“Chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch cần được nâng cao”


(Sóng Trẻ) - Đó là quan điểm của ông Vũ Nam, thư ký tổng cục trưởng tổng cục du lịch trong chương trình “Hành trang và việc làm của sinh viên du lịch”.

Chiều ngày 24/5, tại hội trưởng nhà E, trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chương trình “Hành trang và việc làm của sinh viên du lịch” đã được tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa Du lịch học, Liên chi đoàn Khoa phối hợp với Ban Vận động thành lập – Hội cựu sinh viên khoa Du lịch học.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của PGS. TS Trần Thị Minh Hòa, phó hiệu trưởng nhà trường, chủ nhiệm khoa Du lịch học; ông Nguyễn Đức Hoàng, trưởng ban vận động thành lập hội cựu sinh viên; ông Vũ Nam, thư ký tổng cục trưởng tổng cục du lịch; cùng các đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, đại diện các doanh nghiệp du lịch, đại diện hội cựu sinh viên khoa Du lịch học. 

bee8a66e1_1.jpg

PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (giữa) cùng các nhà tài trợ chương trình

Mục đích của “Hành trang và việc làm của sinh viên du lịch” nhằm  cung cấp cho học viên, sinh viên những yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ cần thiết để làm việc trong ngành du lịch; tạo cơ hội cho sinh viên được gặp gỡ nhà tuyển dụng để chia sẻ kinh nghiệm; giải đáp thắc mắc, tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng có cơ hội giới thiệu về doanh nghiệp, lựa chọn được nguồn nhân lực có trình độ cao, phù hợp với nhu cầu. 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đức Hoàng đánh giá cao định hướng hoạt động của khoa, phối hợp với các cơ quan doanh nghiệp. Theo ông, đây là chương trình thiết thực để các sinh viên ngành Du lịch hiểu rõ yêu cầu chuyên môn, qua đó rèn luyện kỹ năng phục vụ cho nghề nghiệp, đồng thời phía các cơ quan, doanh nghiệp du lịch có thể hiểu thêm về sinh viên, những nguồn nhân lực cho ngành du lịch Việt Nam sau này.

Cũng trong khuôn khổ, ông Vũ Nam, thư ký tổng cục trưởng tổng cục du lịch và cũng là cựu sinh viên khoa Du lịch học cho biết: “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều quốc gia trên thế giới; tốc độ tăng trưởng từ 3-4%/năm, riêng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam là 8%/ năm. Hiện nay, nước ta có khoảng 1 triệu 400 nghìn lao động có liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển của ngành thì đây không phải là con số lớn, thậm chí chất lượng nguồn lực còn chưa cao. Vì vậy cần phải chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch”.

bee8a66e1_3.jpg

Ông Vũ Nam, thư ký tổng cục trưởng tổng cục du lịch

Giao lưu với các sinh viên và chuyên gia, trả lời các thắc mắc về tuyển dụng trong ngành Du lịch, đặc biệt chuyên ngành đào tạo; các chuyên gia nhấn mạnh:  “Thái độ là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng quan tâm. Cần phải thể hiện được tiềm năng mặc dù các bạn có thể chưa có nhiều kinh nghiệm; đặc biệt sự gắn bó lâu dài với ngành, với nhà tuyển dụng sẽ được chú trọng”.

bee8a66e1_2.jpg

Các chuyên gia giao lưu với sinh viên
Trí Công

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN