Cặp gấu trúc khổng lồ ở Nhật Bản sẽ sớm trở về Trung Quốc

(Sóng trẻ) - Cuối tháng 9 này, cặp gấu trúc khổng lồ Ri Ri và Shin Shin tại sở thú Ueno (Tokyo, Nhật Bản) sẽ trở về Trung Quốc sớm để điều trị bệnh cao huyết áp. 

Theo thông tin từ Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã Trung Quốc, cặp gấu trúc Ri Ri và Shin Shin đang sống tại sở thú Ueno (Tokyo, Nhật Bản) sẽ được đưa về Trung Quốc sớm hơn dự kiến vào 29/9 này.

Tính đến năm nay, gấu bố Ri Ri (sinh vào tháng 8 năm 2005) và gấu mẹ Shin Shin (sinh vào tháng 7 năm 2005) đều đã tròn 19 tuổi. Cặp gấu trúc đã bộc lộ ra những biểu hiện của bệnh tuổi già, ví dụ như huyết áp tăng cao. Ri Ri và Shin Shin đã được dùng thuốc để điều trị nhưng tình hình vẫn chưa cải thiện. 

img_7840.jpeg
Gấu mẹ Shin Shin (trái) và gấu bố Ri Ri (phải). (Ảnh: Internet)

 

Theo kế hoạch, hai chú gấu này sẽ được Trung Quốc cho Nhật Bản mượn đến năm 2026. Tuy nhiên, sau các cuộc tham vấn giữa Nhật Bản và Trung Quốc, hai bên đều nhất trí rằng điều này sẽ đảm bảo việc chăm sóc và điều trị được diễn ra tốt hơn. 

Một sự kiện sẽ diễn ra từ thứ 3 để chia tay gấu trúc Ri Ri và Shin Shin, trong đó có triển lãm về thời gian sinh sống tại sở thú Ueno. Người dân Nhật Bản cũng có thể đến thăm Ri Ri và Shin Shin tại sở thú cho đến hết ngày 28/9. 

Theo Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã Trung Quốc, kể từ những năm 1990, Trung Quốc đã hợp tác với nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới trong việc bảo vệ gấu trúc. Sự hợp tác này bao gồm các chương trình nghiên cứu nhân giống, bệnh tật và giáo dục công chúng về các loài gấu trúc.

Hiện tại, Trung Quốc đang duy trì quan hệ đối tác bảo tồn gấu trúc với 17 quốc gia và khu vực, bao gồm Mỹ, Áo và Singapore. Bên cạnh việc là một trong những "vũ khí ngoại giao" đắc lực của Trung Quốc, gấu trúc cũng đón nhận nhiều sự quan tâm từ công chúng. Sức hút của gấu trúc Trung Quốc chủ yếu bắt nguồn từ ngoại hình đáng yêu kết hợp với tính cách tinh nghịch tự nhiên của giống loài. Những hành động nghịch ngợm, lém lỉnh của gấu trúc khi được đăng lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đem lại cho loài vật này lượng "người hâm mộ" đông đảo đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nguồn: Global Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN