống với nghề nhiều hơn".

Video chia sẻ của Vũ Phương Thảo về nghề dẫn chương trình.

Đinh Vân Trang





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN