“Cần ổn định tổ chức – truyền thông rộng rãi – đối nại tích cực, chủ động”


(Sóng Trẻ) - Đó là ý kiến của Trưởng ban Truyền thông – Đối nại Bùi Nguyên Bảo khi nói về phương hướng hoạt động của Ban Truyền thông – Đối Nại Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Lời đầu tiên xin được chúc mừng Ban Truyền thông –  Đối nại HVBCTTđã tổ chức thi tuyển và chọn ra được những gương mặt mới tham gia vào Ban. Anh có nhận xét gì về bộ máy nhân sự mới của ban và có hi vọng gì ở những thành viên mới?

Bước vào năm 2014, Ban có một đội ngũ đông đảo các thành viên 4 khóa chia đều ở 4 Tổ: Báo chí Truyền thông, Đối nại – Quản lý Dự án, Kỹ thuật Sản xuất và Thư ký Biên tập. Mỗi thành viên đều có những khả năng riêng trên nhiều lĩnh vực để phục vụ cho hoạt động của Ban. Bước đầu Ban đã được tổ chức rất chặt chẽ, các thành viên nhiệt tình và hăng say hết mình làm việc. Chúng ta có quyền hy vọng vào những kết quả mà ban Truyền thông – Đối nại sẽ đạt được. 

Sau khi tái cơ cấu, phương hướng hoạt động mà Ban Truyền thông – Đối nại hướng tới là gì?

Ban TT-ĐN sẽ có 12 chức năng cơ bản, không chỉ dừng lại ở mảng truyền thông mà mở rộng sang mảng đối nại. Để thực sự hoạt động hiệu quả, theo tôi có các định hướng lớn sau đây:

Một là, phải có đội ngũ thành viên có năng lực, trình độ, ham học hỏi.

Hai là, phải kết nối mạng mẽ với các website, fanpage, các đội truyền thông, các câu lạc bộ cùng lĩnh vực trong và nài trường để tạo ra mạng lưới chặt chẽ, xây dựng những mối quan hệ ở cấp Ban cũng như các quan hệ cá nhân có thể phục vụ cho hai nhiệm vụ chính của ban là truyền thông và đối nại.

Ba là, làm tốt công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, tiếp thêm lửa, tiếp thêm sức mạnh, sự nhiệt huyết cho đội ngũ thành viên của Ban.

Bốn là, cần nghĩ ra, sáng tạo ra nhiều mô hình độc đáo hơn nữa để hiện thực hóa các nhiệm vụ Đoàn trường giao phó, nhất là khi tiếp cận với sinh viên, giới trẻ thì phải có phương pháp đặc thù.

4c8f10cad_1459075_10202465454577320_2122516512_n.jpg

Trưởng Ban Truyền thông – Đối nại Kim Nguyên Bảo

Mục tiêu mà ban Truyền thông – Đối nại hướng tới trong thời gian tiếp theo là gì?

Ổn định tổ chức – Truyền thông rộng rãi, gần gũi – Đối nại tích cực, chủ động.

Ban Truyền thông – Đối nại sẽ phải có những hoạt động và quy định gì để đạt được những mục tiêu và phương hướng đề ra?

Khi tiếp quản Ban, tôi cùng với anh em lãnh đạo Ban đã ngay lập tức bắt tay vào công việc, song song củng cố tổ chức, làm tốt công tác đối nội, phát hành thẻ, thiết kế áo, ban hành  nội quy làm việc, xây dựng bộ máy thống nhất và chuyên môn hóa để tạo ra một ekip làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lên một kế hoạch dài hơn trong 6 tháng đến 1 năm đến cho Ban. Trong học kỳ 2 năm học 2013-2014, chúng tôi dự kiến làm tốt ba việc sau đây:

Một là, mở các chiến dịch truyền thông gắn với các sự kiện lớn nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, niềm tự hào dân tộc cho Đoàn viên với cách tiếp cận gần gũi nhất. Chúng tôi cũng sẽ có đợt cao điểm truyền thông nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên Học viện về Hiến pháp mới cũng như một số luật, bộ luật, pháp lệnh có liên quan đến lợi ích thiết thân và trách nhiệm công dân của tuổi trẻ Học viện.

Hai là, đẩy mạnh mở rộng  các mối quan hệ đối nại của Đoàn Thanh niên Học viện với phương châm tích cực, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, làm sâu sắc hơn quan hệ với các đơn vị truyền thống và nỗ lực tạo ra những mối quan hệ mới với các đơn vị mới, chia thành các nhóm đối tác khác nhau như: Các Tổ chức Đoàn/Hội, các Doanh nghiệp và Nhà tài trợ, Các đơn vị vũ trang nhân dân…

Ba là, tổ chức các sự kiện có tính truyền thông cao như Ngày lễ Tuổi trẻ HVBCTT với Biển đảo quê hương, cuộc thi Kể chuyện Bác Hồ…

Công việc rất nhiều, thử thách có thể nhìn thấy trước là vô cùng lớn, nhưng tôi tin ban Truyền thông – Đối nại sẽ làm được.

Được Đảng phân công, được Đoàn trường tin tưởng, được anh em Đoàn viên tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực cho đến ngày cuối cùng, thậm chí đến khi ra trường rồi, khi anh em cần, tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ trong khả năng của mình.”

Hiên nay còn nhiều sinh viên trong trường còn khó khăn trong việc cập nhật lịch thi lại, học lại, cách thức tính điểm, nhận học bổng, qui định về miễn giảm học phí,…vậy, ban Truyền thông – Đối nại sẽ phải làm gì để đáp ứng được những nhu cầu cơ bản này của sinh viên, và bằng cách nào?

Ban Truyền thông – Đối nại sẵn sàng là cầu nối giữa Học viện, Đoàn trường với sinh viên, những tâm tư nguyện vọng, tình cảm, đề xuất, hiến kế của các bạn về mọi vấn đề, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và làm kênh chuyển tiếp cho lãnh đạo, các bạn có tâm sự gì, mong muốn gì cứ gửi về email: [email protected].

Chúng tôi cũng sẽ phân công một số bạn chuyên trách đưa tin, giới thiệu về chế độ học bổng, quy chế đào tạo cùng những thay đổi trong chính sách của Học viện về đào tạo, đãi ngộ, tuyển sinh để giúp các bạn có những thông tin nhanh và chính xác nhất. Nhưng tất nhiên, đây không phải nhiệm vụ chính của chúng tôi, vì vậy mong được sự hợp tác từ những đơn vị và các đồng chí có trách nhiệm khác.

Những khó khăn mà Ban gặp phải trong thời điểm hiện tại và tương lai?

Hiện nay, ban Truyền thông – Đối nại gặp khó khăn bước đầu về xây dựng hình ảnh, tầm ảnh hưởng đến đoàn viên sinh viên, kinh phí hoạt động, nghiệp vụ chuyên môn còn hạn chế… Chúng tôi sẽ khắc phục dần dần, chắc chắn qua thực tiễn cũng như các biện pháp khác mà lãnh đạo Ban và anh em trong ban thống nhất.

Xin chúc ban Truyền thông – Đối nại sẽ hoạt động có hiệu quả và gặt hái được nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

Quang Đại – Diên Vĩ – Thu Trang

Ban Truyền thông - Đối nại, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN