Chợ mạng nhộn nhịp bán vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31

(Sóng trẻ) - Tràn ngập khắp chợ mạng, vé chợ đen trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 được rao bán từ 2 – 4 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, giá vé mà ban tổ chức niêm yết từ 200.000 – 600.000 đồng/vé.

Đội giá gấp 6 lần

2.jpg
Chợ mua bán vé SEA Games lên tới cả nghìn thành viên. Ảnh: chụp màn hình.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau khi ban tổ chức sân Việt Trì (Phú Thọ) tiến hành mở bán vé trực tiếp cho người hâm mộ theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, chợ đen trên mạng xã hội về loại vé này đã xuất hiện.

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa "vé SEA Games", nhiều hội nhóm giao dịch lên tới cả nghìn thành viên sẽ hiện ra. Trong các nhóm này, mỗi ngày có đến cả trăm bài viết, các mệnh giá vé được "thổi" lên gấp nhiều lần giá vé gốc.

Trong vai người hâm mộ có nhu cầu, phóng viên tìm đến một hội nhóm Facebook chuyên rao bán vé SEA Games. Vỏn vẹn trong 5 phút, phóng viên nhận được tổng cộng 93 tin nhắn gửi đến chào mời với đủ loại mệnh giá, mấy cặp cũng có.

Song, trái với mức giá được niêm yết, giá tại các đây được giới phe "bơm thổi" gấp 6 lần. Cụ thể, vé vòng loại diễn ra từ ngày 6 - 16.5 với 10 trận đấu có 3 mệnh giá lần lượt là 200.000 đồng, 300.000 đồng, 500.000 đồng/vé được rao bán từ 1 – 2.5 triệu đồng/cặp. Riêng giá vé xem hai trận bán kết diễn ra ngày 19.5 có 3 mệnh giá: 300.000 đồng, 400.000 đồng, 600.000 đồng/vé cũng được bán với mức giá khá cao khoảng từ 2,2 triệu đồng/cặp đến 4 triệu đồng/cặp. 

Anh Tùng (Việt Trì, Phú Thọ) đứng chờ từ nửa đêm hôm trước và vào đến tận vòng cuối cùng trước giờ mở bán vé, nhưng vẫn phải ra về tay không vì quá mệt.

“Tôi rất tiếc phải bỏ cuộc, vì mệt và buồn đi vệ sinh quá không chịu được, phải rời hàng. Trời thì nắng, còn đám đông thì bon chen quá kinh khủng, tôi chờ nhưng không hiểu sao mãi vẫn chưa đến lượt mình. Đường cùng thì tôi phải mua vé chợ đen thôi”, anh Tùng nói.

Được biết, để phục vụ nhu cầu của khán giả, ban tổ chức thi đấu vòng loại môn bóng đá nam SEA Games 31 tại tỉnh Phú Thọ phát hành vé tại bảng A và 2 trận bán kết qua 3 hình thức: đường công văn, bán online và bán trực tiếp tại quầy. 

Tuy nhiên, rất nhiều người cho biết họ gặp nhiều khó khăn và thậm chí không thể mua vé khi vào hai trang web mà ban tổ chức cung cấp vì nhiều lý do như: không tìm thấy cửa sổ mua vé, nghẽn mạng...

Chất lượng khó kiểm soát

Dựa trên hai trang web là seagames2021.com và digiticket.vn do ban tổ chức cung cấp, anh Hoàng Văn Bách (33 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) đặt vé cho các trận đấu ở bảng A, nơi có sự góp mặt của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, anh gặp nhiều khó khăn, thậm chí không thể mua vé vì không tìm thấy cửa sổ mua vé, nghẽn mạng...

“Tôi mất cả giờ đồng hồ để đặt vé trên trang seagames2021.com nhưng bất thành vì không thể thực hiện thanh toán. Vì đối tác làm ăn rất thích xem bóng đá, thế nên tôi chấp nhận mua vé trên chợ đen. Vé khán đài B tôi mua bị thổi lên khoảng 1,5 triệu đồng/chiếc”, anh Bách nói.

1.jpg
Thị trường vé xem SEA Games 31 trên “chợ đen” đang đẩy giá lên gấp 6 lần giá ban tổ chức công bố. (Ảnh: CMH).

Theo quy định của , mỗi khán giả chỉ được mua 2 vé/trận. Ban tổ chức tiến hành bán vé 5 trận đấu tại vòng bảng và 1 trận bán kết nên mỗi người có thể mua tối đa 12 vé/lượt xếp hàng.

Tại SEA Games 31, mỗi vé xem bóng đá nam sẽ được tính cho cả 2 lượt trận trong ngày. Cụ thể, ngoài trận U23 Việt Nam sẽ là trận đấu của 2 đội khác cùng bảng. Khán giả có thể theo dõi cả 2 trận đấu. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN