Tuần lễ thời trang Seoul trở lại rực rỡ vào tháng 3
(Sóng trẻ) - Tuần lễ thời trang Seoul dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19/3. Các bên tổ chức cùng chính quyền thành phố Seoul đang thực hiện các hoạt động để thu hút sự chú ý cho sự kiện.
Mang đến cho các nhà thiết kế hàng đầu Hàn Quốc cơ hội trình diễn bộ sưu tập tại Paris, Tokyo, New York
Thiết kế sân khấu chính là thay đổi lớn nhất về mặt hình thức của chương trình. Theo Phòng Công nghiệp Thời trang và Làm đẹp thuộc Văn phòng Chính sách Kinh tế của chính quyền thành phố, sân khấu vòng tròn sẽ mang đến trải nghiệm sống động hơn cho khán giả. Điều này cũng mang đến cách thiết lập sân khấu táo bạo và sáng tạo hơn bằng cách sử dụng màn hình LED khổng lồ, cho phép các thương hiệu tham gia giới thiệu người mẫu của họ theo những cách độc đáo hơn.
Để giảm thiểu những vấn đề về sự không công bằng khi trình diễn trang phục của các “nhà mốt”, ngoại trừ phần mở màn, thứ tự các nhà thiết kế lên sân khấu đã được quyết định thông qua bốc thăm. Chính quyền thành phố cho biết họ không liên quan gì đến trình tự của 30 thương hiệu thiết kế tham gia.
Năm nay, lần đầu tiên Tuần lễ thời trang Seoul mang đến cho khách hàng nước ngoài và nội địa cơ hội bình chọn cho những thương hiệu mà họ muốn gặp lại trong các buổi trình diễn thời trang tương lai ngay tại sự kiện. "Top 5 thương hiệu tốt nhất" sẽ được chính quyền thành phố trao các đặc quyền bao gồm vé miễn phí xuất hiện trong buổi trình diễn thời trang mùa tiếp theo cùng với trợ cấp tài chính.
Bên cạnh show diễn, một triển lãm thương mại quy mô lớn giữa các thương hiệu thiết kế tham gia và khách hàng từ nước ngoài đã được lên kế hoạch. Hơn 130 khách hàng từ 27 quốc gia dự kiến sẽ xuất hiện tại Phòng thí nghiệm thiết kế DDP ở Seoul. Khoảng 70 thương hiệu Hàn Quốc gồm các nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm và các “nhà mốt” mới đã sẵn sàng tham gia.
Để quảng bá cho các nhà thiết kế và đẩy nhanh doanh số bán hàng ở nước ngoài, chính quyền thành phố đã ký một thỏa thuận với Tuần lễ thời trang Paris để khai trương một gian hàng dành riêng cho Tuần lễ thời trang Seoul ở Tranoi - một triển lãm thương mại chính thức cho buổi trình diễn thời trang ở Paris. Triển lãm được tổ chức từ ngày 2 - 5/3 tại Palais Brongniart (Paris), trưng bày sáu thương hiệu thiết kế dành cho phụ nữ Hàn Quốc trong gian hàng đặc biệt. Theo thông tin từ chính quyền thành phố Seoul, sáng kiến sẽ mở rộng đến Tokyo và New York trong năm nay.
Dành cho các tín đồ thời trang ở mọi đẳng cấp
Ngoài các nhà thiết kế và khách mời, Tuần lễ thời trang Seoul còn có sự tham dự của các nhóm nhạc K-pop. Idol quảng bá cho chương trình thường niên năm nay là NewJeans - nhóm nhạc nữ K-pop hot nhất hiện nay. Nhóm nhạc 5 thành viên được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Seoul vào ngày 16/2. Sự xuất hiện của nhóm tại Tuần lễ thời trang Seoul là nhiệm vụ chính thức đầu tiên với tư cách là đại sứ của thành phố.
Trong các video quảng bá cho sự kiện, các nghệ sĩ của công ty Ador được “lên style” bởi “nhà mốt” Ulkin, BLR Bluer và Ajobyajo - các thương hiệu nổi tiếng với thế hệ MZ của Hàn Quốc. Video quảng bá của nhóm đã phát hành vào thứ bảy trên Instagram chính thức của sự kiện.
Theo ông Kim Tae-gyun, Chánh Văn phòng Chính sách Kinh tế cho biết: "Trải qua thời kỳ COVID-19, các công ty thời trang quy mô vừa và nhỏ chứng kiến hoạt động kinh doanh chững lại vì khả năng cạnh tranh yếu hơn các công ty lớn. Chúng tôi nhận thấy sự phân cực thị trường rõ ràng trong ngành thời trang, Do đó, tuần lễ thời trang Seoul dành cho những thương hiệu thời trang nhỏ nhưng có năng lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới ở nước ngoài. Họ sẽ thúc đẩy ngành thời trang Hàn Quốc bằng cách ký hợp đồng với những đối tác lớn ở nước ngoài. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn nhiều nhà thiết kế thời trang có thể thu hút thêm công chúng đến với sân khấu thời trang Seoul Fashion Week 2023”.
Nguồn: Korea Times