Báo cáo chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Sóng trẻ) - Vào lúc 14h ngày 19/5, tại hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi báo cáo chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm 124 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi báo cáo có sự tham gia của GS-TS Hoàng Chí Bảo – chuyên viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng lí luận Trung ương; PGS-TS Trương Ngọc Nam- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS-TS Lưu Văn An- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện cùng toàn thể các cán bộ Đảng viên, sinh viên ưu tú đang học tập công tác tại trường đến tham dự.

11c1cf950_i_8957.jpg
(GS-TS Hoàng Chí Bảo đã có cuộc chia sẻ những câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Người).

Bài nói chuyện của GS-TS Hoàng Chí Bảo chủ yếu nói về Tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, và những câu chuyện, mẫu chuyện có thật về chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc liên quan đến chủ tịch Hồ Chí Minh. Bài nói chuyện về một đề tài khoa học, mang tính hàn lâm, nhưng lại không hề giáo điều, khô khan sơ cứng mà lại rất hấp dẫn, lôi cuốn, thu hút sự tập trung theo dõi của cán bộ Đảng viên.

Đại đa số cán bộ Đảng viên trong phòng hội thảo đều chăm chú lắng nghe với thái độ nghiêm chỉnh, nghiêm túc, không giống như nhiều hội thảo chính trị khô cứng, giáo điều khác. Bài nói chuyện này rất thẳng thắn đến táo bạo, trên tinh thần nói thẳng, nói thật, và nói gần tất cả những gì liên quan đến đề tài hội thảo, kể cả những vấn đề nhạy cảm, những vấn đề ít người biết, những vấn đề chưa ai biết, những vấn đề lâu nay lờ mờ không rõ ràng, chưa được minh bạch hóa.

11c1cf950_i_8958.jpg
Mọi người chăm chú lắng nghe

Khi đề cập đến những gì trái ngược với Tư tưởng Hồ Chí Minh ở Việt Nam và thế giới ngày nay, GS. Bảo trích dẫn nhiều vấn đề nhạy cảm, nóng bỏng. Như khi nói về vấn đề tư tưởng đạo đức, GS. Bảo thẳng thắn nói về Nghị quyết TW về vấn đề chỉnh đốn, trong sạch hóa hàng ngũ Đảng và nói về tình trạng "sâu bọ" lộng hành hiện nay ở nước ta.

GS-TS Hoàng Chí Bảo khẳng định, chủ tịch Hồ Chí Minh chính là tấm gương sáng, là điển hình cho vị lãnh tụ giản dị nhưng sâu sắc, dành cả cuộc đời của mình để cống hiến cho nước, cho dân. Người là vị cha già của dân tộc Việt Nam, sẵn sàng hi sinh vì độc lập dân tộc và đấu tranh cho con đường chủ nghĩa xã hội.”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho mọi cán bộ Đảng viên, công nhân viên để từ đó noi gương, học tập theo, làm theo, trở thành một người Đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt.

Kết thúc buổi lễ là phát biểu của PGS-TS Trương Ngọc Nam gửi lời cảm ơn đến GS Hoàng Chí Bảo đã có mặt và chia sẻ chân thành về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời thay mặt toàn thể Đảng viên trong Học viện quyết tâm noi gương, học tập và rèn luyện đạo đức phẩm chất chính trị tốt.

11c1cf950_i_8967.jpg
PGS-TS Trương Ngọc Nam phát biểu kết thúc buổi báo cáo

Vũ Quỳnh Khánh Linh 
Báo chí Đa phương tiện K33
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN