U20 Việt Nam vs U20 Qatar: “Địa chấn nối tiếp địa chấn’’

(Sóng trẻ) - Đội tuyển U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành được chiến thắng kịch tính 2 - 1 trước đội tuyển U20 Qatar và vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm.

Vào tối 4/3, đội tuyển U20 Việt Nam có dịp đối đầu với đội tuyển U20 Qatar trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng B của giải Vô địch U20 Châu Á, diễn ra tại Uzbekistan. Trận đấu được dự đoán là sẽ khó khăn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vì đội tuyển U20 Qatar là đội bóng duy nhất của bảng đấu vẫn chưa có điểm. Chính vì vậy, họ sẽ vùng lên tấn công với quyết tâm giành được điểm số để nuôi hy vọng vào vòng play-off.

u20-b.png
U20 Việt Nam chụp ảnh trước trận (Ảnh: AFC)

 

U20 Qatar thể hiện rõ ý chí đó khi họ đã bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bạn liên tục tạo sức ép nghẹt thở tới khung thành của thủ môn Cao Văn Bình. Trái ngược với họ, “những chiến binh sao vàng” phải liên tiếp lùi sâu để phòng ngự. Kết quả là chúng ta đã trừng phạt rất tốt những sai lầm của họ.

Phút 45+2, sau pha tranh chấp tốt ở giữa sân, Đức Việt phát động đợt phản công cho Văn Trường. Cầu thủ này ngay lập tức chọc khe đầy kỹ thuật cho Quốc Việt bứt tốc rồi dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ thành Hassan Katoul mở tỷ số cho U20 Việt Nam.

u20-anh-2.png
Hình ảnh U20 Việt Nam ăn mừng sau khi Quốc Việt mở tỉ số trận đấu (Ảnh: AFC)

 

Sang hiệp hai, U20 Qatar tiếp tục đẩy cao đội hình chơi pressing và tạo ra nhiều sức ép trước khung thành của Văn Bình. Càng về cuối trận đấu, U20 Qatar càng nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 83, Nguyễn Đức Anh chỉ tác động nhẹ lên Ahmed Al-Rawi nhưng trọng tài Akhrol Risqullaev vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, chính Al-Rawi đánh lừa thủ thành Văn Bình, gỡ hoà 1 - 1 cho đại diện Tây Á.

Nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến việc U20 Việt Nam sẽ phải ra về với 1 điểm đầy tiếc nuối. Thế nhưng, vào phút 90, Nguyễn Đức Phú thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm để Nguyễn Văn Trường thoát xuống đánh đầu ngược làm tung lưới U20 Qatar, ấn định chiến thắng 2-1 cho “những chiến binh sao vàng”.

Vị trí Đội Thắng Hòa Thua Hiệu số  Điểm
1 Việt Nam 2 0 0 +2 6
2 Australia 1 0 1 0 3
3 Iran 1 0 1 0 3
4 Qatar 0 0 2 -2 0

 

Với 6 điểm có được sau hai lượt trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn củng cố ngôi vị dẫn đầu và mở toang cơ hội để tiến vào vòng Tứ kết khi U20 Việt Nam chỉ cần giành một kết quả hòa trước U20 Iran trong ngày 7/3 là sẽ về đích ở vị trí nhất bảng B. Nếu chiến thắng ở vòng 8 đội mạnh nhất thì U20 Việt Nam chính thức có được tấm vé tham dự FIFA U20 World Cup 2023 diễn ra tại Indonesia.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN