“Thức tỉnh” mọi giác quan tại bữa tiệc “Senses Banquet”

(Sóng trẻ) - Tiếp nối thành công của bộ ảnh “Mộng cảm”, Ban Tổ Chức (BTC) Welcome to AJC 2022 tiếp tục ra mắt clip viral mang tên “Senses Banquet”, vào tối 16/10 trên fanpage chương trình. Clip thành công khơi dậy cảm xúc, cho thấy sự thay đổi trong suy nghĩ của tân sinh viên, khi bước vào mái nhà chung Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Welcome to AJC là sự kiện thường niên được chỉ đạo bởi Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhằm chào đón sinh viên khóa mới. Năm nay, với chủ đề “EUPHORIA”, tân sinh viên K42 sẽ được trở thành các “Thực Thần”, trải nghiệm những món quà tinh thần ngọt ngào của trường Báo. 

anh-1.jpg
Thông qua chủ đề “EUPHORIA”, BTC mong sau khi trải qua các chặng hành trình ngọt ngào, K42 sẽ được “giải phóng” các giác quan, chạm đến cảm xúc thăng hoa. 

Là tác phẩm được mong đợi nhất trong mỗi mùa chương trình, năm nay, clip ngắn tái hiện “bữa tiệc” của những giác quan - “Senses Banquet”. Tại đây, cô tân sinh viên tham dự bữa tiệc cùng 5 vị khách, tượng trưng cho 5 giác quan: Thị giác, Thính giác, Khứu giác, Vị giác và Xúc giác. 

anh-3.jpg
Clip có sự tham gia sản xuất của các bạn sinh viên tài năng, nhiệt huyết trường Báo.

Bối cảnh là căn phòng có tông màu chủ đạo hồng, cùng các mô hình 3D được làm hoàn toàn thủ công, nhằm tạo ra một chiều không gian siêu thực ngọt ngào, đúng với concept của chương trình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, ekip thực hiện “Senses Banquet” không chỉ đưa người xem đến với bữa tiệc, đạc biệt còn thể hiện tài năng và sự sáng tạo của các bạn sinh viên.      

Những giây đầu của clip là hình ảnh nhân vật A - cô tân sinh viên mới trúng tuyển vào đại học còn nhiều lo lắng, rụt rè. Đến với môi trường mới, cô luôn tự hỏi bản thân “Chẳng biết đây có phải lựa chọn đúng không?” và nghi ngờ bản thân còn kém cỏi, tự nhận mình không có tài năng.  

anh-4.JPG
Hình ảnh cô sinh viên còn rụt rè, “chân ướt chân ráo” bước chân vào môi trường mới.

Sự khác biệt xuất hiện, khi nhân vật chính tham dự bữa tiệc và đối mặt với từng vị khách: Thị giác, Thính giác, Xúc giác, Khứu giác và Vị giác. Năm giác quan ẩn dụ cho những khả năng của các tân sinh viên trường Báo, đều là những tài năng nổi trội nhưng đôi lúc chúng bị quên lãng bởi sự rụt rè, chưa dám thể hiện.

anh-6.JPG
Thực khách Thính giác luôn say sưa với những bản nhạc, giống như sinh viên trường Báo luôn say mê với những bản tin. 
anh-5.JPG
Anh chàng Thị giác với đôi mắt nhìn thấu mọi thứ, tượng trưng cho khả năng quan sát, nhìn nhận vấn đề của mỗi con người. 
anh-7.JPG
Hương thơm ngào ngạt từ bông hoa, lan tỏa thơm ngát khiến Khứu giác mê đắm.
anh-8.JPG
Cảm nhận mọi thứ xung quanh bằng những cái chạm, chính là khả năng đặc biệt của Xúc giác

 

anh-9.JPG
Không chỉ là vị ngọt từ chiếc bánh, mà mọi hương vị trong cuộc sống đều được cô nàng Vị giác ưa thích. 

Thời khắc này, A nhận ra sự thay đổi trong con người, cô nhận thức rõ hơn về tài năng của chính mình, chẳng qua bấy lâu nay chúng bị vùi sâu trong sự rụt rè của bản thân. Giờ đây, cô nàng đã bước ra khỏi vùng an toàn, ý chí thúc đẩy bản thân cần thay đổi, để “cái tôi” của mình được bộc lộ. 

anh-10.JPG
Buổi gặp mặt đã giúp A có nhận thức hoàn toàn mới về chính bản thân.

 

“Senses banquet” đọng lại trong tâm trí người xem bởi phân cảnh đặc sắc, những nhân vật với màu sắc độc đáo, ấn tượng. Qua đó, BTC gửi gắm thông điệp nhân văn: Khi bước vào môi trường mới, hãy dũng cảm và tự tin thể hiện bản thân, đừng ngần ngại và để các giác quan được “giải phóng” hết mức. 

anh-11.jpg
“Tự tin, mạnh dạn thể hiện cá tính” là thông điệp mà BTC muốn nhắn nhủ đến các tân sinh viên khóa 42.

Bạn Phan Ngọc Mai lớp Báo Truyền hình K42 chia sẻ: “Cảm xúc đầu tiên chính là sự đồng cảm mạnh mẽ, bởi những ngày đầu khi bước vào môi trường mới, em từng cảm thấy tự ti rất nhiều. Bên cạnh đó, em cực ấn tượng màu sắc và bối cảnh, từng chi tiết tạo dựng video. Đối với em, đây là sự kết hợp hoàn hảo nhất với thông điệp, vừa tạo cảm giác được thấu hiểu vừa cảm thấy được tiếp thêm động lực.”

anh-12.jpg
 Ngọc Mai chia sẻ, từ những giây đầu đã thấy hình ảnh chính mình qua nhân vật chính trong “Senses Banquet”, đầy tự ti và bỡ ngỡ ở môi trường mới.

Khép lại clip là câu hỏi: “Vậy còn bạn? Liệu bạn đã sẵn sàng chưa?”. Đây giống như một lời tác động đến K42: Liệu các bạn đã sẵn sàng đến với bữa tiệc đầu tiên tại trường Báo, khai mở mọi giác quan và tìm kiếm sân khấu tỏa sáng cho riêng mình. Câu trả lời xuất hiện ở 4 năm đại học dưới mái nhà chung Học viện, nơi các bạn thể hiện cá tính, tài năng của mình.  

Bên cạnh clip viral, Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA sẽ còn tiếp tục với các sự kiện đồng hành trong thời gian sắp tới như Check-in Photobooth, đêm đại nhạc hội mang tên “EUPHORIA”. Đặc biệt, đêm nhạc dự kiến tổ chức vào 21/10, tại Hội trường C của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hứa hẹn mang đến các tiết mục đỉnh cao và đáng nhớ đến các tân sinh viên trường Báo. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN