Vũ Lâm – người đương đại

(Sóng trẻ) - Vũ Lâm sống giữa đương đại mang trong mình trách nhiệm của một người đương thời, mặc lòng, anh luôn tự nhận mình là “kẻ lạc thời”.

Vũ Lâm không phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí miền Bắc. Anh là đạo diễn của nhiều MV ca nhạc nổi tiếng như “Phố không mùa”, “Những ngày mưa rơi”, “Cao nguyên đá” hay gần đây là “Giữ lại hạnh phúc” và “Hướng về Hà Nội”. Xem các sản phẩm của Vũ Lâm dễ dàng nhận thấy anh có một phong cách riêng biệt. Dưới bàn tay của anh, mọi thứ luôn có chút gì đó xưa cũ, bảng lảng, đặc sệt Hà Nội và cũng không kém phần đẹp lãng mạn.

fe9adfa6b_889488_10205052217409964_3919587026569286132_n.jpg
Đạo diễn Vũ Lâm

Có ngồi trò chuyện với Vũ Lâm mới thấy anh đặc biệt đến mức nào, từ hành trình đến với nghệ thuật, cách theo đuổi đam mê, cách tạo dựng hình ảnh, ngay cả quan điểm về hôn nhân – gia đình cũng có cái gì đó chẳng giống ai. Vũ Lâm có nhiều học trò thành danh, cả trong nam lẫn nài bắc, nhưng chưa bao giờ anh có ý định lập nghiệp ở Sài Gòn, dù cho có nhận được nhiều lời mời. Vũ Lâm yêu Hà Nội, yêu như đúng cách một chàng trai yêu một cô gái, anh chẳng thể rời mảnh đất này, vì có lẽ Hà Nội trong Vũ Lâm đã là một thương hiệu.

Ít ai biết rằng, Vũ Lâm chưa từng có bằng cử nhân đại học hay nói đúng hơn, qua cách nói chuyện của anh, hình như anh không coi trọng chuyện bằng cấp. Từng theo học hai trường đại học, đặc biệt là trường Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội nhưng Vũ Lâm vẫn chưa nhận bằng, dù cho anh đã làm quá nhiều sản phẩm, đủ tiêu chuẩn để xét tốt nghiệp. Không bằng cấp, Vũ Lâm vẫn làm nghề, thậm chí là làm tốt và hiện nay đang là một cái tên được kiểm chứng của làng giải trí miền Bắc.

fe9adfa6b_11873412_529879623829570_9072056704342841232_n.jpg
Vũ Lâm và ca sĩ Thu Phương

Cách đối phương cảm nhận về Vũ Lâm thường khác cách anh tự nhận xét về mình. Vũ Lâm tự nhận mình không phải là người hiền lành, thậm chí là ác nghiệt với chính bản thân mình. Nhiều năm lăn lộn ở thương trường, tình trường, nếm đủ mùi vị của cuộc đời và trải qua nhiều thú vui trai trẻ, anh bảo, giờ đây anh tỉnh táo trước mọi quyết định và sẵn sàng “đương đầu”  đến cùng với tất cả mọi khó khăn, thử thách. Vũ Lâm nói vậy, ai không hiểu dễ tưởng anh lạnh lùng nhưng kỳ thực người đàn ông này vẫn giữ cái chất lãng tử, phiêu bồng của thời trai trẻ. Dù đã là ông bố một con nhưng vẫn nguyên màu sắc thanh niên – trai tráng.

Trước thắc mắc về việc tại sao Vũ Lâm không ra mắt một bộ phim điện ảnh, điều mà anh dư sức để làm. Vũ Lâm bảo anh đang khởi động cho một dự án phim cùng với ekip của mình, chỉ có điều chưa chắc anh đã làm đạo diễn. Tôi hỏi “Phải làm đạo diễn mới là phim của mình chứ, mới có tên tuổi chứ”, Vũ Lâm cười bảo “Không! Chất lượng bộ phim mới là quan trọng, vị trí nào cũng được, miễn là mình thấy hợp lý và hoàn thành tốt”.

fe9adfa6b_2644820_10205977073210781_706127788901391339_n.jpg
Vũ Lâm và con gái của anh

Thoáng nhìn cứ tưởng một gã phong trần nhưng người đàn ông này cũng kỹ tính, chỉn chu ra trò. Vũ Lâm có sở thích đặc biệt vời giày, gần như có một "bộ sưu tập", đi đâu thấy giày đẹp là mua, bạn bè, học trò hiểu ý, sinh nhật cũng thường tặng anh giày. Tôi thoáng nghĩ, Vũ Lâm đi nhiều, không ngừng nghỉ, không thấy mệt, không ngại khám phá, do vậy, anh thích giày cũng là điều dễ hiểu.

Chắc chắn tôi còn viết nhiều về Vũ Lâm và các sản phẩm của anh. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, tôi phải kết luận, Vũ Lâm là người đương đại, tuyệt nhiên không phải “kẻ lạc thời”. 

Quang Đức
Ảnh: Nhân vật cung cấp


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN