Ca sĩ Hiền Anh: Dùng dằng với nghệ thuật, mặn mà trong tình yêu!

(Sóng trẻ) - Hiền Anh bảo đâu cần phải yêu nhiều mới có thể thăng hoa trong nghệ thuật, chỉ cần yêu một người thôi, hết mình và chung thủy là đủ để cảm xúc đong đầy câu hát. 

Trò chuyện với Hiền Anh trong một ngày đẹp trời, cuối mùa xuân Hà Nội. Nữ ca sĩ ngồi đối diện, không make up, chỉ tô một chút son môi, sẵn sàng trải lòng trước tất cả những câu hỏi của đối phương. Hiền Anh bảo những khó khăn đã qua, những thử thách đã gặp, những biến cố tưởng như không thể chống chịu được hóa ra lại làm tăng thêm bản lĩnh. Chị nói thật lòng “Cảm ơn đời cho tôi những cú vùi dập như vậy để tôi đứng vững hơn và giờ thì khó gì có thể quật ngã”.

103651fbe_13062659_882797628498177_985623886_o.jpg

Sở hữu giọng hát thính phòng được cho là đẹp và kỹ thuật nhưng có một thời gian người ta thấy Hiền Anh vắng bóng trên các sự kiện âm nhạc. Đó cũng là thời điểm mà gia đình nhỏ của chị trải qua những biến cố, một trong số đó là vỡ nợ. Thế nhưng, nữ ca sĩ sớm vượt qua khó khăn và hiện đang sở hữu một tổ ấm hạnh phúc, công việc thuận lợi, chị vẫn đẹp như ngày nào, chồng thì phong độ, hai con nan nãn, kháu khỉnh.

Hiền Anh vừa gây ấn tượng khi thể hiện một sáng tác của Dương Trường Giang. Dù rằng chẳng mấy khi viết cho các giọng ca thính phòng nhưng tác giả “Phố không mùa” đã hiểu giọng hát của Hiền Anh, hơn cả là hiểu tâm sự của một người làm mẹ để viết lên một sáng tác dễ đi vào lòng người. Nữ ca sĩ bảo con chị sinh vào mùa thu, lại đúng ngày Quốc khánh, bài hát này Dương Trường Giang viết cho giọng hát của chị, còn chị hát như để dành tặng cho cậu con trai của mình.

Trong cuộc trò chuyện nhiều lần Hiền Anh mỉm cười có lẽ chị hài lòng về cuộc sống hiện tại và tự tin ở khả năng gìn giữ hạnh phúc của mình. Chị bảo đâu cần yêu nhiều chỉ cần chung thủy và yêu một người là được. Chồng chị vốn là một cầu thủ có tiếng trong làng bóng đá và chính Hiền Anh cũng hiểu nhiều người muốn có được vị trí như chị, được bên cạnh người đàn ông như vậy. Nhưng anh ấy chọn chị, ắt hẳn phải có lý do. Và Hiền Anh không muốn chồng phải thất vọng về bất cứ điều gì.

103651fbe_13073089_882797935164813_268990178_o.jpg

Hiền Anh đang sở hữu một trung tâm dạy nhạc nhưng chị tâm sự chị không muốn học trò của mình hát giống mình. Chị dạy học trò mỗi người phải có một hướng đi riêng và phong cách riêng. Cũng dễ thấy Hiền Anh – một giọng hát thính phòng – dẫu không phải thuộc dạng xuất sắc nhất nhưng rõ ràng là có phong cách và cách thể hiện riêng biệt, không dễ gì lẫn lộn. Tuy vậy, Hiền Anh bảo mỗi người vẫn cần phải có một cái gốc giống như một ngôi nhà, dù sơn nhiều màu khác nhau nhưng phải có gốc, có nền thì mới sơn đa dạng được. Gốc trong âm nhạc chính là việc học nhạc và không ngừng học tập.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Hiền Anh bộc bạch, lúc nào chị cũng tâm niệm, người nghệ sĩ đừng cho mình cái quyền là nghệ sĩ rồi sống buông thả. Chị luôn nhớ câu nói của NSND Quang Thọ “Nghệ sĩ là người làm văn hóa, chuyển tải văn hóa, vậy trước hết mình phải là người có văn hóa trước đã”. 

Hiền Anh cứ như vậy, dung dằng trong nghệ thuật, không cần phải có quá nhiều bứt phá hay những phát ngôn gây sốc, nghệ thuật vẫn chọn chị và chị vẫn chọn nghệ thuật, như hai thứ gì đó chẳng thế tách rời. Còn trong tình yêu thì tất nhiên rồi, Hiền Anh là một người mặn mà, biết vun vén và trân trong tổ ấm của mình. 

Q.Đ






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN