Chanathip giúp Thái Lan chạm một tay vào ngôi vương tại AFF Cup 2020

(Sóng trẻ) - Trong thế trận một chiều, Thái Lan dễ dàng quật ngã Indonesia với tỷ số 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 tối 29/12.

Trải qua 90 phút thi đấu, thầy trò HLV Alexandre Polking tạo nên chiến thắng đậm chưa từng có ở một trận lượt đi chung kết AFF Cup. Thất bại 0-4 trước Thái Lan khiến Indonesia gặp bất lợi lớn ở trận lượt về. Do đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong đứng trước khả năng lần thứ 6 giành ngôi vị á quân tại sân chơi AFF Cup. 

screen-shot-2021-12-30-at-1-20-03-am.png
Chanathip khuấy đảo hàng phòng ngự Indonesia (Ảnh: Getty)

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Indonesia đã để Bordin Phala xuyên thủng hành lang cánh trái và phải nhờ hai pha cản phá của thủ thành Nadeo Argawinata để tránh bàn thua. Các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ đứng vững thêm một phút trước khi bị Chanathip sút tung nóc lưới vào phút thứ 2 trận đấu. 

Nhận bàn thua sớm khiến Indonesia phải vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng xứ vạn đảo đá tốt hơn ở nửa sau hiệp 1 khi bắt đầu tạo ra cơ hội ăn bàn, nhưng khác với Thái Lan, các chân sút Indonesia dứt điểm rất thiếu chính xác. Cơ hội tốt nhất của đội bóng xứ Vạn đảo diễn ra ở phút 41 khi Alfeandra Dewangga đối mặt thủ môn Siwarak Tedsungnoen, nhưng cú đá ở cự ly rất gần của cầu thủ Indonesia lại đi vọt xà.

Kết thúc hiệp 1, Thái Lan dẫn trước với cách biệt một bàn mong manh. Tuy nhiên, những cố gắng của Indonesia không thể giúp đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tìm thấy bàn gỡ trong hiệp 2. 

screen-shot-2021-12-30-at-1-19-50-am.png
Thái Lan xuất sắc trong cả khâu phòng ngự và tấn công (Ảnh: Getty)

Đầu hiệp 2, "Voi chiến" tăng tốc và tiếp tục có bàn thắng từ pha phối hợp rất bài bản. Thái Lan đã cho thấy đẳng cấp của họ trong lần thứ 2 Chanathip xe lưới thủ môn Nadeo Winata. Từ một tình huống phản công, Supachok nhận bóng từ đồng đội thực hiện một pha đột phá về phía khung thành của tuyển Indonesia, rồi trả bóng lại cho Chanathip. Chanathip dứt điểm 1 chạm đầy tinh tế đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của Indonesia.

Các cầu thủ Indonesia đã không còn là chính mình sau khi nhận 2 bàn thua, họ vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên đội bóng xứ Vạn đảo lại để lộ nhiều khoảng trống phía sau hàng phòng ngự. Điều này đã khiến các học trò của HLV Shin Tae-yong  phải trả giá bằng hai bàn thua từ Sarachat (67') Phala (83').

Tính cả 90 phút, Thái Lan cầm bóng 67% và thực hiện 19 pha dứt điểm. Indonesia chỉ có một pha dứt điểm trúng đích ở trận này. Indonesia còn 90 phút ở trận chung kết lượt về, nhưng cục diện ở AFF Cup 2020 có lẽ đã an bài.

Trận chung kết lượt về giữa 2 đội diễn ra lúc 19h30 ngày 1/1.

Minh Toàn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN