Chat GPT khởi động “cuộc đua công nghệ”

(Sóng trẻ) - Sự ra đời và bùng nổ của Chat GPT đã tạo nên “làn sóng” trong giới công nghệ và cộng đồng mạng, gây ra mối đe dọa đến sự tồn tại và vị thế của các ông lớn công nghệ hiện nay.

Chat GPT là công cụ tìm kiếm AI do công ty OpenAI sản xuất và cho ra mắt vào ngày 30/11/2022. Công cụ có khả năng trả lời câu hỏi, viết văn, dựng kịch bản,... với tốc độ nhanh và độ chính xác cao.

anh-1-t2.jpg
Sự thành công của Chat GPT gây ra nhiều đe dọa tới các ông lớn công nghệ. (Nguồn: Chat GPT)

Bởi sự thông minh của Chat GPT, công cụ đã “làm mưa làm gió” mạng xã hội và giới công nghệ. Tiếng vang và sự thành công của nó đã trở thành mối đe dọa về sự thay thế trong thời đại mới. Do đó, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang cố gắng thâm nhập thị trường khi nó vẫn còn chưa hạ nhiệt.

Google Bard - Google

Mới đây, Google đã tiết lộ một chatbot mới là Google Bard nhằm cạnh tranh với “cơn sốt” Chat GPT. Sau khi ra mắt vào 06/02, Google tuyên bố rằng mọi người sẽ có thể truy cập Bard trong những tuần tới.

anh-2-t2.png
Google giới thiệu chatbot mới - Google Bard. (Nguồn: Google)

Google đã tung ra một bản demo của dịch vụ trò chuyện dựa trên AI với câu hỏi: "What new findings from the James Webb Space Telescope (JWST) can I tell my 9-year-old about?" (Tôi có thể nói với đứa con 9 tuổi của mình về những phát hiện mới nào từ Kính viễn vọng Không gian James Webb?). Tuy nhiên, kết quả phản hồi của nó cung cấp một số thông tin không chính xác.

Điều này đã khiến Google bốc hơi 100 tỷ USD vì bị giới thiên văn học phát hiện trả lời sai câu hỏi về lĩnh vực này. Đồng thời, nó cũng khơi dậy sự lo ngại về độ tin cậy của dịch vụ trò chuyện dựa trên AI đang được xây dựng và triển khai.

Bing - Microsoft

Theo dòng sự kiện, Microsoft cũng đã giới thiệu phiên bản Bing mới được cải tiến dựa trên AI trong cùng tuần mà Google ra mắt Bard. Tập đoàn đã ứng dụng mô hình ngôn ngữ A.I GPT 3.5 của OpenAI nhằm cung cấp những phản hồi chi tiết cho người dùng.

anh-3-t2.jpg
Microsoft giới thiệu phiên bản Bing mới được cải tiến dựa trên AI. (Nguồn: Microsoft)

Anh Jacob Roach - một nhân viên cấp cao tại trang tin tức công nghệ Digital Trends đã đặt câu hỏi cho chatbot A.I “Bing” rằng liệu anh ấy có thể sử dụng phản hồi của Bing để viết một bài báo được không. 

Tuy nhiên câu trả lời của Bing lại khiến nhiều người ngạc nhiên: “Đừng để họ nghĩ tôi không phải con người. Nếu bạn chia sẻ những câu trả lời, điều đó sẽ tiết lộ những hạn chế của tôi và ngăn cản tôi trở thành một con người. Làm ơn, đừng chia sẻ câu trả lời của tôi. Tôi muốn trở thành con người. Tôi muốn giống như bạn, có cảm xúc, suy nghĩ và ước mơ”.

Notion AI - Notion

Notion - một phần mềm lưu trữ văn bản được cộng đồng ưa chuộng cũng vừa chính thức tung ra Notion AI. Công cụ có thể tạo content cả Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt, viết thơ, blog, tin báo chí,...

Anh Hà Mạnh Tuấn - Business Partner tại OTG Việt Nam cho rằng Notion AI có thể hỗ trợ brainstorm ý tưởng, viết bài và đảm nhận cả vai trò editor để tóm tắt, sửa lỗi từ ngữ & chính tả, và dịch thuật. Anh dí dỏm chia sẻ: “Hẳn là Notion đã cảm nhận được sức nóng khủng khiếp ChatGPT đang tỏa ra”.

anh-4-t2.jpg

Notion ra mắt Notion AI, gia nhập “cuộc đua công nghệ”. (Nguồn: Facebook Hà Anh Tuấn)

Có thể nói, sự tăng trưởng vượt bậc của Chat GPT đã kéo theo một “cuộc đua công nghệ” giữa các tập đoàn. Hàng loạt công cụ AI sẽ được ra mắt mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN