"Ươm" - Ngày hội sáng tạo nghệ thuật cho con trẻ

(Sóng trẻ) - Hưởng ứng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, VCCA (Vincom Center for Contemporary Art ) đã tổ chức sân chơi mang tên “Ươm” dành cho các bạn nhỏ trong thành phố Hà Nội. Tại đây, các em có cơ hội được sáng tạo nghệ thuật trong môi trường an toàn, bổ ích và đa dạng.

Ngày hội có nhiều hoạt động như: xé dán tranh, vẽ tranh bằng các chất liệu mới : thìa, rĩa, tăm bông, trên cốc giấy, đĩa giấy, nài ra còn làm đồ handmade, tô màu lên những đồ vật tạo sẵn... Đăc biệt có sự tham dự của 2 nghệ sĩ nổi tiếng: Đinh Công Đạt và Thái Nhật Minh.

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt mang đến bất ngờ cho các bạn nhỏ với hình ảnh chú gà khổng lồ được đắp bằng  giấy báo, các bé được tô màu tạo hình cho con gà đó. Nài ra còn có con bò, con mèo được làm từ giấy bột do nghệ sĩ Thái Nhật Minh sáng tác, các bé cũng được tự tay đắp bột giấy cho con vật đó theo ý thích.

c00e4a21e_anh_1.jpg
Bức tường “kết trái” bao gồm rất nhiều tác phẩm do các bạn nhỏ vẽ trên đĩa giấy 

Anh Nguyễn Viết Sơn, Ban tổ chức của ngày hội cho biết mục đích chính của những hoạt động này: “Các bé đến đây không nhất thiết phải vẽ về chủ đề gì, có thể vẽ theo những gì mình nghĩ và miễn là được trải nghiệm và được tự tay sáng tạo, vẽ theo sở thích, có thể là chân dung, con vật, hay đồ chơi…. Mong muốn các bé sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với nghệ thuật, thoải mái khám phá và có ngày tết thiếu nhi thật ý nghĩa”.

c00e4a21e_anh_2.jpg
 Các bé tô màu theo sở thích của mình lên cùng một hình ảnh cho trước 

67c04ccec_anh_3.jpg
Chị Hà, Đống đa, Hà Nội đang dạy con gái 3 tuổi cách xâu hạt vòng 

Chị Hà chia sẻ: “Đây là cơ hội rất tốt để con mình được trải nghiệm thêm những hoạt động mới mẻ.  Mình rất khuyến khích cho con tham gia các hoạt động này, bé nhà mình thường dễ bỏ cuộc, nản chí. Với hoạt động này hi vọng sẽ giúp bé có thể kiên trì hơn, tập quan sát và có thể tự tay làm những gì con muốn”.

67c04ccec_anh_4.jpg
Những bức tranh xé dán với những cách thể hiện phong phú và sáng tạo

67c04ccec_anh_5.jpg
Thích thú sáng tạo trên con bò với nguyên liệu bột giấy màu

d1257472a_anh_6.jpg
Các bé được bố mẹ lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại ngày hội

Trong 1 tuần diễn ra ngày hội kể từ ngày 27/5, mỗi ngày sẽ có một suất học bổng của trại hè Vinschool dành cho sản phẩm đẹp nhất, hoạt động khích lệ sự tham gia  của các bạn nhỏ. Sự kiễn sẽ diễn ra đến hết ngày 4/6, tại Trung tâm thương mại Royal City (Sảnh R3, Nhà B1).
                                                                                                                                        
                                                                                                                                        Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN