Vinh danh 105 tác phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII

(Sóng trẻ) - Tối 21/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã diễn ra Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tuyên dương các nhà báo, phóng viên đã có những đóng góp tích cực trong năm 2017 vừa qua.

Buỗi lễ trao giải có sự tham dự của các vị khách quý: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam; Đồng chí Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đồng chí Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…Cùng sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành đoàn thể Trung ương, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo lão thành cùng các phóng viên, nhà báo trên khắp cả nước.


2d91dbbc2_anh_1.jpg

Mở đầu tiết mục văn nghệ với bài hát “Giai điệu Tổ quốc”

Phát biểu khai mạc đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XII khẳng định: “Các tác phẩm báo chí tham dự giải đã tập trung phản ánh những vấn đề của đất nước trong một năm, nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tính đổi mới, tính nhân văn, có sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực, được đầu tư bài bản. Thông qua tác phẩm thấy được công sức, ý chí, trách nhiệm, sự dấn thân, yêu nghề với cách thể hiện đầy sáng tạo của các nhà báo, nhiều công nghệ và phương thức làm báo hiện đại, tiên tiến được sử dụng có hiệu quả”.

2d91dbbc2_anh_2.jpg

Đồng chí Thuận Hữu phát biểu tại lễ khai mạc

Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII, lần đầu tiên tất cả 63 Hội nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước đã đều gửi những tác phẩm về tham dự giải với tổng số 1846 tác phẩm, trong đó có khoảng hơn 1700 là phù hợp với thể lệ của giải.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chia sẻ niềm vui với những người làm báo và khẳng định vai trò to lớn của báo chí: “Báo chí luôn đi đầu tuyên truyền có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng, biểu dương những gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến  trên các lĩnh vực của đời sống, đấu tranh có hiệu quả, phản bác các quan điểm thông tin sai trái của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh với những hành vi tham nhũng lãng phí và tiêu cực trong xã hội... Báo chí đã thông tin nhanh nhạy, kịp thời, sinh động diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong nước và trên thế giới”.

2d91dbbc2_anh_3.jpg

Đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những đóng góp to lớn của nền Báo chí và giao nhiệm vụ cho Báo chí Cách mạng trong thời đại mới.

Giải báo chí Quốc gia lần thứ XII trao cho 105 tác phẩm trong đó: có 8 giải A, 25 giải B, 43 giải C và 29 giải khuyến khích, số tác phẩm báo chí địa phương đoạt giải chiếm gần 50% trong tổng số 105 tác phẩm.


Phóng sự về những nội dung lớn đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí trong năm 2017 vừa qua. 

2d91dbbc2_anh_4.jpg

Đồng Chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương trao giải C cho các tác giả và nhóm tác giả.


Phóng sự ghi lại khó khăn nhà báo tác nghiệp tại hiện trường để thực hiện những đề tài gai
 góc

2d91dbbc2_anh_5.jpg

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải B - giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII

0d3e8ed24_anh_6.jpg

Chủ Tịch nước Trần Đại Quang và đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Giải A cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải

0d3e8ed24_anh_7.jpg

29 tác phẩm đạt giải khuyến khích trong Lễ trao giải Báo chí Quốc gia năm nay

21/6 là ngày hội lớn đối với những người làm báo, những người chiến sĩ trên mọi mặt trận tư tưởng văn hóa. Những tác phẩm được vinh danh có tác động mạnh mẽ trên mọi mặt trận của đời sống xã hội để từ đó thêm hiểu, thâm đồng cảm, và thêm yêu công việc làm báo, một công việc vô cùng nhiều gian nan thử thách nhưng cũng đầy tự hào.

Tin và ảnh - Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN