Chợ Quang hoạt động cầm chừng sau vụ cháy chiều qua

(Sóng trẻ) - Sáng 1/4, chợ Quang (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đã hoạt động trở lại sau vụ cháy lớn vào 14h chiều qua. Tuy nhiên, các hoạt động buôn bán diễn ra rất cầm chừng, chủ yếu là buôn bán thực phẩm, còn khu chợ chính, nơi xảy ra hỏa hoạn đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. 
 
 

Mặc dù hôm nay là chủ nhật, nhưng chợ thưa thớt, vắng khách. Nguyên nhân chủ yếu là do vụ cháy lớn chiều qua đã thiêu rụi hàng trăm kiot. Khu thực phẩm do không bị ảnh hưởng nên sáng nay, các hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường.

 03372fcdc_i_7027.jpg

Bao trùm cả khu chợ là những câu chuyện xoay quanh vụ hỏa hoạn. Nhiều đám đông tụ tập bàn tán về nguyên nhân, thiệt hại, cách giải quyết của chủ chợ và các cơ quan chức năng...

4ec7851be_i_6949.jpg

Khu vực bị cháy được phong tỏa bằng bạt để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, để tránh cho các tiểu thương vào nhặt nhạnh những món đồ còn xót lại.

4ec7851be_i_6983.jpg

Đến thời điểm hiện tại, lửa đã được khống chế hoàn toàn, nhưng khói vẫn còn và mùi khét nồng nặc bốc lên.

714d0d251_i_6999.jpg

Bà Nguyễn Thị Điểm, kinh doanh mặt hàng điện dân dụng ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng đến chợ từ sáng sớm để nghe ngóng tình hình. Chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt, bà nói: “Hôm qua, khi phát hiện ngọn lửa, mọi người có dập nhưng không kịp. Lửa bốc lên rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút sau đã bao kín khu chợ 2 tầng. Tôi hoảng quá không biết làm gì, chỉ biết cắm đầu chạy thoát thân. Tôi có 2 kiot và 2 nhà kho ở đây. Giờ mất hết rồi, cả gia tài đều cháy sạch. Nhìn ngọn lửa bốc lên mà bất lực. Giờ lên hót tro về ăn đây, còn 2 đứa con ở nhà nữa, sắp tới không biết phải sống thế nào”.

03372fcdc_i_7004.jpg 

Bà Điểm khoe với chúng tôi hóa đơn hàng vừa nhập ngày hôm qua, không ngờ hôm nay đã thành tro bụi.

Giống bà Điểm, Chị Lê Thị Thúy, kiot số 9, kinh doanh hoa quả bị thiệt hại khoảng 30 triệu đồng. Điều chị quan tâm nhất bây giờ là các cơ quan chức năng có hướng giải quyết như thế nào. Chị cũng “hy vọng ông chủ chợ có bảo hiểm cháy nổ để tiểu thương như chúng tôi bớt khổ phần nào”.

Ước tính có khoảng 200 kiot bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong đó có 1 phòng gym và các kiot còn lại bán quần áo, chăn đệm, đồ điện gia dụng, hoa quả... Theo người dân cho biết, khu chợ hiện đang trong quá trình khoan lắp các thiết bị phòng chống cháy nổ, chuông báo cháy, chứ chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy, mặc dù chợ đã đi vào hoạt động được 5 năm.

Một số hình ảnh về hiện trường vụ cháy trong sáng nay:
 
03372fcdc_i_7023.jpg

4ec7851be_i_6985.jpg

4ec7851be_i_6990.jpg

03372fcdc_i_7036.jpg
 
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường để tích cực công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thùy Trang - Thanh Xuân








Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN