“Tuổi trẻ sống thế nào?”

(Sóng trẻ)Đó là chủ đề chính trong chương trình VOX 2 do HHF tổ chức tại không gian quen thuộc  Le Club 162 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội vào sáng 1 tháng 12. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện của các khách mời xem họ sống thế nào trong quãng đường đã qua của mình mà các bạn sinh viên tham gia còn được tranh luận, hùng biện về quan niệm sống của mình khi còn trẻ. 

Chương trình với sự góp mặt của 2 khách mời: chị Trần Thị Thùy Trang – Đồng sáng lập viên kiêm giám đốc công ty Giáo dục Domino, trưởng ban đối nại clb Doanh nhân sáng tạo Việt Nam cùng anh Cao Xuân Nhật – người sáng lập VietNam New Media Group, thành viên của The Creative Kid Project. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

775048457_i_7274.jpg

Các khách mời tham gia chương trình

VOX – “Tuổi trẻ sống thế nào?” đã nêu lên hai cách sống dễ nhận thấy trong giới trẻ hiện nay: “Có người sống và hưởng thụ tuổi trẻ, có người sử dụng tuổi trẻ để tập trung học hành và nắm bắt cơ hội”. 

Hai vị khách mời đã có những chia sẻ rất cởi mở, chân thành về tuổi trẻ và giá trị của cuộc sống. Khi nói về quan điểm sống “tuổi trẻ cứ sống hết mình cho ngày hôm nay” của mình, anh Cao Nhật đã mang đến chương trình những câu chuyện, những trải nghiệm của mình xung quanh công việc tại VNMG cũng như cuộc sống. “Có thể bạn không giỏi nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một con đường, một lĩnh vực mà bạn phát huy được thế mạnh của bản thân”- lời khuyên của anh Nhật khi nói về cơ duyên đã đưa anh đến thành công như hôm nay. Anh còn chia sẻ thêm rằng kiến thức học ở trường lớp là vô dùng quan trọng, vì đó là nền tảng giúp chúng ta có thể vững vàng trong công việc cũng như trong cuộc sống, cố gắng tận dụng thời gian trau dồi kiến thức nhiều nhất có thể.

Theo chị Trang, khổ đau là một phần của hạnh phúc, sau mỗi chặng đường nên có một khảng thời gian nhìn nhận lại bản thân xem mình đã làm được những gì và chưa làm được gì. Luôn tận dụng triệt để những gì mình đang có, tìm tòi, sáng tạo, kiên định với lựa chọn của bản thân mình sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

775048457_i_7302.jpg

Phần thảo luận các đội

Phần sôi động nhất của chương trình chính là phần tranh luận của các đội tham dự. Qua việc đọc và thảo luận bài báo “Cô gái ngừng đại học, đi 25 nước” nói về Huyền Chip- tác giả cuốn sách “Xách balo lên và đi”, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều nhau. Hầu hết các bạn tham gia tranh luận đều đồng ý với hành động của cô gái sinh năm 1990 này, cho rằng đó là sự khám phá, trải nghiệm bản thân. Nhưng số ít lại không đồng ý và cho rằng đó là một hành động quá mạo hiểm, sự trải nghiệm này nằm nài khuôn khổ, sau chuyến đi đó Huyền Chip sẽ được những gì và tương lai sẽ ra sao khi bỏ dở đại học.


775048457_i_7332.jpg

Đông đảo các bạn sinh viên tham gia

Có rất nhiều con đường có thể dẫn tới thành công trong cuộc sống. Dám trải nghiệm, dám khác biệt là một trong rất nhiều mắt xích quan trọng dẫn đến sự thành công này. Tuy nhiên trước khi quyết định một điều gì đó, chúng ta nên nhìn nhận lại bản thân, trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết và biết chịu trách nhiệm trước hành động của chính mình. VOX – “Tuổi trẻ sống thế nào?” đã nêu ra được bài học đầy quý giá này cho các bạn trẻ.

Ngọc Duy
PV Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN