Tuần lễ thời trang Seoul trở lại rực rỡ vào tháng 3

(Sóng trẻ) - Tuần lễ thời trang Seoul dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19/3. Các bên tổ chức cùng chính quyền thành phố Seoul đang thực hiện các hoạt động để thu hút sự chú ý cho sự kiện. 

Mang đến cho các nhà thiết kế hàng đầu Hàn Quốc cơ hội trình diễn bộ sưu tập tại Paris, Tokyo, New York

Thiết kế sân khấu chính là thay đổi lớn nhất về mặt hình thức của chương trình. Theo Phòng Công nghiệp Thời trang và Làm đẹp thuộc Văn phòng Chính sách Kinh tế của chính quyền thành phố, sân khấu vòng tròn sẽ mang đến trải nghiệm sống động hơn cho khán giả. Điều này cũng mang đến cách thiết lập sân khấu táo bạo và sáng tạo hơn bằng cách sử dụng màn hình LED khổng lồ, cho phép các thương hiệu tham gia giới thiệu người mẫu của họ theo những cách độc đáo hơn.

Để giảm thiểu những vấn đề về sự không công bằng khi trình diễn trang phục của các “nhà mốt”, ngoại trừ phần mở màn, thứ tự các nhà thiết kế lên sân khấu đã được quyết định thông qua bốc thăm. Chính quyền thành phố cho biết họ không liên quan gì đến trình tự của 30 thương hiệu thiết kế tham gia.

1-1.jpg
Người mẫu trình diễn trong Tuần lễ thời trang Seoul năm 2022 “BONBOM”. Buổi trình diễn được tổ chức lần đầu tiên sau 3 năm tạm hoãn vì đại dịch COVID-19 (Nguồn: Korea Times)

Năm nay, lần đầu tiên Tuần lễ thời trang Seoul mang đến cho khách hàng nước ngoài và nội địa cơ hội bình chọn cho những thương hiệu mà họ muốn gặp lại trong các buổi trình diễn thời trang tương lai ngay tại sự kiện. "Top 5 thương hiệu tốt nhất" sẽ được chính quyền thành phố trao các đặc quyền bao gồm vé miễn phí xuất hiện trong buổi trình diễn thời trang mùa tiếp theo cùng với trợ cấp tài chính.

Bên cạnh show diễn, một triển lãm thương mại quy mô lớn giữa các thương hiệu thiết kế tham gia và khách hàng từ nước ngoài đã được lên kế hoạch. Hơn 130 khách hàng từ 27 quốc gia dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại Phòng thí nghiệm thiết kế DDP ở Seoul. Khoảng 70 thương hiệu Hàn Quốc gồm các nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm và các “nhà mốt” mới đã sẵn sàng tham gia.

Để quảng bá cho các nhà thiết kế và đẩy nhanh doanh số bán hàng ở nước ngoài, chính quyền thành phố đã ký một thỏa thuận với Tuần lễ thời trang Paris để khai trương một gian hàng dành riêng cho Tuần lễ thời trang Seoul ở Tranoi - một triển lãm thương mại chính thức cho buổi trình diễn thời trang ở Paris. Triển lãm được tổ chức từ ngày 2 - 5/3 tại Palais Brongniart (Paris), trưng bày sáu thương hiệu thiết kế dành cho phụ nữ Hàn Quốc trong gian hàng đặc biệt. Theo thông tin từ chính quyền thành phố Seoul, sáng kiến sẽ mở rộng đến Tokyo và New York trong năm nay.

2-1.jpg
Thị trưởng Seoul Oh Sehun chụp ảnh tại Tuần lễ thời trang Seoul 2022 (Nguồn: Korea Times). 

Dành cho các tín đồ thời trang ở mọi đẳng cấp 

Ngoài các nhà thiết kế và khách mời, Tuần lễ thời trang Seoul còn có sự tham dự của các nhóm nhạc K-pop. Idol quảng bá cho chương trình thường niên năm nay là NewJeans - nhóm nhạc nữ K-pop hot nhất hiện nay. Nhóm nhạc 5 thành viên được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự của Seoul vào ngày 16/2. Sự xuất hiện của nhóm tại Tuần lễ thời trang Seoul là nhiệm vụ chính thức đầu tiên với tư cách là đại sứ của thành phố.

3.jpeg
Các thành viên nhóm nhạc NewJeans xuất hiện trên poster chính thức của Tuần lễ thời trang Seoul 2023 (Nguồn: Korea Times). 

Trong các video quảng bá cho sự kiện, các nghệ sĩ của công ty Ador được “lên style” bởi “nhà mốt” Ulkin, BLR Bluer và Ajobyajo - các thương hiệu nổi tiếng với thế hệ MZ của Hàn Quốc. Video quảng bá của nhóm đã phát hành vào thứ bảy trên Instagram chính thức của sự kiện.

Theo ông Kim Tae-gyun, Chánh Văn phòng Chính sách Kinh tế cho biết: "Trải qua thời kỳ COVID-19, các công ty thời trang quy mô vừa và nhỏ chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh chững lại vì khả năng cạnh tranh yếu hơn các công ty lớn. Chúng tôi nhận thấy sự phân cực thị trường rõ ràng trong ngành thời trang, Do đó, tuần lễ thời trang Seoul dành cho những thương hiệu thời trang nhỏ nhưng có năng lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới ở nước ngoài. Họ sẽ thúc đẩy ngành thời trang Hàn Quốc bằng cách ký hợp đồng với những đối tác lớn ở nước ngoài. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn nhiều nhà thiết kế thời trang có thể thu hút thêm công chúng đến với sân khấu thời trang Seoul Fashion Week 2023”. 

Nguồn: Korea Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật6 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật6 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật6 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN