Sinh viên: tìm phòng trọ cũng phải xem phong thủy


(Sóng Trẻ) - Đổ lỗi cho phong thủy của phòng trọ họ không tốt khi một số vấn đề xảy ra trong cuộc sống như mất đồ, mất tiền, bị bạn bè, người yêu “đá”… một bộ phận sinh viên ngày nay đang có xu hướng biến phong thủy trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu khi tìm nhà trọ.

Ở các nước phương đông, đặc biệt là Việt nam, thông thường trước khi người ta muốn xây một ngôi nhà, họ đều phải xem xét một cách kĩ lưỡng phong thủy, bởi phong thủy của nhà rất quan trọng, nó ảnh hưởng gián tiếp đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của những người sống trong ngôi nhà đó. Chính suy nghĩ này đã khiến cho một bộ phận sinh viên ngày nay đang có xu hướng biến phong thủy trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu khi tìm nhà trọ.

Phong thủy nguyên là một ngành khoa học của người Trung Hoa, có từ khoảng 4 nghìn năm trước. Đó là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lí, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống họa phúc và đời sống của con người. Ngày nay, phong thủy chủ yếu được áp dụng vào lĩnh vực nhà ở nghệ thuật trang trí nhà cửa và văn phòng làm việc, cơ sở thương mại, đẻ làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, công việc làm ăn thuận lợi khả quan hơn.

Ngày nay, phong thủy không còn chỉ được “người lớn” tìm hiểu để xây nhà, phòng làm việc…mà đối với sinh viên khi tìm phòng trọ, phong thủy cũng được xem là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc học tập, yêu đương.

4de2b62c0_anh1.jpg

La bàn phong thủy

Bạn nguyễn Thị Hạnh (sinh viên năm 3 HV báo chí và tuyên truyền ) tức tối kể lại: “Ngày xưa mình ở thuê trọ ở phố Trần Thái Tông để tiện việc đi học, nhà của thì tốt nhưng giá phòng quá cao so với thu nhập của bố mẹ mình ở quê nên mình chỉ gượng được gần 2 năm nên vừa rồi mình cùng đứa bạn cùng trường đã quyết định chuyển đến một phòng trọ khác trên đường Trần Cung. Tuy hơi xa trường nhưng lại rẻ. Bọn mình chuyể đến phòng trọ mới được gần 3 tháng thì bao nhiêu chuyện xảy ra, nào là mất tiền, rồi đến trường gửi xe dù có được bảo vệ ghi vé đàng hoàng mà xe vẫn bị mất, nên trường đền cho mình một chiếc xe đạp còn tồi tệ hơn chiếc xe cũ của mình rất nhiều. Mình đã gặp phải rất nhiều rắc rối với chiếc xe, kết quả là mình đi học muộn nhiều lần trong tháng do xe bục xăm giữa đường. mình đã nghĩ do phong thủy của phòng trọ mới không phù hợp nên mình đã quay trở lại năn nỉ cô chủ nhà cho thuê phòng trọ cũ dù phải chịu giá phòng cao. Mình thấy mọi việc suôn sẻ hẳn. Chắc chắn phong thủy của phòng đó hợp với mình nên mới vậy”.

4de2b62c0_anh2.jpg
Nhiều sinh viên quan tâm đến phong thủy của phòng trọ khi tìm thuê

Bạn Nguyễn Văn Dũng (sinh viên trường CĐ du lịch Hà Nội) cũng chia sẻ một tình huống liên quan đến phong thủy nhà: “mình với người yêu cũ của mình cùng quê, 2 đứa yêu nhau từ những năm đầu cấp 3, bọn mình dù cãi vã nhiều lần nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày chia tay. Thế mà từ khi chuyển phòng trọ mới  có xa  hơn chỗ cô ấy trọ một đoạn so với phòng trọ cũ của mình thì ngày nào đến phòng mình cô ấy cũng than đi xa mệt, rồi nói này nói nọ, làm mình rất ức chế. Bọn mình cãi nhau to rồi cô ấy đề nghị chia tay . mình níu kéo thế nòa cũng không được. mình đã suy nghĩ rất nhiều lí do thực sự bọn mình chia tay là gì. Nghĩ mãi mình cũng chỉ thấy chính là do mình chuyển phòng trọ. Hẳn là mình không phù hợp phong thủy của căn phòng trọ mới”.

Dù vẫn còn vẻ huyền bí, nhiều điểm còn chưa rõ ràng, khó lí giải nhưng có thể nói, xem phong thủy đã ngày càng trở nên gần gũi với đời sống của con người Việt nam. Giờ đây, nó còn ảnh hưởng đến cả suy nghĩ của giới trẻ, đặc biệt là một bộ phận sinh viên. Điều này không thực sự tốt. Mong rằng, việc thể hiện những lí thuyết của thuật phong thủy vào cuộc sống sẽ mang lại những lợi ích chứ không phải để tạo ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Ngô Thị Huyền 
Phát thanh K31
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN