Ca sĩ Hàn Quốc Sulli qua đời, nghi tự sát

(Sóng trẻ) – Theo SBS, chiều 14/10, thông tin từ Sở cảnh sát Seongnam Sujeong xác nhận ca sĩ, diễn viên Sulli qua đời tại nhà riêng ở Seongnam, Gyeonggi. Đại diện phía cảnh sát cho biết, hiện trường có dấu hiệu cố ca sĩ tự tử, không phát hiện di thư.

Người đầu tiên báo tin với cảnh sát về vụ việc chính là quản lý của nữ thần tượng. Anh cho biết, vì không liên lạc được với Sulli từ chiều tối hôm trước nên đã tới nhà tìm, sau đó phát hiện cô treo cổ tự tử.

70ae37746_anh1.jpg

Nữ thần tượng Hàn Quốc Sulli (Ảnh: Tumblr Korean Photoshoots)

Sulli (tên thật: Choi Jin-ri), sinh năm 1994, là nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô dấn thân vào làng giải trí từ  rất sớm, với bến đỗ đầu tiên là công ty quản lý SM Entertainment. 

11 tuổi, Sulli bén duyên với nghệ thuật qua vai công chúa nhỏ Sun-hwa trong bộ phim “Bài ca Seo Dong” của đài SBS. Năm 2009, nữ thần tượng ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc f(x) và gặt hái được nhiều thành công.

70ae37746_anh2.png

Sulli (giữa) và các thành viên nhóm nhạc f(x)

Ngày 25/7/2014, SM Entertainment tuyên bố Sulli tạm thời rút lui khỏi làng giải trí vì áp lực và tổn thương tâm lý do những bình luận ác ý trên mạng. Đại diện công ty quản lý cho biết, Sulli đã kiệt quệ về cả thể chất lẫn tinh thần vì những bình luận xấu, những tin đồn thất thiệt liên tục được tung ra. 

Năm 2015, nữ thần tượng chính thức rời nhóm nhạc f(x) để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Tuy nhiên, kể từ sau khi rời khỏi f(x), Sulli vẫn phải hứng chịu những chỉ trích cực đoan của cư dân mạng vì những hành động bị cho là “phản cảm”: đăng hình tiệc tùng, ảnh “thả rông” vòng 1 trên mạng xã hội,… Theo như chia sẻ của chính bản thân nữ thần tượng, cô bị gọi là “kẻ hiếp dâm con mắt”, “không áo ngực” và rất nhiều biệt danh thô lỗ khác.

Trước áp lực dư luận, Sulli không ít lần thể hiện sự mệt mỏi của bản thân trên mạng xã hội. Tháng 6/2018, Sulli mở livestream trên Instagram, nhưng cô không hề nói câu nào mà chỉ im lặng, và bỗng nhiên rung rung khóc. Trong một livestream khác, nữ thần tượng tự đặt ra câu hỏi: “Tôi không phải là người xấu. Tại sao bọn họ cứ nói xấu về tôi? Hãy cho tôi biết tôi đã làm gì để mà phải nhận lấy những điều này?”

70ae37746_anh3.jpg

Sulli trong livestream năm 2018 

Trong chương trình truyền hình thực tế Jinri Store nói về chính cô phát sóng năm 2018, Sulli chia sẻ: “Ám ảnh xã hội, rối loạn lo âu… Tôi đã mắc chứng rối loạn lo âu từ khi còn trẻ rồi”, “...Mọi người làm tổn thương tôi, nên mọi thứ cứ như vậy mà vụn vỡ. Tôi cảm thấy chẳng có ai ở bên tôi, cũng chẳng có ai thấu hiểu tôi. Vậy nên tôi đã hoàn toàn sụp đổ rồi”.

Hay mới đây, trong chương trình “The Night Of Hate Comments”, Sulli có nói rằng cô đang cảm thấy “cực kì trống rỗng”, nhưng vẫn phải “giả vờ hạnh phúc trước mặt mọi người”.

Trước sự ra đi của nữ thần tượng 25 tuổi, không ít người hâm mộ cảm thấy vô cùng bàng hoàng bởi trước đó hồi tháng 6, nữ ca sĩ vừa tung ra sản phẩm âm nhạc mới mang tên “blin”.

Tại Hàn Quốc, bên cạnh những lời chia buồn, không ít người chỉ trích những kẻ trước đây đã từng nói những điều ác ý với Sulli: “Thật nực cười khi những kẻ từng ném đá Sulli lại xuất hiện ở đây và nói câu "Xin đừng chết". Hình hài ác quỷ ra sao, giờ tôi đã rõ rồi”.

Ở Trung Quốc, thông tin Sulli qua đời do tự sát nhanh chóng leo lên hot search Weibo. Còn phía Việt Nam, trang Fanpage chính thức của Sulli “Choi Sulli Vietnam Fanpage” đã bất ngờ đóng cửa. Tin Sulli tự vẫn cũng được cư dân mạng chia sẻ khắp các trang, hội nhóm liên quan tới Kpop.

Sự việc của Sulli không phải chỉ mới xảy ra tại đất nước này lần đầu. Vào năm 2017, các fan Kpop bàng hoàng trước thông tin trưởng nhóm SHINee Kim Jonghyun qua đời vì tự tử do trầm cảm. Nài ra trước đó cũng có một số diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc như Han Chae Won, Chae Dong Ha,… cũng chọn cách kết thúc cuộc đời mình vì lý do tương tự.

70ae37746_anh4.jpg

Trưởng nhóm SHINee Kim Jonghyun (Ảnh: Amino Apps)

Ở Hàn Quốc, theo một khảo sát vào năm 2015 của nữ diễn viên Park Jin Hee tại Đại học Yonsei, có 40% nghệ sĩ Hàn Quốc muốn tự vẫn, trong số đó có nhiều người mắc bệnh trầm cảm, luôn có tâm trạng chán chường trong cuộc sống.

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN