Chiến sĩ nhí “ra trận”

(Sóng Trẻ) - Sáng sớm ngày 15/6, trên quảng trường Ba Đình, 173 chiến sĩ nhí tham gia Khóa học tập – rèn luyện mang tên “Học kỳ Quân đội” do Trung tâm Thanh thiếu nhi Miền Bắc thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ tư lệnh Pháo binh tổ chức đã có một buổi “ra quân” hào hứng và xúc động.

Các cô bé, cậu bé trong độ tuổi từ 8 – 18 tuổi hiện đang sống và học tập trên địa bàn Thủ đô Hà Nội sẽ tạm rời xa gia đình, bố mẹ và người thân để rèn luyện như một chiến sĩ thực thụ trong vòng 10 ngày tại Đoàn B90 - Bộ Tư lệnh pháo binh (Chí Linh, Hải Dương). Các chiến sĩ nhí và phụ huynh đã có mặt tại quảng trường Ba Đình từ 6h sáng, cùng nghiêm trang hát vang Quốc ca, Đội ca dưới lá cờ tổ quốc và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi “ra trận”.

Trong 10 ngày của Học kỳ quân đội, các em sẽ được học tập những kiến thức cơ bản nhất về quân sự, rèn luyện lối sống kỉ luật và khoa học, tham gia các chương trình nại khóa để nâng cao tinh thần yêu thương, sẻ chia với gia đình, bè bạn. Các em nhỏ sẽ phải tự giác, chủ động trong mọi sinh hoạt cá nhân cũng như hoạt động tập thể, được học cách tự chăm sóc, bảo vệ bản thân qua các hoạt động thể thao, tăng gia sản xuất, cứu thương… Qua đó, phụ huynh và các cán bộ, tình nguyện viên của HKQĐ hy vọng, các em sẽ tự hình thành lối sống tự lập, tự tin, hòa đồng, tình cảm và trưởng thành.

Học kỳ quân đội là sáng kiến của Trung tâm Thanh thiếu nhi Miền Nam và được bắt đầu đi vào thực hiện từ năm 2008. Đến nay, hàng năm Trung tâm Thanh thiếu nhi mỗi miền đều chủ động, sáng tạo thiết kế và đưa vào hoạt động các mô hình Học kỳ quân đội đa dạng cho mỗi lứa tuổi, thu hút được sự quan tâm của phụ huynh ở nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng,… Tuy nhiên, đã có nhiều công ty du lịch tự ý liên kết, tổ chức các chương trình với mô hình tương tự, học phí cao song nội dung giáo án thiếu khoa học và hiệu quả. Các bậc phụ huynh quan tâm có thể trực tiếp liên hệ với Cơ quan Tỉnh đoàn, Thành đoàn tại địa phương, Trung tâm thanh thiếu nhiên các miền hoặc website của chương trình.

Một số hình ảnh thú vị của buổi ra quân:



Ghi lại hình ảnh của con yêu trước lúc tạm biệt



Hy vọng sau 10 ngày rèn luyện chiến sĩ nhí này sẽ không “ngái ngủ” như thế này nữa.



Một “nữ chiến sĩ” trông rất cá tính thuộc tiểu đội 3



“Đồng chí”

Ngọc Bích

Báo mạng điện tử 29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN