Chắp cánh ước mơ cùng Bão Fair 2013

(Sóng Trẻ) - Trước những nhu cầu cấp thiết của thời đại, Bão là một cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, để nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng và đầy đủ hơn về một thế hệ trẻ năng động, đa tài, để những học sinh thanh niên trước khi bước vào cuộc đời có hành trang là những tri thức bổ ích, nền tảng vững chắc cho định hướng nghề nghiệp sau này.

Bão là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức liên minh hai câu lạc bộ Leaders of the Future và Team CNN Leaders (với các thành viên là học sinh đến từ hai trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và THPT Chuyên Nại Ngữ) nhằm giúp các bạn trẻ hiểu được sự phong phú, đa dạng và giá trị thực tế của nghề nghiệp; vai trò của cá nhân trong việc vượt qua vòng xoáy định hướng ngành nghề để quyết định chọn trường dự thi đại học, cao đẳng, trung cấp phù hợp với năng lực thực tế.

53002ac2a_i_3662.jpg

Rất nhiều bạn trẻ tham gia ngày hội để tìm được định hướng nghề nghiệp cho mình.

“Tương lai mình sẽ làm gì, ở đâu, như thế nào?” là câu hỏi được đặt ra với hầu hết bạn trẻ khi đang học trung học phổ thông để có thể lựa chọn được một trường đào tạo kiến thức phù hợp với nghề nghiệp sau này. Hiện nay, lớp trẻ đã và đang quay trong cơn bão nghề nghiệp không biết lựa chọn như thế nào giữa những kỳ vọng của cha mẹ, khả năng kiến thức thực tế và khả năng có thu nhập đủ sống và ổn định từ nghề nghiệp trong tương lai.

Đến với Bão 2013, các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội được tiếp cận gần hơn với ngành nghề mà mình đang mơ ước hoặc tìm ra được định hướng cho tương lai của bản thân. Không gian các gian hàng của hội chợ tượng trưng cho các ngành nghề như: Nhà báo, nhiếp ảnh, sư phạm, họa sĩ, luật, nhân sự... cùng sự hướng dẫn hướng nghiệp đến từ các chuyên gia, những người đã thành công với nghề nghiệp mình đang theo đuổi sẽ là cơ hội vô cùng hữu ích đối với các ban trẻ.


53002ac2a_i_3675.jpg

Với thông điệp: “Make your own boat, sail your future”, chương trình lấy mang tên Bão vì đó là một tên gọi khá là ngắn gọn, gây ấn tượng với nghe ngay từ lần đầu. Bão để chỉ về hoài bão đối với tuổi 18 khi mà phải đứng trước sự lựa chọn, nó giống như là cơn bão đầu tiên trong mỗi cuộc đời mà các bạn đều trải qua. Và điều cần thiết là phải có một chiếc thuyển bản lĩnh để vựa qua cơn bão lớn nhất cuộc đời.

53002ac2a_i_3622.jpg

Học sinh trung học cũng hào hứng tham gia

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, bạn Nguyễn Khánh Linh – Học sinh lớp 12 trường Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Trưởng BTC cho biết: “Điểm khác biệt lớn nhất của Bão Fair so với các hội trại, ngày tư vấn hướng nghiệp khác đó là chương trình do chính học sinh tổ chức để các bạn học sinh đến và trải nghiệm, với đối tượng hướng đến của chương trình đó là cho các bạn học sinh. Tham dự chương trình các bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm các nghề, được các chuyên gia, những người có kinh nghiệm nhận xét, hướng dẫn chứ không còn phải ngồi nghe những lý thuyết về định hướng nghề”.

53002ac2a_i_3649.jpg

Trong khuôn khổ Bão Fair, chương trình giao lưu KẾT NỐI HOÀI BÃO VIỆT tổ chức tại nhà văn hóa học sinh sinh viên Trần Bình Trọng từ 18h30 vào ngày 16/8 tới đây tiếp tục hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa thay đổi cuộc đời.

Một số hình ảnh tại Bão Fair:


2df70772c_i_3681.jpg

2df70772c_i_3682.jpg

Các bạn học sinh hào hứng đăng kí vào những tờ phiếu trắc nghiệm nghề nghiệp.

2df70772c_i_3689.jpg

2df70772c_i_3703.jpg

Nhiếp ảnh và Nhà báo là hai gian hội chợ thu hút rất đông các bạn trẻ

Hồng Nhung - Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN