“Chè Yến” ngõ Đồng Xuâ

(Sóng Trẻ) - Bỏ lại sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống, tôi thường chọn cho mình một góc quen thuộc ở quán chè của cô Yến – “chè Yến” ở gần cuối ngõ chợ Đồng Xuân.

Nằm ở 80 hàng Chiếu ngõ chợ Đồng Xuân, quán chè Yến nổi tiếng với những món chè đủ màu sắc từ những món truyền thống như chè ngô, chè bưởi, chè đậu đen đến chè chuối, chè mã thầy… Nài ra, tại đây còn có caramel, sữa chua nếp cẩm và rất nhiều đồ uống khác. Chè ở đây được nấu đặc chứ không loãng như những quán chè ở nơi khác, ăn vào thấy thơm, nn, thích thú vô cùng.

9a8258ee2_image001.jpg

Quán chè còn có một món đặc biệt là chè Xuka caramel. Chè là sự kết hợp của caramel, nước cốt, dừa khô, long nhãn, chuối khô, thạch…ngọt dịu, thanh mát. Đây là một món ăn mới xuất hiện khoảng vài năm nay, nhưng với hương vị tuyệt vời: béo ngậy của caramen, thơm mát của thạch các loại, bổ dưỡng của long nhãn, giòn tan của những lát dừa khô, bùi bùi của nước cốt dừa…chè Xuka đã góp phần tô điểm thêm sự phong phú, đa dạng và tăng thêm sức thu hút của quán. Giải thích về tên “Xuka caramel” cô Yến cho biết: tên Xuka là do con gái út của cô đặt, vì con gái cô rất thích nhân vật Xuka trong bộ truyện tranh Doraemon nên đã lấy tên này đặt cho món chè.

9a8258ee2_image002.jpg

Khách hàng ở đây có rất nhiều lứa tuổi, từ học sinh sinh viên đến công nhân viên chức cũng đến thưởng thức chè. Quán chè cũng là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch. Có những người là khách quen ở đây cũng có người mới đến đây lần đầu. Cô Phương bán hàng ở chợ Đồng Xuân chia sẻ: “cô mới đến đây lần đầu. Cô thấy chè ở đây rất nn, giá cả lại hợp lý (15000d/cốc) phù hợp với túi tiền và chắc chắn cô sẽ quay lại đây nhiều lần nữa”.

9a8258ee2_image003.jpg

Mỗi khách hàng có những sở thích riêng và để có được 18 món các loại phục vụ nhu cầu của thực khách, những người bán hàng đã phải chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước và dậy từ lúc 5h sáng để nấu chè. Mệt mỏi là thế, vất vả là thế nhưng nhìn những bát chè đủ màu sắc, nhìn những khách hàng của mình ăn nn miệng thì bao nhiêu nhọc nhằn như tan biến hết.

Cô Yến - chủ quán - chia sẻ: “Cô đã làm nghề này được hơn 20 năm rồi. Có thể nói đây là nghề truyền thống của gia đình và cô sẽ dậy lại cho các con để các con có thể tiếp tục theo nghề”.

Cô Yến cho biết thêm: Nài bán chè ở chợ, cô còn nhận đặt hàng ở các cơ quan, trường học… thỉnh thoảng quán chè của cô còn đi tình nguyện ở chùa và bệnh viện.

Chè - thức quà quen thuộc với tất cả mọi người, thức quà mà khi còn bé ta hay được mẹ mua cho mỗi khi đi chợ về đã để lại cho chúng ta biết bao hương vị của quê hương. Và giờ đây, nó vẫn là món ăn quen thuộc của người dân đất Hà Thành. Chè nn - chè Yến ngõ Đồng Xuân đã đi vào trong tâm tư tình cảm của mọi người, nhẹ nhàng thôi nhưng cũng đủ để chúng ta nhớ tới nó, không quên được hương vị của nó - hương vị quê hương.

Thu Trang
Truyền hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN