Tuyển sinh lớp Dẫn chương trình và lớp Nghiệp vụ báo chí, Nghiệp vụ truyền hình

(Sóng trẻ) - Với mong muốn các bạn sinh viên năng động trong môi trường truyền thông hiện đại và đáp ứng nhu cầu sử dụng nhân lực của các cơ quan truyền thông - báo chí, Khoa Phát thanh - Truyền hình tuyển sinh 2 lớp Nghiệp vụ ngắn hạn học trong 2 tháng.


1. Lớp kỹ năng Dẫn chương trình và thuyết trình hiệu quả (lớp MC):


Với mục tiêu giúp người học tự tin trong giao tiếp và có những kiến thức, kĩ năng cơ bản nhất về nghề MC, chương trình học được thiết kế phù hợp, chú trọng tới phát triển lợi thể của từng học viên, dành nhiều thời gian cho thực hành. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được học các kĩ năng: rèn luyện sự tự tin trước ống kính, làm chủ không gian khi nói trước công chúng; Rèn luyện kỹ năng lên hình, xử lý các tình huống dẫn trong trường quay và nài hiện trường; Cách dẫn ở từng thể loại Gameshow, talkshow, realityshow…cách trang điểm, trang phục khi lên hình; cách lấy hơi, luyện giọng đọc; kỹ năng biên tập tin tức, viết kịch bản truyền hình và lời dẫn… Đặc biệt, các bạn sẽ được đi thực tế tại VTV, thăm quan Trung tâm truyền hình hiện đại nhất Đông Nam Á hiện nay, và giao lưu với các BTV, MC của VTV.


Tham gia giảng dạy là các giảng viên, MC, BTV có kinh nghiệm: Nhà báo, PTV Hà Phương, MC diễn viên Thành Trung, MC Quang Minh, MC Trung Nghĩa, MC Hoàng Linh, BTV Thanh Hường, Giảng viên phương pháp Đinh Ngọc Sơn và nhiều MC đang dẫn trên các kênh truyền hình VTV…


096125f45_tin_songtre.jpg

Một buổi học của lớp MC Khóa 1


2. Lớp Nghiệp vụ truyền hình:


Lớp nghiệp vụ truyền hình với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên, nhà báo nhiều kinh nghiệm từ các Đài truyền hình, chú trọng phát triển các kĩ năng biên tập ngôn ngữ hình ảnh, viết kịch bản truyền hình, phỏng vấn truyền hình tại trường quay và tại hiện trường, viết tin và phóng sự truyền hình, sử dụng máy quay và dựng hình ảnh.


Học viên được sử dụng trang thiết bị hiện đại trong suốt quá trình học, được đi thực tế tại VTV, và thực tế làm tác phẩm cuối khóa.


3. Lớp nghiệp vụ báo chí:


Lớp nghiệp vụ báo chí ngắn hạn do Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức hướng tới các kỹ năng tác nghiệp của phóng viên như cách tìm đề tài thế nào? Các phương pháp thu thập thông tin: phỏng vấn, quan sát, nghiên cứu tài liệu; cách chụp ảnh… cách viết tin, bài và biên tập sản phẩm cho loại hình báo in. Học viên sẽ tham gia làm các sản phẩm báo chí ngay tại lớp học. Khóa học dành nhiều thời gian thực hành và tổ chức chuyển đi thực tế tại làng nghề Bát tràng hoặc các cơ quan báo chí.


Giảng viên là những nhà báo có kinh nghiệm: Ths. Vũ Thúy Bình, PGS,TS. Đức Dũng, Ths. Lê Thị Thanh Xuân, Nhà Báo Đỗ Doãn Hoàng...


THÔNG TIN CỤ THỂ


Thời gian học:


Lớp MC: 18:00~20:00 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần


Lớp Nghiệp vụ Báo chí: 18:00~20:00 thứ 2 và thứ 4 hàng tuần.


Lớp Nghiệp vụ Truyền hình: 18:00~20:00 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.


Khai giảng: 


18:00 ngày 25/8/2014 tại tầng 2 - Nhà B1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, số 36 - Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội.


Đăng ký học:


Học viên đến làm thủ tục nhập học tại:


VĂN PHÒNG KHOA PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH (Tầng 6 – Tòa nhà hành chính)


HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN (36 – Xuân thủy – Cầu Giấy – Hà Nội)


Điện thoại: 04. 37546963 xin máy 606.


Di động (Ms. Thu): 0979116657


(Khi đến đăng ký mang theo: thẻ sinh viên (nếu đang là sinh viên), chứng minh thư nhân dân và 2 ảnh 3X4)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN