Candy crush: Kẹo ngọt cho giới trẻ


(Sóng Trẻ) - Đối với người dùng facebook, đặc biệt là giới trẻ thì Candy crush là cái tên không còn xa lạ. Mang một cái tên rất ngọt ngào, game Candy thu hút hàng triệu bạn trẻ chơi mỗi ngày và Candy crush đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội cũng như thiết bị di động.

Sự hấp dẫn của Candy Crush

Candy crush là một game xếp hình giống như kim cương, bạn chỉ cần ghép 3 chiếc kẹo ngọt cùng màu để tiếp bước. Tuy nhiên khác game kim cương, Candy hấp dẫn các bạn trẻ hàng giờ liền bởi đồ hoạ dễ thương, âm nhạc vui nhộn và độ khó của từng level. Bạn Võ Thị Lý, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Mình thích âm nhạc trong candy. Những câu nói Delicous, sweet, …nghe rất vui tai và như một lời động viên để người chơi vượt qua level”. 

3c8fdb68c_anh1_1.jpg

Đồ hoạ dễ thương của game Candy

Chơi được ở mọi lúc mọi nơi ở trên các thiết bị khác nhau là một lợi thế của game candy crush. Từ laptop, điện thoại cho tới máy tính bảng, ipad… các bạn trẻ có thể chơi Candy bất cứ khi nào mình muốn. “mình tải Candy về điện thoại di động để tăng level trong giờ giải lao cho đỡ buồn ngủ.”, bạn Nguyễn Thị Nga (Học viện Hành Chính) chia sẻ. 

3c8fdb68c_anh2_2.jpg

Game Candy Crush hỗ trợ trên điện thoại đi động

Sự biến hoá và độ khó trong game Candy cũng tạo ra thích thú đối với người chơi. Nếu bạn tạo một đường 4 viên kẹo cùng màu theo chiều ngang hoặc dọc thì bạn sẽ có một viên kẹo rượu Sherbert có tác dụng loại bỏ tất cả kẹo trong cùng một hàng. Nếu xếp kẹp theo hình chữ T hay Lthì bạn có một bom kẹo phá huỷ cả cụm kẹo… Và khi không còn nước nào để di chuyển thì trò chơi sẽ tự động xếp lại. Càng lên level cao thì độ khó càng tăng lên và nhiệm vụ cũng nặng nề hơn. Nhiều bạn trẻ phải mất mấy ngày, thậm chí một tháng để có thể vượt qua 1 level trong Candy. 

3c8fdb68c_anh3.jpg

Một level trong game Candy crush

Học được gì từ Candy Crush?

Bình tĩnh và kiên nhẫn là bài học lớn nhất mà game Candy crush mang lại cho các bạn trẻ. Nếu không bình tĩnh thì khi rơi vào trạng thái nan giải, chẳng hạn bạn còn đúng một nước đi và còn đúng hai ô thuỷ tinh bọc kẹo cần làm vỡ, chắc chắn lúc đó bạn rất muốn đập nát điện thoại của mình ra ngay lúc đó. Và nếu không kiên nhẫn thì bạn sẽ không bao giờ tìm ra quy luật vượt qua mỗi level của Candy. Bạn Nguyễn Hồng Tuấn (Đại học Giao thông vận tải) chia sẻ: “Game candy crush dành cho con gái nhưng mình vẫn thích chơi. Mỗi lần vượt qua level khó trong Candy cảm thấy vui lắm. Mỗi bước đi cần phải tính toán cẩn thận mới qua level nhanh chóng được.”

Kẹo ngọt Candy Crush với 500 level sẽ còn khiến giới trẻ ham mê chinh phục trong một thời gian dài.

Nguyễn Thị Dịu
Phát thanh k31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN