Chế tác tượng mini đắt khách dịp 20/10

(Sóng trẻ) - Các họa sĩ chế tác tượng mini làm việc liên tục do lượng đơn tăng gấp đôi trong dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Mỗi tượng có giá 1-2 triệu đồng.

Tại Thanh Xuân, Hà Nội, xưởng chế tạo mô hình tượng mini của anh Phan Văn Thắng (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu thích các món quà độc lạ dành tặng người thân, bạn bè trong dịp 20/10.

6-1.png
Xưởng chế tác tượng mini tất bật tăng ca để trả đơn cho khách dịp 20/10 (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Những ngày này, không khí làm việc tại đây vô cùng nhộn nhịp khẩn trương để kịp tiến độ hoàn thành sản phẩm. Theo anh Thắng, để 1 bức tượng mini hoàn chỉnh ra đời phải trải qua nhiều công đoạn. “Sau khi khách hàng gửi ảnh rõ mặt, xưởng sẽ tư vấn nên chọn kích thước, hình dáng, hoạt động, trang phục để phù hợp với thần thái khuôn mặt. Tiếp theo xưởng sẽ chế tác tượng thô bằng nhựa nguyên sinh ABS. Cuối cùng là sơn màu Acrilic Vllejo”, anh Thắng thông tin.

6-2.png
Loại sơn  Acrilic Vllejo để càng lâu càng lì màu. Nếu để nhiệt độ phòng thì tượng sẽ không bị phai màu. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Được biết, những bức tượng mini kích thước chỉ 15 - 20 cm nhưng khắc họa rất chi tiết thần thái, nét mặt. Tượng có độ cứng cao, có thể rơi từ 1-2 m không nứt, vỡ. Độ bền và nước sơn có thể lên đến 14 năm khi điều kiện bảo quản trong phòng tốt.

6-3.png
Mỗi bức tượng sẽ mất khoảng 3 tuần để hoàn thiện. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

Tùy thuộc vào kích thước và độ khó, mỗi tượng sẽ có giá từ 1-2 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày, xưởng anh Thắng đều xuất bán ra thị trường 10-15 tượng, còn vào những ngày lễ lớn có thể lên tới 20 - 30 tượng. Các sản phẩm của xưởng anh được bán theo hình thức online.

“Mỗi một bức tượng có đặc điểm giống khoảng 80% mẫu ảnh khách gửi. Giá một bức tượng phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế quần áo, các chi tiết trên quần áo của khách. Các bộ quần áo càng cầu kỳ thì thời gian gia công và giá tiền cũng nhiều hơn”, anh Thắng cho biết thêm.

6-4.png
Công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao nhất đó là sơn, vẽ các chi tiết cho tượng. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Nói về những khó khăn khi tiếp cận với nghề chế tác tượng, anh Thắng cho hay, bộ môn chế tác tượng đòi hỏi người làm phải biết cách tạo hình, kiên trì và tỉ mỉ. Nếu không có sự rèn luyện thường xuyên sẽ nhanh quên và phải học lại từ đầu.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN