“Road to Boston” - bộ phim vinh danh người hùng marathon Hàn Quốc

(Sóng trẻ) - Bộ phim “Road to Boston” của đạo diễn Kang Je Gyu dựa trên câu chuyện có thật về một vận động viên Hàn Quốc đã trở thành người châu Á đầu tiên vô địch giải Marathon Boston năm 1947.

Câu chuyện kể về Suh Yun-bok (1923 - 2017), do Im Si-wan thủ vai, khi anh thi đấu ở giải Boston Marathon với lá cờ Hàn Quốc xuất hiện lần đầu tiên sau khi đất nước anh được giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản 1910 - 1945.

Suh Yun-bok đã lập kỷ lục thế giới lúc bấy giờ với thời gian 2:25:39 ở tuổi 24, trở thành nhà vô địch châu Á đầu tiên vô địch sự kiện thể thao danh giá được thành lập vào năm 1897.

Áp phích của bộ phim 
Áp phích của bộ phim  "Road to Boston" được phân phối bởi Lotte Entertainment. (Ảnh: Yonhap)

 

Huấn luyện viên của anh là Sohn Kee-chung (1912-2002), do Ha Jung-woo thủ vai, một vận động viên biểu tượng khác của Hàn Quốc và là người chiến thắng cuộc thi marathon tại Thế vận hội Berlin năm 1936, khi Hàn Quốc còn là thuộc địa của Nhật Bản.

Đạo diễn Kang, nổi tiếng với Shiri (1999) và Taegukgi (2004), cả hai đều đề cập đến những thời khắc đen tối trong lịch sử Hàn Quốc, cho biết ông cố gắng trung thành với những ghi chép lịch sử về các vận động viên marathon.

Anh cũng nhấn mạnh, anh đã tập trung vào việc thiết kế đường chạy marathon dài 42,195 km và sự hóa thân của các diễn viên thành vận động viên chạy marathon để khắc họa chân thực sự kiện có thật. “Vì đây là bộ phim dựa trên những câu chuyện có thật nên tôi muốn miêu tả câu chuyện của họ một cách trung thực nhất có thể,” Kang nói trong cuộc họp báo.

Đạo diễn Kang Je-gyu (phải) của bộ phim chạy marathon Hàn Quốc
Đạo diễn Kang Je-gyu (phải) của bộ phim chạy marathon Hàn Quốc "Road to Boston" và dàn diễn viên (từ trái sang phải) Kim Sang-ho, Ha Jung-woo và Im Si-wan chụp ảnh trong cuộc họp báo hôm nay. (Ảnh: Yonhap)

 

Ha Jung-woo hiểu Sohn Kee-chung là một vận động viên phải chịu đựng nhiều sự đau đớn sau khi chạy với lá cờ Nhật Bản trên ngực. Trong lễ trao giải tại Thế vận hội Berlin 1936, người ta phát hiện nhà vô địch giấu lá cờ Nhật Bản dưới một cây sồi.

“Tôi nghĩ Sohn Kee-chung đã mang trong lòng nỗi đau rất lớn trong thời gian dài. Anh ấy đã phải chịu đựng khoảng thời gian khó khăn khi bị áp bức, ngược đãi vì che cờ Nhật Bản tại lễ trao giải”, Ha Jung-woo nói.

Im Si-wan, người đã giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể xuống 6% thông qua rèn luyện thể chất chuyên sâu bày tỏ: “Tôi nghĩ mình nên tiếp cận vai diễn này với tư duy của một vận động viên quốc gia mang cờ Hàn Quốc, giống như Suh Yun-bok đã làm. Qua dự án này, nam diễn viên học được niềm vui khi chạy bộ và đã hình thành nên một sở thích lành mạnh hơn.

"Road to Boston" sẽ chính thức ra rạp ở địa phương vào ngày 27/9. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho điện ảnh Hàn Quốc năm nay.

Nguồn: Yonhap News Agency

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN