Barcelona sẽ bán tên sân Nou Camp để tài trợ cho cuộc chiến chống lại COVID-19

(Sóng trẻ) - Ngày 21/4, ban lãnh đạo của câu lạc bộ Barcelona thông báo sẽ quyên góp toàn bộ tiền bán tên sân vận động Nou Camp để giúp đỡ chống lại đại dịch COVID-19.

Nou Camp là sân vận động lớn nhất ở châu Âu với hơn 99.000 chỗ ngồi. Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ bán quyền đặt tên của họ kể từ khi được khai trương vào tháng 9 năm 1957. Câu lạc bộ đã lên kế hoạch để bán quyền sở hữu sân vận động lần đầu tiên trong mùa giải 2023-2024. Và hy vọng sẽ mang về 264 triệu bảng trả trước cho hợp đồng 25 năm để trả cho việc cải tạo sân vận động và các cơ sở khác.   

a5039967f_dulichtaybannhesanvandong02.jpg

Barcelona sẽ bán quyền đặt tên cho Nou Camp trong một năm để quyên tiền cho cuộc chiến chống lại COVID-19

Có thể Barcelona đang thực hiện một chiến thuật khi họ dần dần chuyển từ tài trợ trên áo sang các thỏa thuận trị giá hàng triệu bảng. 

Về việc câu lạc bộ bán bản quyền đặt tên sân vận động trong một năm để giúp chống lại COVID-19, phó chủ tịch của câu lạc bộ Jordi Cardoner nói: “Chúng tôi muốn gửi tới một thông điệp: Đây là lần đầu tiên một ai đó sẽ có cơ hội ghi tên mình vào Nou Camp và các khoản thu này sẽ thuộc về tất cả mọi người chứ không chỉ riêng Barca”.

“Sáng kiến nảy sinh trong một tình huống khẩn cấp. Chúng tôi cần phải có một giải pháp  đó là đưa viên ngọc quý  của chúng tôi vào cuộc chiến”. Cardoner cho biết hội đồng quản trị nghĩ rằng việc bán bản quyền để quyên góp này khác với thỏa thuận dài hạn 25 năm. 
Nhưng ông cũng nói rằng nếu xuất hiện một nhà tài trợ muốn thỏa thuận dài hạn thì câu lạc bộ sẽ xem xét việc này.

Barcelona muốn lắng nghe những lời đề nghị từ các công ty và cơ sở tư nhân và sẽ xem xét mở ra một nhóm các nhà tài trợ có thể hợp tác và hy vọng tài trợ nhiều tiền hơn để giúp chống lại lại dịch.

a5039967f_dulichtaybannhesanvandong01.jpg

Sân vận động sẽ duy trì tên gọi “Camp Nou” cho đến khi tìm được nhà tài trợ

Cardoner  không đưa ra bất kỳ ước tính nào về việc quỹ này hy vọng kiếm được bao nhiêu từ việc bán hàng 'one-shot' này. Nhưng với độ nổi tiếng của Lionel Messi và hàng triệu khán giả mỗi tuần đều xem các trận đấu của Barcelona thì Nou Camp là một trong những địa điểm được nhiều người  mong muốn đến nhất.

Cardoner sẽ giám sát và quản lý việc đầu tư tiền vào việc chống lại virus. Tổ chức này điều hành các chương trình hỗ trợ tại Tây Ban Nha và 58 quốc gia khác, chủ yếu tập trung vào thanh thiếu niên và người tị nạn.

Barcelona muốn sử dụng một phần tiền cho Tây Ban Nha, đặc biệt là ở Catalonia và ở các quốc gia nơi câu lạc bộ có các tổ chức từ thiện. Các dự án cụ thể chưa được chọn, nhưng ông muốn có một số tiền để giúp đỡ người già.

Cardoner đã lấy cảm hứng cho ý tưởng trên từ quyết định của câu lạc bộ vào năm 2006 khi đưa UNICEF lên áo. Câu lạc bộ đã chuyển lo UNICEF vào mặt sau của áo vào năm 2011 và bán mặt trước cho một nhà tài trợ của công ty. Họ đã tiếp tục quyên góp 1,76 triệu bảng cho UNICEF hàng năm.

Tuy nhiên, nguồn cảm hứng chính của Cardoner xuất hiện khi ông chiến đấu chống lại sự lây nhiễm từ COVID-19. Ông không cần nhập viện và hồi phục hoàn toàn sau vài tuần, điều đó đã thôi thúc ông đưa ra ý tưởng này.

"Tôi đã dành một khoảng thời gian dài trên giường để suy nghĩ", ôngnói. “Chúng tôi làm từ thiện rất nhiều thông qua quỹ của câu lạc bộ và xảy ra đại dịch COVID-19, tôi nghĩ rằng chúng tôi phải ra điều gì đó lớn hơn ý tưởng chúng tôi đã làm với chiếc áo và UNICEF”.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của COVID-19, Hơn 20.000 người đã chết ở Tây Ban Nha, số người chết chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Thành phố Barcelona và các khu vực xung quanh ở phía đông bắc Catalonia là nơi có nhiều ca nhiễm nhất.

Việc giải La Liga tạm hoãn vì đại dịch đã tạo ra ảnh hưởng lớn trong doanh thu dự kiến của Barcelona, buộc các cầu thủ phải giảm lương. Tuy nhiên, Cardoner cho biết câu lạc bộ không muốn sử dụng tiền bản quyền ngay bây giờ để khắc phục doanh thu.
Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN