Vắc xin Pfizer Covid chỉ có 12% hiệu quả chống lại Omicron ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

(Sóng trẻ)- Theo một nghiên cứu được công bố tại Mỹ, vắc-xin COVID-19 hai liều của Pfizer và BioNTech cung cấp rất ít khả năng bảo vệ cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trong làn sóng nhiễm biến thể Omicron ở New York.

Bộ Y tế bang New York phát hiện ra rằng hiệu quả của vắc-xin Pfizer chống lại nhiễm trùng COVID-19 đã giảm mạnh từ 68% xuống 12% đối với trẻ em trong độ tuổi 5-11. Khả năng chống nhập viện giảm từ 100% xuống 48% trong cùng thời kỳ.

Tuy vẫn chưa trải qua đánh giá ngang hàng , tiêu chuẩn vàng học thuật nhưng do tính cấp thiết của đại dịch đối với sức khỏe cộng đồng, các nhà khoa học đã công bố kết quả nghiên cứu của họ trước khi xem xét lại.

Nhóm các quan chức y tế công cộng thực hiện nghiên cứu cho biết hiệu quả của vắc xin ở trẻ em giảm đáng kể có thể là do liều lượng trẻ nhận được thấp hơn. Trẻ em trong độ tuổi này được tiêm hai mũi 10 microgram, trong khi trẻ từ 12 - 17 tuổi được tiêm 30 microgram.

Các nhà nghiên cứu cũng so sánh trẻ 11 và 12 tuổi trong cuối tuần kết thúc vào ngày 30/1. Họ nhận thấy hiệu quả của vắc-xin giảm xuống 11% đối với nhóm dùng liều thấp nhưng bảo vệ 67% đối với nhóm được tiêm liều cao hơn.

Nghiên cứu cho biết: “Do mất khả năng bảo vệ chống lại nhiễm trùng nhanh chóng, những kết quả này cho thấy tầm quan trọng liên tục của các biện pháp bảo vệ, bao gồm cả việc đeo khẩu trang cho trẻ em để ngăn ngừa nhiễm trùng và lây truyền”.

Dữ liệu được đưa ra khi Thành phố New York có kế hoạch dự định kết thúc quy định đeo khẩu trang khi đến trường vào ngày 7/3 và California cũng thực hiện điều tương tự vào ngày 11/3. Chính quyền các bang đang nới lỏng các quy định khi số lượng nhiễm COVID-19 giảm đáng kể từ đầu tháng 1/2022. 

Hoa Kỳ đã phải chịu một sự gia tăng đột biến trong số trẻ em nhập viện do COVID-19 trong làn sóng Omicron. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã tìm cách theo dõi nhanh vắc-xin Pfizer cho trẻ em từ sáu tháng đến 4 tuổi trong tháng này để đáp ứng với số lượng trẻ em nhập viện.

Tuy nhiên, FDA và Pfizer quyết định tạm dừng các kế hoạch đó sau khi dữ liệu về hai liều đầu tiên không đáp ứng được kỳ vọng. FDA hiện đang chờ xem dữ liệu thử nghiệm lâm sàng về liều thứ ba cho trẻ nhỏ nhất, dự kiến ​​vào tháng Tư.

Nguồn: CNBC News

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN