Xanh mướt café giữa lòng Hà Nội



(Sóng Trẻ) - “Xanh mướt” café ở đây là từ mà tôi dùng để chỉ những quán café có không gian xanh, hòa mình với thiên nhiên và đem lại cho khách cảm giác thoải mái cùng cây cỏ, hoa lá.

Khi có thời gian rảnh hoặc cuối tuần, tôi thường rủ mấy đứa bạn thân đi café. Tôi không thích những quán café kiểu lịch sự với những tông màu đậm chất nghiêm trang hay những quán nhạc xập xình. Trong một quán cafe theo phong cách cổ hoặc xanh mướt sẽ khiến tôi thấy thoải mái và dễ trải lòng mình hơn.
 
Thỉnh thoảng tôi vẫn tìm kiếm trên ogle những quán café có view đẹp để tới chụp ảnh và chém gió cùng bạn bè. Đôi khi vẫn ghen tị với các bạn ở thành phố HCM vì trong đó nhiều quán view đẹp quá. Thế nhưng, ngay giữa lòng Hà Nội cũng có những quán café rất đẹp với không gian xanh thoáng đãng hút mắt nhiều kẻ yêu thiên nhiên và khiến không ít người có cảm giác như lạc vào khu vườn bí mật, như tôi chẳng hạn.

Align Cafe (10A Khúc Hạo, 6B Đường Thành)

Lần đầu tới Align (Chả Cá, Mã Mây) tôi đã thực sự bị ấn tượng bởi thiết kế của quán khá đặc biệt. Align đã biết tận dụng không gian không rộng lắm của mình để thiết kế theo phong cách đậm chất Hà Nội với những gốc cột điện cũ kỹ và gốc cây già thay lá mùa thu. Với một kẻ “nghiện” Hà Nội như tôi thì đây quả là không gian lý tưởng để nhớ về một thoáng Hà Thành.
 
Tuy nhiên, khi chuyển sang địa chỉ mới thì Align đã thay đổi phong cách với hàng trúc xanh 2 bên dẫn vào quán. Lâu dần trúc xanh đã trở thành thương hiệu của Align và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Một địa điểm khá lý tưởng để pose hình.

3fb5f7206_1.jpg

Nếu như Align “cũ” đậm chất Hà Nội xưa thì Align “mới” lại mang phong cách cổ điển, mộc mạc. Nài hàng trúc, Align còn sở hữu cả bể cá rộng mới nhiều loại cá cảnh khác nhau, tạo nên một không gian rực rỡ.
 
Tọa lạc ở con phố đương đối yên tĩnh, đến với Align bạn sẽ có cảm giác hòa mình với thiên nhiên khi ngồi trên tầng 2, phóng tầm mắt ra xung quanh sẽ bắt gặp một màu xanh của cây cối xen lẫn những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc. Tuy nhiên, một điểm trừ của Align là giá hơi chát. Vậy nên thỉnh thoảng tôi mới tới đây.
 
Chim Xanh (10 Khúc Hạo)

Nằm ngay sát cạnh Align café nên tôi vẫn thường đùa rằng Chim Xanh và Align là anh em hàng xóm. Nếu bạn không thích phong cách vừa hiện đại vừa hòa mình với thiên nhiên ở Align thì hoàn toàn có thể ghé sang Chim Xanh để tận hưởng không gian xanh mộc mạc giống như ngay chính khu vườn nhà mình.
 
Tôi vốn thích những vật dụng, đồ dùng trong nhà nên đã “kết” ngay Chim Xanh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp hoàn hảo vừa màu xanh của cây cỏ và màu trắng của những bộ bàn ghế, xích đu trắng đã thu hút nhiều bạn trẻ tới đây để chụp ảnh.
 
f1ee77b26_2.jpg

Bước lên mấy bậc thang cheo leo, bạn như được đặt chân lên khu vườn treo xinh xắn, đung đưa trên chiếc xích đu, chậm rãi lật từng trang sách. Ôi cảnh đẹp giống như trong truyện vậy. Đây cũng là một mô típ pose ảnh tôi thấy nhiều bạn nữ chụp nhất.
Nài những chậu cây cảnh san sát, quán còn có nhiều gốc cây quen thuộc ở làng quê như chuối, mít, khế, mùa nào cho quả nấy khiến nhiều người có cảm giác như đang trở về tuổi thơ.
 
Điểm cộng cho quán là đồ uống khá rẻ. Tuy nhiên chính không gian xanh của quán lại chính là điểm trừ bởi mùa hè khá nhiều muỗi.

Chuồn Chuồn Quán (5 Hội Vũ)
 
Lần đầu tìm trên ogle ra Chuồn Chuồn Quán, tôi đã thích mê tơi bởi hình ảnh chú chuồn chuồn rất đẹp và phần nào gợi nhớ tới tuổi thơ từng bắt chuồn chuồn cắn rốn tập bơi.
 
Nài ra một điểm khiến tôi thực sự thích Chuồn Chuồn là bởi quán mang phong cách Pháp rõ rệt ngay từ cổng vào cho tới bậc thềm, hàng hiên và căn nhà 2 tầng màu vàng đã phai màu theo thời gian. Quán là một ngôi biệt thự Pháp cổ của một người phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước nài, có tuổi đời hơn 100 năm nhưng hầu như vẫn còn nguyên vẹn lối kiến trúc châu Âu đặc trưng.

77556f62d_3.jpg
 
Bậc thềm rêu phong cùng những chậu cây cảnh xinh xắn, thấp thoáng sau ô cửa sổ rộng thoáng, đôi chỗ đã rêu mục nhưng rất sang trọng và kiêu kỳ. Tiếng nhạc dịu dàng đâu đó vọng ra từ góc vườn khiến bạn như hòa mình vào một không gian hoàn toàn yên tĩnh, ngập tràn màu xanh của cây lá.

La vie en rose
 
Có vẻ như Khúc Hạo là thiên đường của những quán café có view đẹp. Cùng tọa lạc trên con phố này, La vie en rose café (Trong tiếng Pháp có nghĩa là Cuộc sống màu hồng) được thiết kế với nội thất đơn giản nhưng tinh tế tinh tế bởi quán chính là một căn biệt thự Pháp cũ, tạo nên một cảm giác thư thái và đầy bay bổng khi bước vào quán.

9f9088568_4.jpg
 
Tuy không có lợi thế nhiều cây lớn mọc tự nhiên trong quán nhưng La vie en rose luôn tận dụng tối đa những khoảng không gian trong quán để đặt các chậu cây nhỏ mang lại màu xanh thư thái, mát mắt. Và hơn cả, nằm trong khu phố nhiều cây cổ thụ nên nếu ngồi ở sân thượng, bạn vẫn có thể “hưởng ké” chút không khí trong lành từ những tán cây rợp bóng của các ngôi nhà xung quanh.

Tạ Hà
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN