BUBU Town – Vùng đất tự do và sáng tạo

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 17/5 tại Hà Nội, Viện nghiên cứu Xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE), Liên Hợp quốc tại Việt Nam và Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức sự kiện Thị trấn Bubu – vùng đất tự do và sáng tạo dành cho cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới (gọi tắt là LGBT).

Năm nay, với chủ đề hướng đến giới trẻ, BUBU Town cùng các hoạt động như nhảy flashmob; tham quan hội trợ (flea market); trưng bày, triển lãm nghệ thuật; các nhóm du ca cho thanh niên, gia đình và trẻ em, gala “Tài năng GLBT và người ủng hộ”;… đã tạo ra một không gian trẻ trung, tự do và sáng tạo để khẳng định phẩm chất, tài năng cũng như quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT trong xã hội và được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Các cá nhân, nhóm bạn và gia đình đến với Bubu Town có một ngày hoàn toàn tự do để thể hiện bản sắc, cá tinh cũng như tham gia giải trí với tất cả các hoạt động diễn ra trong ngày.

Theo bạn Ngọc Anh, một người chuyển giới khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT Hà Nôi thì Viện nghiên cứu Xã hội, kinh tế và mội trường iSEE đã tổ chức ra được một sự kiện rất có ý nghĩa đối với những người trong cộng đồng LGBT, bởi vì thông qua sự kiện này, các bạn LGBT có thể nói lên những tâm tư, tình cảm cũng như là nơi các bạn trong cộng đồng có thể giao lưu, gặp gỡ nhau. Hơn nữa, các bạn trẻ hoặc những người còn kỳ thị có thể tìm các thông tin, tài liệu tại sự kiện này để có sự thấu hiểu và cái nhìn khác, mới mẻ, tích cực hơn về người đồng tính, song tính và chuyển giới.

0bcafdfa7_4_lgbt.jpg
Các đại sứ từ các nước đã đến với ngày hội và đưa ra quan điểm của mình, ủng hộ việc thúc đẩy quyền bình đẳng giới cho cộng đồng LGBT

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong bảo vệ và thúc đẩy quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới. Với nhiều thay đổi tích cực về cả xã hội và luật pháp, Việt Nam đã được quốc tế đánh giá là đất nước có những bước tiến nhanh nhất Châu Á trong việc bảo vệ quyền của cộng đồng LBGT. Theo một cuộc khảo sát mới đây do một trường đại học ở Đức thực hiện, Việt Nam được xếp ở vị trí 52 về chỉ số hạnh phúc của người đồng tính, vượt qua Singapore, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia. Để có được điều này có phần đóng góp không nhỏ của các bạn trẻ Việt Nam với nhận thức đúng đắn và tư tưởng cởi mở.

0bcafdfa7_dsc04647_meitu_2.jpg
Cặp đôi Hải Yến - Thu Hương cùng cô con gái lên sân khấu trò chuyện thoải mái với khán giả

Bạn Trần Hồng Ngọc, sinh viên của đại học Thương Mại (Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến sự kiện này thông qua facebook trang Bubu Town, tôi thấy các bạn trong cộng đồng LGBT rất thoải mái, tự tin và thực sự các bạn đều rất năng động. Bản thân tôi cảm thấy các bạn này cũng giống như những người khác, đều rất tài năng. Thông qua buổi hôm nay tôi có một thông điệp gửi tới xã hội là mong xa hội đón nhận các bạn để các bạn tự tin và thể hiện toàn bộ tài năng của mình.”

0bcafdfa7_dsc04737.jpg

0bcafdfa7_dsc04734.jpg
Những chiếc đĩa được trang trí, gắn lên tường tạo nên sắc màu rực rỡ với những thông điệp mới lạ ủng hộ cộng đồng LGBT

Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, giới trẻ Việt Nam đã và đang nỗ lực trong việc truyền tải thông điệp yêu thương, bình đẳng, bảo vệ quyền của những người trong cộng đồng LGBT và xóa bỏ khoảng cách giữa họ với cộng đồng.

Ngày 17/5 hằng năm là Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHOT). Vượt lên trên khuôn khổ của việc bảo vệ quyền của người LGBT, những ngày như ngày IDAHOT là dịp để tất cả chúng ta cùng nhìn lại và học cách khoan dung hơn với những điều khác biệt, học cách khoan dung hơn với nhau. Khi đó, xã hội sẽ là một môi trường cởi mở và an toàn, nơi mà mỗi người đều có thể sống thật với chính mình và đóng góp tốt nhất khả năng của bản thân cho sự phát triển của đất nước.

Phan Quốc Huy
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN