Chặng đường 30 năm Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em

(Sóng trẻ) – Tối 16/11, tại tượng đài cảm tử (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm ngày Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Sự kiện do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Qũy Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đồng tổ chức.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh và Xã hội; bà Trần Thị Thanh Thanh – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em; bà Nguyễn Thị Thịnh Bảo – Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em Việt Nam; bà Ngô Thị Yến - Ủy viên thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thiếu tướng Hồ Dĩ Nhiên – Phó Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ công an; bà Rana Flowers – Trưởng Đại diện Qũy Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Nài ra, còn có đại diện các ban, bộ ngành ở trung ương và địa phương; các ông bà là trưởng lãnh đạo của các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội hoặc hoạt động trong lĩnh vực trẻ em cũng tới dự. Đặc biệt là sự góp mặt của 200 trẻ em đại diện cho 26 triệu trẻ em trên cả nước.

0ecb8a2e0_i_8427.jpg
Đông đảo các vị đại biểu cùng nhiều trẻ em tới dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh và Xã hội – ông Đào Ngọc Dung khẳng định, ra đời từ 30 năm trước, Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em đã trở thành bản Công ước về quyền con người tiến bộ nhất và có đông quốc gia thành viên nhất (196 quốc gia và vùng lãnh thổ). Việt Nam tự hào là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước này (năm 1990).

Trong những năm qua, những cam kết chính trị cũng như sự lãnh đạo mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc thực hiện quyền trẻ em đã có những kết quả tích cực ban đầu. Ngày càng có nhiều em nhỏ được pháp luật bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, học tập những kiến thức, kỹ năng cần thiết và được ưu tiên hưởng chính sách phúc lợi. Cuộc sống của hàng triệu trẻ em Việt Nam dần được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

0ecb8a2e0_i_8437.jpg
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em và đánh giá cao những bước tiến mà Việt Nam đã đạt được trong việc đem lại cuộc sống, lợi ích tốt đẹp cho trẻ em những năm qua.

Tuy nhiên, bà Rana Flowers cũng nhấn mạnh, hiện nay, có nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống đang ảnh hưởng đến việc thực hiện Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Vì vậy, thời gian tới, không chỉ Nhà nước mà cả cộng đồng phải tích cực hành động để đem lại những điều tốt đẹp hơn nữa cho trẻ em Việt Nam.

0ecb8a2e0_i_8444.jpg
Bà Rana Flowers phát biểu tại buổi lễ

Nài ra, tại buổi lễ, bạn Chu Hoa Bảo Trâm (THCS Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đại diện cho trẻ em cả nước nói lên những nguyện vọng của mình trong việc lan tỏa rộng hơn Quyền trẻ em cũng như việc đầu tư phát triển hơn nữa đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em.

0ecb8a2e0_i_8447.jpg
Bạn Chu Hoa Bảo Trâm phát biểu tại buổi lễ

Nài ra, cũng chính tại đây, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành cùng đại diện các trẻ em tham gia nghi lễ phát động “Thắp sáng màu xanh vì quyền trẻ em”. 

0ecb8a2e0_i_8456.jpg
Lễ phát động “Thắp sáng màu xanh vì quyền trẻ em”

Trước khi kết thúc buổi lễ, BTC đã tổ chức triển lãm ảnh “Thắp sáng nụ cười Việt Nam” và các khu vui chơi cho trẻ em.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN