Viện Báo chí tổ chức Tọa đàm ra mắt sách

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 15/3, đồng hành cùng Hội báo toàn quốc 2019 tại bảo tàng Hà Nội, Viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Tọa đàm ra mắt hai cuốn sách: “Mạng xã hội trong bối cảnh phát triển xã hội thông tin ở Việt Nam – Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm” và cuốn “Báo chí truyền thông -  Những điểm nhìn từ thực tiễn (tập 4)”.

Tới tham dự chương trình có: PGS.TS Phạm Huy Kỳ - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng – Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo; Nghiên cứu sinh, ThS. Nguyễn Ngọc Anh, Học viện Nại giao; TS. Lê Hoàng Anh Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế; TS. Nhạc Phan Linh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng toàn thể các cán bộ, nhà khoa học, đội ngũ giảng viên cùng toàn thể sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

1f2854b29_toa_dam_sach.jpg

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ trong Tọa đàm ra mắt sách

Tại tọa đàm, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết: “Vào mỗi thời điểm nhất định thì Viện Báo chí lại cho ra mắt một cuốn sách về công trình nghiên cứu về lý luận và thực tiễn, ứng dụng khoa học báo chí truyền thông vào trong thực tiễn để làm tài liệu chỉ dẫn cho các nhà báo, những nhà quản lý báo chí nắm được những nguyên lý cơ bản. Trên cơ sở đó đặt ra những vấn đề mà người làm báo phải nghiên cứu để tìm ra những giải pháp giải quyết cụ thể những vấn đề trong nghề báo”.

“Báo chí truyền thông - Những điểm nhìn từ thực tiễn (tập 4)” là cuốn sách đặc trưng của khoa Báo chí trước đây, tập 4 là sự tiếp nối của 3 tập trước. Cuốn sách bao gồm hai phần: Nghiên cứu trao đổi và Thực tiễn sinh động, bài học từ những người làm báo. Có đến 51 công trình nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí được thể hiện trong tác phẩm. Tất cả những chuyên đề xuất hiện đều là những công cụ tác nghiệp, những bài học kinh nghiệm sát thực cho chính người làm báo.

1f2854b29_sachssss.jpg

Hai cuốn sách được Viện báo chí ra mắt trong Hội báo toàn quốc 2019

Đối với “Mạng xã hội trong bối cảnh phát triển xã hội thông tin ở Việt Nam - Lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm”, PGS.TS Phạm Huy Kỳ chia sẻ: “Cuốn sách là sự phản ánh sâu sắc về ba khía cạnh: Những vấn đề lý luận chung về mạng xã hội, thực tiễn mạng xã hội trong bối cảnh xã hội thông tin hiện nay và  những kinh nghiệm, giải pháp cho báo chí trong thời đại công nghệ thông tin”.

Nghiên cứu mạng xã hội trong bối cảnh xã hội thông tin của Việt Nam là một hướng nghiên cứu mới, nài nhìn nhận về mặt tích cực và tiêu cực thì còn thấy được vai trò của báo chí trong quan hệ với mạng xã hội. Cuốn sách đề cập đến những kinh nghiệm xử lý các vấn đề trên mạng xã hội, đồng thời so sánh giữa những cơ quan báo chí này với cơ quan báo chí khác, giữa Việt Nam với các nước trên thế giới để có thể đúc kết cũng như học hỏi cách tác nghiệp báo chí.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, buổi Tọa đàm ra mắt sách của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kết thúc tốt đẹp. Hiện hai cuốn sách được chính thức phát hành, hứa hẹn sẽ là một trong những tài liệu quý báu dành cho những người làm báo.


Thanh Hoa

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN