Bóng đá lề đường: Muôn vàn nhức nhối

(Sóng Trẻ) - Bóng đá là niềm đam mê chung của nhiều bạn trẻ.Trong khi nhiều người lựa chọn những sân bóng lớn để tập luyện, thi đấu thì các bạn trẻ sinh sống quanh khu vực Sân vận động Mỹ Đình lại lấy lòng đường, những bãi cỏ tự nhiên làm nơi chơi bóng ưa thích của mình

Nguy hiểm cận kề

Ngày nào cũng vậy, khoảng 5h chiều, nhiều bạn thanh niên lại tụ tập thành đội, nhóm trước cổng Sân vận động Mỹ Đình để đá bóng. Hầu hết các bạn đều là sinh viên các trường đại học ở khu vực lân cận như Đại học Thương mại, Đại học FPT, Đại học Hòa Bình…

Không cần không gian rộng,tuyến đường Mỹ Đình đủ để các bạn trẻ thỏa sức thi đấu mà lại chẳng cần quan tâm đến thời gian, giá cả. Chính vì vậy các cầu thủ nghiệp dư thi đấu càng nhiệt tình mặc cho xe máy, ôtô hay xe bus qua lại. Nguy cơ tai nạn luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

1953f1dba_406616309ce32a6ae479589e7e553de3_50444452.1.jpg
Mặc cho xe bus đi qua, các cầu thủ vẫn thi đấu nhiệt tình

Bạn Trung (Sinh viên Cao đẳng FPT) tự tin nói: “Lúc đầu chơi cũng thấy hơi sợ nhưng dần quen địa hình nên chẳng xảy ra chuyện gì cả. Nếu có thì chúng mình đã chẳng đá rồi”.

Những người di chuyển qua đây cũng tỏ ra vô cùng bức xúc vì lòng đường giờ đã biến thành sân bóng nên họ không biết nên di chuyển như thế nào.“Có lần khi đang đi qua đoạn đường này tôi còn bị một quả bóng bay thẳng vào mặt. Vừa tức vừa bị đau mà chẳng biết đứa nào đá vào mình nên chỉ biết quát chúng nó đi chơi chỗ khác” - Bác Lâm (Cầu Diễn - Từ Liêm) bức xúc.

Đâu cũng có thể trở thành sân bóng

Tại Hà Nội, để tìm được một sân bóng phù hợp với khoảng thời gian biểu và túi tiền sinh viên không thực sự dễ dàng. Chơi bóng dưới lòng đường sợ đụng xe cộ, các bạn trẻ đã nhanh chóng tìm ra giải pháp khác. Đó là rủ nhau lên các bồn hoa, bãi cỏ để đá bóng, trong đó điển hình có khu vực bồn hoa trên đường Lê Đức Thọ.
1953b384e_cb9422d95feb64633baf948eca0ed056_50444453.2.jpg

Những bãi cỏ xanh tốt ngày nào giờ đã biến thành những bãi đất khô cằn đầy khói bụi

Khi được hỏi có sợ bị nhắc nhở không, tất cả đều lắc đầu cười:“Biết làm thế nào được.Vì không có sân đá nên bọn mình làm liều đá trên này. Nếu có ai đến kiểm tra thì chúng mình lại tản đi,thế là xong”. Bạn Vinh (Sinh viên Đại học FPT) thành thật chia sẻ.

Bác Vân, người bán trà đá lâu năm bên đường Lê Đức Thọ cho biết: “Ngày trước mấy bồn hoa bên kia xanh tốt lắm. Từ ngày chúng nó đá bóng đến giờ cảnh tượng cứ tan hoang đi, cỏ cũng không thể mọc nổi. Nhiều lần cơ quan chức năng đến kiểm tra nhắc nhở nhưng rồi đâu vẫn vào đấy”.

Cần có biện pháp mạnh tay


Việc sử dụng lòng đường,vỉa hè hay cả những bồn hoa tươi tốt làm nơi thỏa mãn đam mê thể thao là một việc làm sai trái. Nó không những tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra mà còn làm mất đi mỹ quan đô thị, nhất là trong thời điểm Sân vận động Mỹ Đình đang được các đoàn thể thao nước nài kiểm tra để bầu chọn làm nơi đăng cai ASIAD 2019.

Giá như thủ đô hiện đại của chúng ta có thêm nhiều quảng trường công cộng, công viên rộng rãi và những sân bóng có giá thành cho thuê hợp lý… các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều lựa chọn để thỏa mãn niềm đam mê thể thao chính đáng này một cách đúng đắn hơn.

Ảnh: Thế tài
Bài: Quỳnh Anh
Lớp Truyền hình K30A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN